HomeBig Featuredสื่ออังกฤษยกตำแหน่งเจ้าของทีมพรีเมียร์ลีกที่ดีที่สุดให้ตระกูล “ศรีวัฒนประภา”

สื่ออังกฤษยกตำแหน่งเจ้าของทีมพรีเมียร์ลีกที่ดีที่สุดให้ตระกูล “ศรีวัฒนประภา”

แชร์ :

หลังจากปรากฏการณ์ Super League ที่ทีมใหญ่หลายรายในลีกดังของยุโรปแห่กันลงชื่อเข้าร่วมการแข่งขันที่กำลังจะเปิดตัวใหม่นี้ โดยประเด็นหลักที่ผลักดันให้เกิดซูเปอร์ลีกก็คือเรื่องของผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ที่ทีมใหญ่รู้สึกว่าได้รับการจัดสรรปันส่วนน้อยเกินไปจากสหพันธ์สโมสรฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แต่ดีลดังกล่าวก็ต้องล่มภายในระยะอันรวดเร็ว เพราะเกิดกระแสแอนตี้จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ แฟนบอล ไปจนถึงรัฐบาล และนั่นเป็นที่มาของการกระตุกต่อมคิดที่ว่า “เจ้าของทีม” ในพรีเมียร์ลีกหลายทีม เจ้าของล้วนแล้วแต่เป็น “ชาวต่างชาติ” ที่มุ่งเน้นหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ ไม่คำนึงถึงมนต์เสน่ห์ฟุตบอล การพัฒนาทีมท้องถิ่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการมองเรื่อง ผลประโยชน์ Vs ฟุตบอล GiveMeSport.com เว็บไซต์ด้านกีฬาในอังกฤษได้จัดอันดับเจ้าของทีมในพรีเมียร์ลีกดีที่สุด 20 อันดับ ซึ่งเบอร์หนึ่งของตาราง คือ ตระกูล “ศรีวัฒนประภา” เจ้าของทีมที่เป็นชาวต่างชาติเช่นกัน แต่ “ศรีวัฒนประภา” จากทีมเลสเตอร์ซิตี้ กลับชนะใจแฟนบอลท้องถิ่นได้

สิ่งที่เว็บไซต์ GiveMeSport.com บรรยายถึงความสุดยอดของตระกูลศรีวัฒนประภาคือ ความใส่ใจแฟนบอล มีการลงทุนกับทีมอย่างต่อเนื่อง เช่น ล่าสุดทางสโมสรเลสเตอร์ได้เปิดสนามซ้อมใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพนักเตะเยาวชน ไม่เพียงเท่านั้น ทางเว็บไซต์ยังมองไปถึงการเซ็นสัญญากับ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมที่นำพาให้เลสเตอร์ซิตี้ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของตารางในฤดูกาลปัจจุบัน มีศักยภาพที่จะท้าทายตำแหน่งอันดับสูงๆ ในลีก

ส่วนเจ้าของทีมที่ดีที่สุดอันดับสองคือ Guo Guangchang เจ้าของทีม Wolverhampton Wanderers ตามมาด้วย Nassef Sawiri และ Wes Edens จากทีม Aston Villa

อันดับ 4 ตกเป็นของ Tony Bloom เจ้าของทีม Brighton และ Hove Albion ที่เว็บไซต์ดังกล่าวให้เครดิตกับการลงทุนสร้างสเตเดียมใหม่ และการว่าจ้าง Graham Potter เข้ามาคุมทีม ส่วนอันดับที่ 5 คือ Farhad Moshiri เจ้าของทีม Everton

ด้านอันดับที่ 6 – 20 ประกอบด้วย

6. Andrea Radrizzani เจ้าของทีม Leeds United
7. Mansour bin Zayed Al Nahyan เจ้าของทีม Manchester City
8. Gao Jisheng เจ้าของทีม Southampton
9. Guochuan Lai เจ้าของทีม West Brom
10. Shahid Khan เจ้าของทีม Fulham
11. Roman Abramovich เจ้าของทีม Chelsea
12. Steve Parish, Josh Harris และ David Blitzer เจ้าของทีม Crystal Palace
13. Abdullah bin Musa’ad bin Abdulaziz Al Saud เจ้าของทีม Sheffield United
14. Alan Pace เจ้าของทีม Burnley
15. Daniel Levy เจ้าของทีม Tottenham Hotspur
16. David Gold และ David Sullivan เจ้าของทีม West Ham
17. Mike Ashley เจ้าของทีม Newcastle United
18. Stan Kroenke เจ้าของทีม Arsenal
19. John W. Henry เจ้าของทีม Liverpool
20. ตระกูล Glazer เจ้าของทีม Manchester United

แต่สิ่งที่น่าสังเกตจากการจัดอันดับครั้งนี้ก็คือ บรรดา 6 ทีมที่มีรายชื่อเข้าร่วมซูเปอร์ลีกก่อนหน้านี้ (ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลิเวอร์พูล อาร์เซน่อล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สเปอร์ส และเชลซีนั้น) มีเพียง Mansour bin Zayed Al Nahyan เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เท่านั้นที่อยู่ในอันดับ 7 ส่วนที่เหลือ ไม่ติดอันดับ 1 – 10 ในการจัดอันดับครั้งนี้แต่อย่างใด

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like