HomeBrand Move !!ดีต่อใจ เยอรมนีจัด Museum Sunday เปิดชมฟรี 67 พิพิธภัณฑ์ทุกวันอาทิตย์

ดีต่อใจ เยอรมนีจัด Museum Sunday เปิดชมฟรี 67 พิพิธภัณฑ์ทุกวันอาทิตย์

แชร์ :

museum sunday03

ขอบคุณภาพจาก Altes Museum (หมายเหตุ เป็นภาพในเว็บไซต์ก่อนการระบาดของ covid-19)

กรุงเบอร์ลิน จัดแคมเปญ “Museum Sunday” เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์กันฟรี ๆ ในวันอาทิตย์ ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เกิดความคึกคักขึ้นมาในเมืองอีกครั้ง แต่ยังทำให้ชาวเมืองหลายคนรู้สึกดีกับทางเมืองมากขึ้นด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศเยอรมนี ประเทศที่อัตราการฉีดวัคซีน Covid-19 ให้กับประชากรเกิน 50% ไปแล้วเรียบร้อย โดยเป็นความร่วมมือกันของ the Berlin Museums Association และรัฐบาลเยอรมนีที่ตัดสินใจจัดแคมเปญ “Museum Sunday” เพื่อเปิดพิพิธภัณฑ์ 67 แห่งในกรุงเบอร์ลินให้เข้าชมได้ฟรีในทุกวันอาทิตย์ หวังปลุกการท่องเที่ยวให้ฟื้นคืนกลับมา

กิจกรรมนี้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคม และสามารถดึงดูดผู้เข้าชมได้มากกว่า 20,000 ราย โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของหลายๆกิจกรรมที่รัฐบาลเยอรมนีจัดขึ้นเพื่อทดสอบว่า การจัดอีเวนท์ควรมีมาตรการอย่างไรท่ามกลางการเกิดโรคระบาด (ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการจัด the Berlin Art Week ซึ่งเป็นอีเวนท์แบบ Open-Air มาแล้วเช่นกัน)

museum sunday02

ขอบคุณภาพจาก Altes Museum (หมายเหตุ เป็นภาพในเว็บไซต์ก่อนการระบาดของ covid-19)

สิ่งที่ทีมงานมองเห็นก็คือ Covid-19 จะยังอยู่กับเราไปอีกสักระยะ เพราะฉะนั้น การมองหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อให้กิจกรรมต่าง ๆ ยังคงเกิดขึ้นได้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ไม่เพียงเท่านั้น กิจกรรมนี้ยังมีขึ้นเพื่อตอบสนองกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบทางการเงินจาก Covid-19 ที่อาจไม่มีเงินมากพอจะจ่ายค่าเข้าชมได้ด้วย โดยคณะผู้จัดเข้าใจดีว่า ชาวเมืองแต่ละคนได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ในระดับที่แตกต่างกัน

แน่นอนว่า กิจกรรมนี้จะยังคงดำเนินต่อไป และอยู่ภายใต้มาตรการการรักษาระยะห่างระหว่างกัน และมีการดูแลด้านความสะอาดอย่างเคร่งครัด ซึ่งสำหรับชาวเยอรมัน และนักท่องเที่ยวแล้ว พวกเขามองว่า นี่เป็นแคมเปญที่พวกเขารอมานานกับการได้กลับเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์เจ๋ง ๆ อีกครั้งอย่างปราศจากความกังวลใด ๆ

Source


แชร์ :

You may also like