HomeBrand Move !!“ยังไม่ขาย” Singtel ตอกกลับ Gulf นิ่ม ๆ ชี้ “อินทัช-แอดวานซ์อินโฟ” เป็นการลงทุนระยะยาว

“ยังไม่ขาย” Singtel ตอกกลับ Gulf นิ่ม ๆ ชี้ “อินทัช-แอดวานซ์อินโฟ” เป็นการลงทุนระยะยาว

แชร์ :

singtel singapore telecom

จากที่ Gulf Energy Development (มหาชน) หรือ GULF แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH จนเป็นข่าวฮือฮาไปเมื่อวานนั้น ทาง Singtel ผู้ถือหุ้นใหญ่ของอินทัชจากสิงคโปร์ได้ออกมาประกาศทันควันแล้วว่า การถือหุ้นของบริษัทในอินทัช และแอดวานซ์อินโฟเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ และหวังผลในระยะยาว หรือแปลตรงตัวสั้น ๆ ได้ว่า ยังไม่ขายนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ ทาง Singtel บอกด้วยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการทบทวนตัวเลือกเชิงกลยุทธ์เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ถือหุ้นอินทัชและแอดวานซ์อินโฟร์จะได้รับประโยชน์เต็มที่จากมูลค่าที่แท้จริงของธุรกิจ โดยปัจจุบัน Singtel ถือหุ้นอินทัชอยู่ 21% และถือหุ้นของแอดวานซ์อินโฟอยู่ 23%

อย่างไรก็ดี ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้หุ้นของ Singtel ในตลาดหุ้นสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 2% โดยปิดที่ 2.60 เหรียญสหรัฐ ขณะที่หุ้นของอินทัชมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 7.7% โดยปิดที่ 63 บาทเช่นกัน

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ดีลนี้เป็นที่จับตาคือตัวผู้บริหารของ Gulf Energy Development อย่างคุณสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่กว้างขวางในอุตสาหกรรมพลังงาน เพราะหากการเข้าเทกโอเวอร์อินทัชเกิดขึ้นได้จริง ก็อาจนำไปสู่การบริหารแอดวานซ์อินโฟ ธุรกิจที่ได้ชื่อว่าเป็นเบอร์หนึ่งของวงการโทรคมนาคมในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้เขาได้ครอบครองทั้งสองอุตสาหกรรมที่ถือว่ามีอนาคตสดใสทั้งสิ้น

Source

Source


แชร์ :

You may also like