HomeBrand Move !!‘วิลเลี่ยม ไฮเน็ค’ ประธานฯ Minor ร่อนจดหมาย หนุน นายกฯ เปิดประเทศภายใน 120 วัน

‘วิลเลี่ยม ไฮเน็ค’ ประธานฯ Minor ร่อนจดหมาย หนุน นายกฯ เปิดประเทศภายใน 120 วัน

แชร์ :


หลังจากนายกรัฐมนตรี ประกาศนโยบาย “เปิดประเทศ ภายใน 120 วัน” ไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุดคุณวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เจ้าของกิจการโรงแรมและร้านอาหารยักษ์ใหญ่ ได้ส่งจดหมาย ชื่นชมและสนับสนุนเป้าหมายการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ของรัฐบาล ใจความว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผมในนามของประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการจัดการของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผมขอชื่นชมและสนับสนุนถ้อยแถลงของท่านนายกรัฐมนตรีเรื่องการเตรียมเปิดประเทศไทยทั้งประเทศภายใน 120 วัน นโยบายดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของท่านนายกรัฐมนตรีในการวางแผนและกระบวนการที่สมเหตุสมผลและรอบคอบของทางภาครัฐ  ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปที่ธุรกิจได้รับผลกระทบและเกิดความเดือดร้อนจากการสูญเสียรายได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาสืบเนื่องจากการปิดประเทศ 

ผมขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นจากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค หรือส่วนท้องถิ่น ร่วมกันตระหนักถึงความสำคัญในเจตจำนงของท่านนายกรัฐมนตรี และทำงานด้วยความตั้งใจเพื่อนำไปสู่ผลสำเร็จตามแผนการเปิดประเทศอย่างปลอดภัยที่กำหนดไว้  ผมมีความศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยมว่า เหล่าผู้นำของประเทศและบุคลากรทางการแพทย์จะสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี เพื่อช่วยกันดูแลความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชนไปพร้อมๆ กันกับการเปิดประเทศเพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยที่กำลังเผชิญวิกฤต

การกระจายการฉีดวัคซีนโควิด-19 นั้นกำลังดำเนินไป​อย่างรวดเร็วทั่วทุกมุมโลก รวมถึงในประเทศไทยเองก็เช่นกัน และในขณะเดียวกัน โควิด-19 ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของผู้​คนในสังคมอย่างแยกจากกันไม่ได้ ซึ่งพวกเราจำเป็นจะต้องเผชิญหน้าและอาจจะต้องอยู่กับโรคระบาดนี้ต่อไปเรื่อยๆ ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่เราจะเปิดประเทศ หลังจากที่สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ (เช่น ในแถบสหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง และทวีปอเมริกา) ประสบความสำเร็จจากการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้วจากประเทศที่ควบคุมโรคระบาดได้ค่อนข้างดี

ส่วนที่สำคัญที่สุดของทุกการเดินทางคือก้าวแรก ซึ่งในกรณีของการเปิดประเทศไทยอีกครั้ง ก้าวแรกที่สำคัญนั้น คือโครงการ Phuket Sandbox ซึ่งถือเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้จะต้องสามารถเปิดตัวได้ตามกำหนดเวลาที่วางไว้และมีการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพตามความคาดหวังของนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่จะกลับเข้ามา โดยการเปิดภูเก็ตในครั้งนี้ควรเปิดให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้วทุกคนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และหลังจากนั้นกฏระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวกับการเดินทางเข้าประเทศ และข้อกำหนดในการจำกัดการเคลื่อนย้ายของผู้คนต่างๆ รวมไปถึงระยะเวลาของการกักตัว ก็ควรได้รับการพิจารณาเพื่อผ่อนคลายเพิ่มเติมโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยกเลิกกระบวนการขอหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย (Certificate of Entry หรือ COE) สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการเข้ามายังประเทศไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารูปแบบโครงการที่จะประสบความสำเร็จนี้ก็จะสามารถนำไปใช้ในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป

ผมขอแสดงความขอบคุณทุกๆ ท่านที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้การเข้าสู่ “วิถีปกติใหม่” ของประเทศไทยประสบความสำเร็จ ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยของเราที่ประเทศไทยของเราจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลสำเร็จและทำให้เรากลายเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกต่อไป


แชร์ :

You may also like