HomeBrand Move !!สายเนื้อได้เฮ! ญี่ปุ่นวิจัย “เนื้อวากิว จากเครื่องพิมพ์ 3D” อยากเพิ่มเนื้อติดมันตรงไหน สั่ง “ปรินท์” ได้เลย

สายเนื้อได้เฮ! ญี่ปุ่นวิจัย “เนื้อวากิว จากเครื่องพิมพ์ 3D” อยากเพิ่มเนื้อติดมันตรงไหน สั่ง “ปรินท์” ได้เลย

แชร์ :

 

osaka university 3d printed wagyu

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข่าวดีของคนรักเนื้อ เมื่อนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโอซาก้าสามารถผลิตเนื้อวากิวทางเลือกผ่านเทคโนโลยีการขึ้นรูป 3 มิติ ที่อาจมาทดแทนเนื้อวัวจริงในอนาคตได้เลยทีเดียว 

เหตุที่กล่าวเช่นนั้น เพราะในผลวิจัยพบว่า นอกจากจะมีตัวเนื้อให้สัมผัสแล้ว ยังมีส่วนของกล้ามเนื้อ ไขมัน และหลอดเลือดที่จัดเรียงในลักษณะที่คล้ายกับเนื้อสเต็กวากิวทั่วไปด้วย 

ตามรายงานของ The Brighter Side Of News ทีมเริ่มด้วยสเต็มเซลล์ที่แตกต่างกันสองแบบ ภายใต้สภาวะที่เหมาะสม นักวิจัยเรียกเซลล์เหล่านี้ว่า “multipotent” เนื่องจากมันสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเป็นเซลล์ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องนำไปใช้ในการผลิตเนื้อได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นส่วนของกล้ามเนื้อ ไขมัน หรือหลอดเลือด ก็สามารถสร้างขึ้นมาได้ส่วนที่นักวิจัยเรียกว่า multipotent นี้

3D-Wagyu-1

ขอบคุณภาพจาก designtaxi

หลังจากนั้น เส้นใยที่พิมพ์ออกมาจะถูกจัดเรียงเป็นแบบจำลอง 3 มิติ ตามโครงสร้างของเนื้อวากิวจริงเพื่อสร้างเนื้อสัมผัส กระบวนการนี้ไม่เพียงแต่สร้างเนื้อวัวทางเลือก แต่ยังช่วยให้นักวิจัยสามารถปรับแต่งโครงสร้างเนื้อเยื่อที่ซับซ้อนได้

“ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีนี้ ไม่เพียงแต่จะทำให้เราสร้างโครงสร้างเนื้อสัตว์ที่ซับซ้อน อย่างลายหินอ่อนที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังทำการปรับส่วนประกอบไขมันและกล้ามเนื้ออย่างละเอียดอีกด้วย” Michiya Matsusaki นักวิจัยอาวุโสอธิบาย ซึ่งอาจหมายความว่าในอนาคต ลูกค้าสามารถสั่งเนื้อสัตว์ทางเลือกที่ระบุปริมาณไขมันและกล้ามเนื้อที่ปรับแต่งได้ตามความชอบของแต่ละคนได้เลยนั่นเอง

Source

 


แชร์ :

You may also like