HomePR Newsบุกทีวีโฮมช้อปปิ้ง JKN ปิดดีลซื้อหุ้น 51% HIGH Shopping ดันยอดขายปีนี้ 100 ล้านบาท

บุกทีวีโฮมช้อปปิ้ง JKN ปิดดีลซื้อหุ้น 51% HIGH Shopping ดันยอดขายปีนี้ 100 ล้านบาท

แชร์ :

JKN_High shopping

JKN เสริมแกร่งพอร์ตรายได้กลุ่มคอมเมิร์ช ส่งบริษัทย่อย JKN Best Life ปิดดีลเข้าถือหุ้น 51% บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งผ่านช่อง High Shopping จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ชูกลยุทธ์การตลาด D2C เจาะฐานลูกค้า 1 ล้านราย คาดสร้างยอดขายภายปีนี้ 100 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่ายุทธศาสตร์ของ JKN มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ช เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่การเป็น Content Commerce Company

ล่าสุดบริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด (JKN Best Life) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของ JKN ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไฮช็อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทีวีโฮมช้อปปิ้งที่เผยแพร่ผ่านช่อง HIGH Shopping บนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม เพื่อเข้าถือหุ้น 51% ใน “ไฮช็อปปิ้ง” ภายหลังกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทเป็น 533 ล้านบาท จากเดิมที่มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ชของ JKN ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

การลงทุนดักล่าวไม่เกิน 50 ล้านบาท แบ่งเป็น การเข้าซื้อหุ้น 51% HIGH Shopping จาก บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด และจะร่วมมือกับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี ที่มีสัดส่วนการถือหุ้นเป็นอันดับ 2 เพื่อเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด อีกประมาณ 48.73 ล้านบาท โดย JKN Best Life จะใช้เงินเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น หรือประมาณ 24.9 ล้านบาท และจะให้กู้ยืมเงิน 10 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ และสนับสนุนทางการเงินโดยให้วงเงินการกู้ยืมอีก 15 ล้านบาท รองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ HIGH Shopping เป็นหนึ่งช่องทีวีโฮมช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้าในกลุ่มพรีเมี่ยม มากกว่า 2,500 รายการ ครอบกลุ่มทุกประเภททั้ง แฟชั่น ความงาม สินค้าในครัวเรือน เครื่องออกกำลังกาย เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รวมถึงทีมบุคลากรที่มีประสบการณ์ในธุรกิจและมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานในการทำธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง ทั้งระบบ Software ทีม Call Center แบบ Inbound สามารถรองรับคำสั่งซื้อสินค้า และ Outbound ที่โทรไปนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภค ด้วยฐานลูกค้าในมือมากกว่า 1 ล้านราย และมีการคำสั่งซื้อสินค้าเฉลี่ย 20,000-40,000 รายการต่อเดือน และใช้จ่ายเฉลี่ยต่อรายการอยู่ที่ 1,000 บาท

กลยุทธ์ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง จะผสานจุดแข็งจากกลุ่ม JKN ที่มีความชำนาญในการทำตลาด ตลอดจนการบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของ JKN Best Life โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม สินค้าอุปโภคบริโภค และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกกว่า 2,500 รายการของ HIGH Shopping ให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง (D2C) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผนึกกำลังการกระจายและแนะนำสินค้าผ่านช่องทีวีดิจิทัล JKN18 และทีวีช่องทีวีดาวเทียม (PSI) ในช่องที่เป็นทีวีโฮมช้อปปิ้งของ HIGH Shopping เพื่อให้ครอบคลุมถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

โดยประเมินว่า การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ ส่งผลดีต่อการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ชได้ทันทีภายในปีนี้ประมาณ 100 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 500 ล้านบาทในปีถัดไป


แชร์ :

You may also like