HomeReal Estate & Condo“แสนสิริ” ติดตั้ง EV Charging ฟรีทุกโครงการคอนโดเปิดใหม่-บ้านเซ็กเมนต์บีขึ้นไป

“แสนสิริ” ติดตั้ง EV Charging ฟรีทุกโครงการคอนโดเปิดใหม่-บ้านเซ็กเมนต์บีขึ้นไป

แชร์ :

sansiri ev
จากเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยรถยนต์ไฟ้า (EV) เห็นได้ชัดขึ้น ล่าสุด business-standard.com ได้เผยข้อมูลว่า “อังกฤษ” เป็นประเทศแรกที่จะมีกฎหมายกำหนดให้บ้านและสำนักงานที่สร้างใหม่ต้องมีการติดตั้งเครื่องชาร์จ EV และคาดว่าจะบังคับใช้ภายในปี 2565 หลังจากอังกฤษประกาศห้ามจำหน่ายรถยนต์สันดาปในปี 2573


ในประเทศไทยตื่นตัวกับเทรนด์ EV เช่นกัน โดยกลุ่มที่อยู่อาศัย “แสนสิริ” ได้เข้าร่วมเป็น Strategic Partner กับ ชาร์จ แมเนจเม้นท์ (SHARGE) ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem ตั้งแต่ปี 2562 เพื่อขยายโซลูชั่น ให้ลูกบ้านแสนสิริใช้รถพลังงานไฟฟ้าและการเข้าถึงสถานีชาร์จ ด้วยการติดตั้ง EV Charging Station ในโครงการที่อยู่อาศัยนำร่องคอนโดมิเนียม 95 หัวชาร์จ (50 เครื่อง) ใน 28 โครงการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โรดแมป 3 ปี (2565-2567) จากนี้ “แสนสิริ” เตรียมขยายการติดตั้ง EV Charging Station ครอบคลุมโครงการคอนโดเปิดใหม่และโครงการแนวราบระดับเซ็กเมนต์ B ขึ้นไปทุกโครงการ ภายใต้งบลงทุน 65 ล้านบาท เพื่อติดตั้งเครื่องชาร์จ EV ราว 1,500 เครื่อง (งบประมาณในโครงการพลังสะอาดทุกโปรเจกต์ในช่วง 3 ปีนี้ 600 ล้านบาท)

โครงการบ้านเดี่ยวในเซ็กเมนต์ B ขึ้นไป (เช่น แบรนด์แสนสิริ บุราสิริ เศรษฐสิริ) จะติดตั้งเครื่องชาร์จ ABB Terra AC Wallbox (Normal Charge) ราคาประมาณ 60,000 บาทให้ฟรีทุกหลัง นำเข้าโดย SHARGE ที่สามารถชาร์จได้เร็ว 4-8 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับขนาดรถ) สอดคล้องกับการสำรวจพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่และผู้อยู่อาศัยแสนสิริในเซ็กเมนต์ B ขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้ประสบความสำเร็จเร็ว (Young Success) บางส่วนเป็นเจ้าของรถ EV หรือกำลังมองหารถ EV เพื่อใช้ในอนาคต

การติดตั้ง EV Charging ในโครงการที่อยู่อาศัย มาจากพฤติกรรมผู้ใช้รถ EV ที่ 80% จะชาร์จที่บ้านในเวลากลางคืน และอีก 20% ชาร์จระหว่างทาง ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์จากหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลี จีน กำลังพัฒนารถ EV รุ่นใหม่ๆ ที่แนวโน้มราคาลดลงต่อเนื่อง หากทำราคาได้ต่ำกว่า 1 ล้านบาท กลุ่มที่อยู่อาศัยเซ็กเมนต์ C ก็มีโอกาสใช้รถ EV มากขึ้น และแสนสิริ มีโอกาสขยายการติดตั้งเครื่องชาร์จ ในที่อยู่อาศัยกลุ่มนี้ต่อไป

ปัจจุบันได้เพิ่มฟีเจอร์การจอง EV Charging Station บน Sansiri Home Service Application ซึ่งเป็นการนำบริการจากแอป SHARGE ที่มีไว้สำหรับค้นหาและจองสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าทั้งของ SHARGE และเครือข่ายพันธมิตรทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้ลูกบ้านแสนสิริ สามารถค้นหาที่ชาร์จระหว่างเดินทางได้


แชร์ :

You may also like