เสียวหมี่ยึดเบอร์ 2 สมาร์ทโฟนโลก – เบอร์ 1 ตลาดไทย ครองส่วนแบ่ง 16.8% 

shutterstock_xiaomi office logo

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอันดับตารางที่น่าสนใจทีเดียวกับรายงานของบริษัทวิจัย Canalys ที่พบว่า “เสียวหมี่ ประเทศไทย” ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เป็นครั้งแรก ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 21% พร้อมครองแชมป์อัตราการเติบโตสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จากรายงานของ 4 บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ พบว่า เสียวหมี่ยังก้าวขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกด้วย

- Advertisement -

ข้อมูลจาก Canalys ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า เสียวหมี่ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับที่ 2 ของโลกเป็นครั้งแรก ด้วยยอดส่งมอบสมาร์ทโฟน 52.8 ล้านเครื่อง และอัตราการเติบโต 83.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

ด้าน IDC รายงานเพิ่มเติมว่า การเติบโตของบริษัททำให้มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 16.8% ในบรรดาแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ 5 แบรนด์ และถือว่าเสียวหมี่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด (85.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า)

ด้านคุณโจนาธาน คัง ผู้จัดการ เสียวหมี่ ประเทศไทย ได้ออกมาขอบคุณลูกค้า พร้อมให้ความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า นับตั้งแต่เสียวหมี่วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมรุ่นแรก คือสมาร์ทโฟนตระกูล Mi 10 เสียวหมี่ลงทุนด้านที่สำคัญหลายด้าน ทั้งด้านเทคโนโลยีกล้อง หน้าจอ ระบบชาร์จ กระบวนการผลิตแบบอัจฉริยะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ เสียวหมี่ยังลงทุนอีกหลากหลายด้านเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดระดับพรีเมียมด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำหน้าสู่มือของผู้บริโภค และเป็นผู้กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนด้วย

สำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เสียวหมี่เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 2 ของโลก และได้สร้างแพลตฟอร์ม AIoT (AI+IoT) สำหรับลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยสมาร์ทดีไวซ์มากกว่า 351.1 ล้านผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ไม่รวมสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เสียวหมี่วางจำหน่ายมากกว่า 100 ตลาดทั่วโลก และในเดือนสิงหาคม 2021 เสียวหมี่ได้รับการจัดอันดับใน “Fortune Global 500” โดยอยู่ในอันดับที่ 338 ไต่ขึ้นมา 84 อันดับจากปีที่แล้ว

Source

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand