HomeBrand Move !!Family Mart เตรียมติดจอดิจิทัล 1.6 หมื่นสาขาทั่วญี่ปุ่น ใช้วัดผลโฆษณาจากยอดขาย

Family Mart เตรียมติดจอดิจิทัล 1.6 หมื่นสาขาทั่วญี่ปุ่น ใช้วัดผลโฆษณาจากยอดขาย

แชร์ :

family mart digital signage

ในขณะที่ เมื่อวันก่อนมีข่าวว่า 7-Eleven ญี่ปุ่นจะรุกไปทางเดลิเวอรี่เพื่อสร้างการเติบโตรอบใหม่ แต่คู่แข่งของ 7-Eleven อย่าง Family Mart กลับมองต่างออกไป โดยทางบริษัทประกาศว่าจะติดตั้งจอดิจิทัลในร้านให้ครบทุกสาขาภายใน 3 ปี เพื่อรุกสู่การวัดผลโฆษณาที่สร้างยอดขายได้จริงเต็มรูปแบบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สาเหตุที่ Family Mart มองว่าจอดิจิทัลในร้านค้าเป็นโอกาสรอบใหม่มาจากตัวเลขสาขาในญี่ปุ่นที่มีถึง 16,600 แห่ง และมีลูกค้าเดินเข้าออกมากถึง 450 ล้านครั้งต่อเดือน โดยทางบริษัทได้ทดลองแนวคิดนี้ร่วมกับบริษัท ITOCHU ตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมา ด้วยการทดลองติดตั้งจอดิจิทัลในสาขาบางแห่ง และฉายคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้ดู โดยมีทั้งคอนเทนต์บันเทิง คอนเทนต์ข่าวสารต่าง ๆ ของทางจังหวัดนั้น ๆ รวมถึงคอนเทนต์โฆษณาที่มีการระบุกลุ่มเป้าหมายชัดเจน จากนั้นก็นำมาเชื่อมโยงกับข้อมูลการขายสินค้าของสาขานั้น ๆ เพื่อประเมินว่า โฆษณาที่ฉายมีประสิทธิภาพเพียงใด ซึ่ง Family Mart บอกว่าผลตอบรับออกมาในทิศทางที่ดี

ด้วยเหตุนี้ จึงนำไปสู่การจับมือกันของ 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ ITOCHU, Family Mart, NTT Docomo และ CyberAgent ตั้งบริษัทโฆษณาดิจิทัลชื่อ Data One ขึ้นมาอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และใช้เทคโนโลยีวัดผลโฆษณาที่แสดงในร้านค้าอย่างเต็มรูปแบบ โดย Family Mart บอกว่าจะเริ่มต้นติดตั้งจอดิจิทัลในร้านสาขาให้ได้ 3,000 แห่งภายในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าได้เห็นโฆษณาต่าง ๆ เหล่านั้นประมาณ 82 ล้านครั้งต่อเดือน

ทั้งนี้ Family Mart คาดว่าจะติดตั้งได้ครบทุกสาขาภายใน 3 ปี

Source

Source


แชร์ :

You may also like