HomeBrand Move !!แสบ “อีลอน มัสก์” แปะเหรียญเงิน ตอบกลับทวีตของ “เจฟฟ์ เบซอส” เพราะตอนนี้ “นายคือเบอร์สอง”

แสบ “อีลอน มัสก์” แปะเหรียญเงิน ตอบกลับทวีตของ “เจฟฟ์ เบซอส” เพราะตอนนี้ “นายคือเบอร์สอง”

แชร์ :

shutterstock_elon musk

มหาเศรษฐีแซวกันแบบนี้ก็ได้ หลัง “อีลอน มัสก์” (Elon Musk) เจ้าพ่อบริษัท SpaceX มีทรัพย์สินตามการจัดอันดับของ Bloomberg Billionaires Index ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้ง แล้วเจ้าตัวก็อาศัยจังหวะที่ “เจฟฟ์ เบซอส” (Jeff Bezos) อดีตมหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งที่เพิ่งร่วงไปอยู่อันดับสองออกมาทวีต (เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย) ด้วยการเข้าไปมอบ “เหรียญเงิน” ให้เสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทวีตด้านล่างนี้คือทวีตที่ Elon Musk เข้ามามอบเหรียญเงินให้ Jeff Bezos

สำหรับทรัพย์สินโดยรวมของ Elon Musk ตามการจัดอันดับของ Bloomberg Billionaires Index พบว่า เขามีทรัพย์สินสุทธิ 2.22 แสนล้านเหรียญสหรัฐ แซงหน้าเจ้าพ่อ Amazon ที่มีทรัพย์สินสุทธิ 1.9 แสนล้านเหรียญสหรัฐไปได้อีกครั้ง (ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา Elon Musk ก็เคยขึ้นไปสู่ตำแหน่งเบอร์หนึ่งมาแล้วเช่นกัน)

นอกจากถูกจับตามองในเรื่องทรัพย์สินแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นคู่แข่งในธุรกิจอวกาศด้วย โดย Elon Musk เป็นเจ้าของบริษัท SpaceX ขณะที่ Jeff Bezos เป็นเจ้าของบริษัท Blue Origin ซึ่งทั้งสองบริษัทมีการกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา ยกตัวอย่างเช่น Blue Origin ได้เคยยื่นเรื่องคัดค้านการทำสัญญาของ NASA กับ SpaceX ในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อพามนุษย์เดินทางไปดวงจันทร์ หรือ Elon Musk เคยทวีตกล่าวหาว่า ธุรกิจอวกาศของ Jeff Bezos เป็นธุรกิจ Copy Cat

อย่างไรก็ดี หากมองในแง่มูลค่าบริษัท ปัจจุบัน บริษัท SpaceX ของ Elon Musk มีมูลค่าทะลุ 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปแล้วเรียบร้อย (และในมูลค่าที่เพิ่มขึ้นนั้น ทำให้ทรัพย์สินของ Elon Musk เพิ่มขึ้นตามไปด้วยอีก 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จนแซง Jeff Bezos ไปในที่สุด) และมีมูลค่ามากกว่า Blue Origin ราว 4 เท่าเลยทีเดียว

Source

Source


แชร์ :

You may also like