HomeFinancialด่วน! ‘ฐากร ปิยะพันธ์’ ลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เครือไทย โฮลดิ้งส์”

ด่วน! ‘ฐากร ปิยะพันธ์’ ลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เครือไทย โฮลดิ้งส์”

แชร์ :

“ฐากร ปิยะพันธ์” ลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) TGH มีผลวันที่ 1 ธันวาคม 2564 คุณโชติพัฒน์ พีชานนท์ ลูกเขยของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี จะรักษาการในตำแหน่งดังกล่าว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากเข้ารับตำแหน่งสำคัญในกลุ่มธุรกิจที่ดูแลด้านการเงินของอาณาจักรเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2563 วันนี้(27 กันยายน) บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า รับทราบการลาออกของ นายฐากร ปิยะพันธ์ จากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลวันที่ 1 ธ.ค. 2564 

คุณฐากร ปิยะพันธ์ สร้างชื่อในตำแหน่ง ประธานกรรมการ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ที่ธนาคารกรุงศรี ก่อนจะลาออกมารับงานต่อที่เครือไทย โฮลดิ้งส์ นับว่าเป็นผู้คร่ำวอดในธุรกิจการเงิน และดิจิทัล แบงก์กิ้งคนหนึ่งของวงการ 

โดยตำแหน่งของคุณฐากร จะตกเป็นของคุณโชติพัฒน์ พีชานนท์ ลูกเขยของเจ้าสัวเจริญ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลกลุ่มธุรกิจการเงินของครอบครัว ในฐานะรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม เมื่อปลายปีที่ผ่านมา นอกจากคุณฐากรแล้ว เครือไทย โฮลดิ้งส์ ได้ดึงตัวมืออาชีพอีกคนในวงการเงิน นั่นก็คือ “คุณบุญทักษ์ หวังเจริญ” อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ธนาคารทหารไทยจำกัด (มหาชน) และบอร์ดการบินไทยที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูกิจการสายการบินแห่งนี้ ในกาลนี้คุณพิทักษ์ก็ขยับจากตำแหน่ง “กรรมการ” เป็น “รองประธานกรรมการบริษัท” ด้วย 


แชร์ :

You may also like