HomeBrand Move !!“GON x ห่านคู่” รุกโมเดล Licensing Partnership ทำเสื้อยืดรุ่นพิเศษ ต่อจิ๊กซอว์กลยุทธ์พันธมิตร “ปัจจัย 4”

“GON x ห่านคู่” รุกโมเดล Licensing Partnership ทำเสื้อยืดรุ่นพิเศษ ต่อจิ๊กซอว์กลยุทธ์พันธมิตร “ปัจจัย 4”

แชร์ :

GON x Double Goose

บาร์บีคิวพลาซ่า (Bar B Q Plaza) ในเครือฟู้ดแพชชั่น (Food Passion) นับเป็นกรณีศึกษาแบรนด์ที่เดินหน้าสร้างพันธมิตรธุรกิจใหม่ในหลากหลายวงการอย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าเป็นกลยุทธ์ที่ช่วย Cross ฐานลูกค้าซึ่งกันและกัน รวมทั้งเพิ่มโอกาสการขายใหม่ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือ การต่อยอดคาแรคเตอร์ “บาร์บีกอน” สู่การทำโมเดล “Licensing Partnership” เพื่อสร้างรายได้ทางใหม่ให้กับบาร์บีคิวพลาซ่า เพื่อสร้าง Win – Win ให้กับทั้งพันธมิตรที่มาผนึกกำลังกัน – บาร์บีคิวพลาซ่า และผู้บริโภค ซึ่งพันธมิตรที่จะมาจับมือร่วมกันนั้น “บาร์บีคิวพลาซ่า” มองไปที่แบรนด์สินค้าและบริการในกลุ่ม “ปัจจัย 4

ดังที่ คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น เคยให้สัมภาษณ์ว่า

“การเกิด COVID-19 สองรอบ ทำให้คนมีมุมมองการใช้ชีวิต และการจับจ่ายเปลี่ยนไป โดยคนเลือกประหยัดมากขึ้น เลือกใช้จ่าย ดังนั้น กลยุทธ์ในปีนี้ของฟู้ดแพชชั่น จะโฟกัสการทำการตลาดแบบ “ปัจจัยสี่” หมายถึงว่า ฟู้ดแพชชั่นอยู่ในหนึ่งในปัจจัยสี่ คือ อาหาร และเรามองหาพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในปัจจัยสี่ คือ ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้แสนสิริมาตอบโจทย์ทั้งในมุมแบรนด์ดิ้ง และกลุ่มเป้าหมายได้ดี

ขณะที่ปัจจัยสี่ที่ฟู้ดแพชชั่นจะรุกต่อในอีก 2 Category คือ ยารักษาโรค ซึ่งจะเป็นกลุ่ม Hospitality และกลุ่มเครื่องนุ่มห่ม”

Bar B Q Plaza

คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น

 

จากพันธมิตร “อสังหาริมทรัพย์” ขยายสู่ “เสื้อผ้า”

การสร้างความร่วมมือกับแบรนด์สินค้าและบริการใน “ปัจจัย 4” ของบาร์บีคิวพลาซ่า เริ่มจากจับมือกับ “แสนสิริ” ทำแคมเปญ “แสนสิริ x บาร์บีคิวพลาซ่า กระจายความสุข” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่ล่าสุดขยายมายังกลุ่มสินค้าเครื่องนุ่มห่ม ด้วยการผนึกกำลังกับแบรนด์เสื้อยืดไทย “ห่านคู่” ทำ Product Collaboration เป็นเสื้อยืด “GON X ห่านคู่” ผลิตเสื้อห่านคู่ Plus+ โอเวอร์ไซซ์ 3 ลายห่านคู่ Gon 

คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางห่านคู่ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการบุกตลาดอุตสาหกรรมสิ่งทอ และเครื่องนุ่งห่มในไทย ขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น และเด็ก ในหมวดเสื้อผ้าแฟชั่น ตอบโจทย์การทำการตลาดในรูปแบบ Licensing Partnership ที่ต้องการความครอบคลุมสี่อุตสาหกรรมแบบปัจจัยสี่

“ห่านคู่มีความเป็นตำนาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ เมื่อนึกถึงห่านคู่ ต้องนึกถึงเสื้อยืดใส่สบาย โดนใจเรื่องคุณภาพของเนื้อผ้า เราจึงตัดสินใจส่งบาร์บีกอนครีเอท Product Collaboration เป็นเสื้อยืด GON X ห่านคู่” จากทีมดีไซน์ เน้นความครีเอทีฟในสไตล์บาร์บีคิวพลาซ่า ที่จะมอบให้แก่ชาว Gon Lover และแฟนห่านคู่

มาพร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ในราคาเริ่มต้นที่ 490 บาท คาดจะสร้างสินค้าไอเทมใหม่ ครองใจวัยรุ่น หนุนยอดขายสินค้าพารท์เนอร์ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยจะเปิดตัวครั้งแรกทาง LIVE ในวันที่ 6 ตุลาคม นี้”

GON x Double GooseGON x Double Goose

ทางด้าน คุณคุณากร ธนสารสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ห่านคู่ กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เพราะเราเชื่อเรื่องการให้ที่มากกว่า เราเชื่อในความหลากหลาย และความต้องการของผู้คนที่กว้างขึ้น จึงเป็นที่มาของแบรนด์ “ห่านคู่พลัส” ที่เราพลัส ความเข้าใจ ทั้งเรื่อง ขนาด รูปทรง สรีระ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ในการใช้งานเสื้อผ้าในหลายสภาพอากาศ

สำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน ที่มีบาร์บีกอนเป็นสัญลักษณ์ของความอร่อย มาหลายเจนเนอเรชั่น และมีฐานลูกค้าที่ครอบคลุม “GON X ห่านคู่” จึงเป็นการเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการเปิดตัว “ห่านคู่ Plus+” เสื้อโอเวอร์ไซส์ลาย “ห่านคู่ Gon”  เนื้อผ้าอยู่ทรง ระบายเหงื่อและความร้อน พร้อมพลัส Extra โบนัสให้กับลูกค้า ภายในชุดกล่องสุดพิเศษ และเสื้อ “ห่านคู่ Plus+ รุ่น AirMesh” ให้แฟน ๆ ได้ใส่เล่นกีฬาหรือใส่ลำลองในชุดเดียวกันได้ทั้งวัน”

ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเสื้อยืด GON X ห่านคู่” สายแฟ และชาว Gon Lover ห้ามพลาด นัดรวมพลชาวแก๊งแล้วมาพบกันได้ทาง Facebook Live @DoubleGooseThailand ในวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00น. สำหรับผู้เข้าชม Live ลุ้นรับ Gift Voucher จากบาร์บีคิวพลาซ่า (จำนวนจำกัด) สอบถาม และติดตามกิจกรรมดี ๆ ได้ที่  www.barbqplaza.com ,Facebook Bar B Q Plaza Thailand  และ Facebook Live @DoubleGooseThailand

Double Goose

คุณคุณากร ธนสารสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด

GON x Double Goose

อ่านเพิ่มเติม:

 


แชร์ :

You may also like