HomeBrand Move !!Nike ให้พนักงานหยุดหนึ่งสัปดาห์ เติมพลังกับครอบครัวก่อนกลับเข้าออฟฟิศ

Nike ให้พนักงานหยุดหนึ่งสัปดาห์ เติมพลังกับครอบครัวก่อนกลับเข้าออฟฟิศ

แชร์ :

shutterstock_nike

สำหรับบริษัทที่ใกล้จะต้องกลับเข้าไปทำงานที่ออฟฟิศ เชื่อว่าผู้บริหารอาจเริ่มได้ยินเสียงจากพนักงานว่า ช่วงเวลาที่ต้อง Work From Home ตลอด 1 – 2 ปีนั้น พวกเขา (พนักงาน) หลายคนรู้สึกเบิร์นเอาท์ หมดไฟในการทำงานมากขึ้นเรื่อย ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้ ไนกี้ (Nike) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการกีฬาจึงตัดสินใจเปิดโอกาสให้พนักงานในโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทได้หยุดพัก “หนึ่งสัปดาห์เต็ม” ก่อนจะกลับเข้าสู่การทำงานในออฟฟิศอีกครั้งในเดือนหน้า โดย Matt Marrazzo ผู้จัดการอาวุโสของ Nike ยังกำชับด้วยว่าห้ามพนักงานทำงานอย่างเด็ดขาด เพราะการอนุญาตให้หยุดงานนี้ ทางบริษัทหวังให้พนักงานได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่ จะได้กลับมาทำงานอย่างมีพลังนั่นเอง

ไม่เฉพาะ Nike ที่อยากดูแลสุขภาพจิตพนักงาน แอปฯด้านการหางาน LinkedIn และแอปฯหาคู่อย่าง Bumble ก็เคยอนุญาตให้พนักงานของบริษัทหยุดพักมาแล้วเช่นกัน หรือหากใครยังจำได้ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Citigroup ก็มีวิธีที่สร้างสรรค์ไม่แพ้กัน โดย Citigroup เลือกจะบรรเทาความเครียดพนักงานด้วยการออกกฎว่า ไม่ให้มีการจัดประชุมออนไลน์ทุกวันศุกร์ เพราะไม่อยากให้พนักงานต้องคร่ำเคร่งอยู่กับการประชุมมากเกินไปนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like