HomePR Newsโรงพยาบาลวิมุต แจ้งได้รับจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาตามยอดจอง ทยอยมาตั้งแต่ ต.ค นี้

โรงพยาบาลวิมุต แจ้งได้รับจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาตามยอดจอง ทยอยมาตั้งแต่ ต.ค นี้

แชร์ :

โรงพยาบาลวิมุต พฤกษา

หลังจากโรงพยาบาลเอกชน ได้เปิดให้ผู้สนใจจองวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2564 โดยทุกโรงพยาบาลมียอดจองเต็ม แต่เนื่องจากล็อตแรก บริษัท ซิคลิค ฟาร์มา จำกัด ตัวแทนจำหน่ายโมเดอร์นาในไทย จัดสรรยอดให้ 5 ล้านโดส เป็นของสภากาชาดไทย 1 ล้านโดส และโรงพยาบาลเอกชน 4 ล้านโดส

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากยอดจองที่มีจำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลบางแห่งอาจได้รับยอดจัดสรรในล็อตแรกไม่เต็มจำนวน จึงเป็นความกังวลของประชาชนว่าจะได้รับวัคซีนตามที่จองหรือไม่

โรงพยาบาลวิมุต ซึ่งได้เปิดจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาในเดือนกรกฎาคม 2564 ระบุว่าได้มีผู้สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ถึงการจัดสรรวัคซีนทางเลือกดังกล่าวต่อจำนวนผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วกับโรงพยาบาล

โรงพยาบาลวิมุตขอแจ้งว่า โรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาในปริมาณที่เพียงพอต่อผู้ที่จองไว้ตามระบบ และได้ชำระเงินเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะได้รับวัคซีนในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปและจะมีการทยอยส่งมอบวัคซีน จนถึงเดือนมีนาคม 2565 ตามประกาศขององค์การเภสัชกรรม

โรงพยาบาลวิมุต จะแจ้งกำหนดการ วัน-เวลา ที่จะสามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีน เมื่อได้รับยืนยันการส่งมอบวัคซีนจากองค์การเภสัชกรรมต่อไป

GPO moderna

องค์การเภสัชฯเซ็นสัญญาชื้อโมเดอร์นา 5 ล้านโดส

วันนี้ (23 กรกฎาคม) นายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่าองค์การเภสัชกรรม ได้ลงนามในสัญญาซื้อ-ขาย กับบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จํากัด ตัวแทนจำหน่ายวัคซีนโมเดอร์นาในประเทศ เพื่อจัดหาและกระจายวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา จำนวน 5 ล้านโดส เรียบร้อยแล้ว โดยวัคซีนทั้งหมดจะทยอยนำเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ปี 2564 ต่อเนื่องไตรมาส 1 ปี 2565 เป็นไปตามช่วงเวลาเดิมที่กำหนดไว้

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้งสภากาชาดไทย ได้ทำการชำระเงินค่าวัคซีนครบถ้วนตามที่ได้รับการจัดสรร หลังจากนี้องค์การฯจะได้ทำการชำระเงินให้แก่ซิลลิค ฟาร์มาต่อไป เพื่อให้ความมั่นใจว่าวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา จำนวนประมาณ 5 ล้านโดสนี้ จะเข้ามาประเทศไทยอย่างแน่นอน


แชร์ :

You may also like