HomeBrand Move !!โตโยต้างานเข้า สั่งหยุดวิ่งรถอัตโนมัติ e-Palette หลังชนนักกีฬาพาราลิมปิก

โตโยต้างานเข้า สั่งหยุดวิ่งรถอัตโนมัติ e-Palette หลังชนนักกีฬาพาราลิมปิก

แชร์ :

toyota e-palette crash

แผนผลักดันรถอัตโนมัติ e-Palette ของโตโยต้า (Toyota) ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอาจต้องสะดุดกึก เมื่อมีรายงานว่า รถอัตโนมัติดังกล่าวได้ชนนักกีฬายูโดสัญชาติญี่ปุ่น ขณะกำลังเลี้ยวรถในหมู่บ้านนักกีฬา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่รถ e-Palette ของโตโยต้าอยู่ระหว่างการชะลอรถเพื่อเลี้ยวขวาในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งพอดีกับที่ Aramitsu Kitazono นักกีฬาพาราลิมปิกข้ามถนนมา โดยรายงานจาก Nikkei Asia ระบุว่าประธานโตโยต้า Akio Toyoda ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุด้วยตนเอง รวมถึงจะมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตอนที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวด้วย

สำหรับ Aramitsu Kitazono นักกีฬาพาราลิมปิกที่ได้รับบาดเจ็บนั้น รายงานข่าวจาก Nikkei Asia ระบุว่า เขาไม่มีบาดแผลภายนอกที่รุนแรงแต่อย่างใด ด้านโค้ชของเขากล่าวเพิ่มเติมว่า เขาสามารถพักผ่อนและรับประทานอาหารได้ปกติ ส่วนผู้โดยสารที่อยู่บนรถ e-Palette ทั้ง 5 คน และคนควบคุมรถอีก 2 รายไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

สำหรับความเร็วรถที่ชนเข้ากับนักกีฬาผู้พิการนั้น ประธานโตโยต้า Akio Toyoda ระบุว่า ขณะที่เกิดอุบัติเหตุ รถ e-Palette วิ่งด้วยความเร็ว 1 – 2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะต้องชะลอความเร็วเพื่อเลี้ยวขวาที่แยก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลด้วยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุ เซนเซอร์ของรถ e-Palette คันดังกล่าว ยังตรวจพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ยืนอยู่ตรงสามแยก และสามารถหยุดรถได้

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโตโยต้าได้ประกาศยุติการให้บริการรถ e-Palette ในมหกรรมพาราลิมปิกทั้งหมดทันที และบอกว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย

ส่วน Aramitsu Kitazono นักกีฬายูโดผู้พิการทางสายตาวัย 30 ปีที่ได้รับบาดเจ็บจากการชนครั้งนี้ มีรายงานว่าเขาอาจต้องถอนตัวจากการแข่งขันยูโดชาย รุ่น 81 กิโลกรัม (การแข่งขันยูโดของพาราลิมปิกในกลุ่มผู้พิการทางสายตาได้จำแนกนักกีฬาเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่ม B1 ที่มองไม่เห็นเลย หรือ Total Blindness ไปจนถึงกลุ่ม B3 ที่เป็นกลุ่ม Low Vision โดย Kitazono ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม B2)

Source


แชร์ :

You may also like