HomeBrand Move !!เพิ่มความฟิน…กินคอมโบ กลยุทธ์ Co-creation สุดปัง! “ซีพี x เลย์” สร้างประสบการณ์ Mix & Match ความอร่อยรูปแบบใหม่

เพิ่มความฟิน…กินคอมโบ กลยุทธ์ Co-creation สุดปัง! “ซีพี x เลย์” สร้างประสบการณ์ Mix & Match ความอร่อยรูปแบบใหม่

แชร์ :

เมื่อสมการการตลาดยุคนี้ คือ 1 + 1 = 3 ด้วยการใช้กลยุทธ์ Co-creation” คือ การสร้างคุณค่าร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นระหว่างแบรนด์ด้วยกันเอง ออกสินค้าใหม่ หรือแคมเปญการตลาด หรือระหว่างแบรนด์ กับลูกค้า ทำให้เกิด Win-Win กับทั้งแบรนด์ และผู้บริโภคที่จะได้สินค้าคุณภาพ หรือโปรโมชั่นคุ้มค่าคุ้มราคา และประสบการณ์ใหม่จากการบริโภค หรือใช้สินค้านั้นๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างล่าสุดแบรนด์ “ซีพี” (CP) ผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารสด และ อาหารพร้อมทาน ของ “บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)” หรือ “ซีพีเอฟ” (CPF) ได้ร่วมทำ Co-creation สร้างความร่วมมือกับ “เลย์” (Lay’s) มันฝรั่งกรอบในรูปแบบ “เพิ่มความฟิน…กินคอมโบ” ด้วยการนำ 2 ผลิตภัณฑ์ยอดนิยม “เบอร์เกอร์ ไก่สไปซี่” และ “ไข่ต้ม” มาสร้างประสบการณ์ความอร่อยรูปแบบใหม่ โดยจับคู่รับประทานกับ 2 รสชาติใหม่ของเลย์ คือ

– ซีพี เบอร์เกอร์ ไก่สไปซี่ ฟินคู่ เลย์ รสซอสสโมคกี้ บาร์บีคิว

– ไข่ต้ม ซีพี ฟินคู่ เลย์ รสเกลือและพริกไทยดำ

ซึ่งแคมเปญนี้ สร้าง Win-Win ให้กับทั้งซีพี – เลย์ – ผู้บริโภค

– “ซีพี”แคมเปญ #เพิ่มความฟินกินคอมโบ ไม่ได้เป็นเพียงการสร้าง Movement ทางการตลาดให้กับสินค้าซีพีเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือ การนำเสนอประสบการณ์การรับประทานเมนู “เบอร์เกอร์ ไก่สไปซี่” และ “ไข่ต้ม” รูปแบบใหม่ที่จับคู่อาหารต่างประเภทกัน แต่เมื่อรับประทานด้วยกันแล้ว กลายเป็นความอร่อยที่ลงตัว

ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในทุกวันนี้ แสวงหาประสบการณ์ใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใดก็ตาม ดังนั้น การชนะใจผู้บริโภค และรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ แบรนด์และสินค้าต้องตอบโจทย์ทั้งด้านคุณภาพ ความสะดวกสบาย และการสร้างประสบการณ์ใหม่อยู่เสมอ ขณะเดียวกันแน่นอนว่าแคมเปญนี้ยังช่วยเพิ่มยอดขาย และความถี่ในการซื้อสินค้าทั้ง 2 รายการได้อีกด้วย

– “เลย์” แคมเปญนี้ช่วยสร้างการรับรู้รสชาติใหม่ให้กับผู้บริโภค นำไปสู่การทดลองซื้อ และสร้างการเติบโตด้านยอดขายสินค้าใหม่ นอกจากนี้ที่ผ่านมาผู้บริโภครับประทานเลย์เป็นขนมขบเคี้ยว แต่การจับคู่ความอร่อย ทั้งไข่ต้ม และเบอร์เกอร์ ไก่สไปซี่ ทำให้เลย์เข้าไปอยู่ในช่วงเวลาการรับประทานอาหารของผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารรองท้อง ของว่างในช่วง Snack Time หรือแม้แต่เป็นมื้อหลักได้เลย

“ผู้บริโภค” ได้ประสบการณ์ใหม่ และทำให้ได้อาหารเมนูใหม่ ช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อย และความแปลกใหม่ยิ่งกว่าเดิม

ถอดความสำเร็จ “ซีพี” เมื่อแบรนด์ – สินค้าแข็งแกร่ง ต่อยอดสู่แคมเปญการตลาดสุดปัง

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานซีพีเมนูต่างๆ เช่น กลุ่มไข่ต้ม และกลุ่มเบอร์เกอร์ มาจากองค์ประกอบดังนี้

1. ความแข็งแกร่งด้านการผลิต ด้วยความ “CPF” เป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่“Feed – Farm – Food” หรือตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ จึงมีความพร้อมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้แบรนด์ “ซีพี” หลากหลายประเภท และรองรับ Demand ในตลาดได้มหาศาล

2. เข้าใจ Consumer Insight พัฒนาสินค้าคุณภาพ – ตอบโจทย์ความสะดวก การคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารซีพี ให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจ Insight ผู้บริโภค ไลฟ์สไตล์ของผู้คน รวมทั้งเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน และในอนาคต

อย่างทุกวันนี้การขยายตัวของสังคมเมือง ยิ่งทำให้ผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบาย และความรวดเร็วในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์อาหารของซีพี จึงเน้นตอบโจทย์ทั้งคุณภาพ และความสะดวก เพื่อช่วยประหยัดเวลาให้กับผู้บริโภค

3. ช่องทางการจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ สินค้าซีพีกระจายสินค้าเข้าสู่ “ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น” (7-Eleven) ที่ปัจจุบันมีกว่า 12,000 สาขา เป็นร้านสะดวกซื้อที่มี Network สาขาทรงพลังในการผลักดันผลิตภัณฑ์อาหารซีพี เข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ

ทั้ง 3 องค์ประกอบดังกล่าว ได้สร้าง “รากฐานแข็งแกร่ง” ให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารซีพี ที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจ ทำให้สามารถต่อยอดไปสู่การสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด หรือการสื่อสารได้หลากหลาย ตลอดจนขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับแบรนด์อื่น เพื่อร่วมกันนำเสนอ “คุณค่าใหม่” ให้กับผู้บริโภค เหมือนเช่นการทำ Co-creation กับเลย์ในครั้งนี้

ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยรูปแบบใหม่ที่ลงตัว ทั้ง “ซีพี เบอร์เกอร์ ไก่สไปซี่ x เลย์ รสซอสสโมคกี้ บาร์บีคิว” กับ “ไข่ต้ม ซีพี x เลย์ รสเกลือและพริกไทยดำ” มีวางจำหน่ายแล้วที่เซเว่น อีเลฟเว่น


แชร์ :

You may also like