HomeBrand Move !!เปิดตัว Shutterstock Studios ลุยผลิตคอนเทนต์ครีเอทีฟตอบโจทย์แบรนด์

เปิดตัว Shutterstock Studios ลุยผลิตคอนเทนต์ครีเอทีฟตอบโจทย์แบรนด์

แชร์ :

Shutterstock Studios Cover

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปทั่วโลกได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงธุรกิจโฆษณา และการสื่อสารทางการตลาดไปอย่างสิ้นเชิง ทุกวันนี้ การบินไปยังประเทศเขตหนาวเพื่อถ่ายภาพหิมะตกอันงดงามนั้นทำได้ยากมากขึ้น หรือกระทั่งการถ่ายทำในเมืองของเรา ๆ กันเอง ก็มีเงื่อนไขมากมายเต็มไปหมด ทั้งการเว้นระยะห่างในสังคม ข้อจำกัดเรื่องการใช้พื้นที่ จำนวนทีมงาน หรือการหานักแสดงจากทั่วโลก ฯลฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายดังกล่าว Shutterstock ในฐานะแพลตฟอร์มด้านการสร้างสรรค์ยักษ์ใหญ่เลยขอเปิดตัว Shutterstock Studios บริการใหม่ที่ออกแบบมาช่วยสร้างสรรค์ผลงานให้กับแบรนด์ในระดับมืออาชีพ โดยเมื่อเป็นพันธมิตรกับ Shutterstock Studios แล้ว แบรนด์จะไม่เพียงได้เข้าถึงไลบรารีภาพ วิดีโอ หรือเพลงคุณภาพสูงเท่านั้น แต่จะได้รับการช่วยเหลือด้วยการผลิตงานใหม่ระดับมืออาชีพตามความต้องการของแบรนด์โดยเฉพาะด้วย ซึ่ง Shutterstock บอกว่ามันสามารถลดความยุ่งยากเรื่องการประสานงานลงได้เป็นอย่างดี และคอนเทนต์นั้น ๆ ก็เป็นสิทธิ์ของแบรนด์แต่เพียงผู้เดียวด้วย

ทำไมต้องใช้ Shutterstock Studios

เมื่อถามว่า ทำไมต้องใช้ Shutterstock Studio ทางแพลตฟอร์มบอกว่า อาจเป็นเพราะจุดเด่น 3 ด้านที่ประกอบด้วย

  1. ทีมงานมีความยืดหยุ่นสูง และพร้อมจะปรับเปลี่ยนได้ โดย Shutterstock บอกว่า เพื่อรองรับความต้องการในงานสร้างสรรค์งานที่หลากหลายของลูกค้า ทีมงานจึงต้องปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว
  2. บริการครอบคลุมทั่วโลก เพราะทางแพลตฟอร์มพบว่าเครือข่ายครีเอทีฟที่ใช้บริการของ Shutterstock นั้นมีอยู่กว่า 1 ล้านคนและกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก บริการดังกล่าวจึงรองรับการใช้งานได้จากทั่วโลกเลยนั่นเอง
  3. เนื้อหาสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับแบรนด์ ทำให้หมดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ และมาในราคาที่จับต้องได้
Shutterstock Studios + Smart Car

ตัวอย่างแคมเปญโซเชียลมีเดีย Smart Cars ด้วย Shutterstock Studios

บริการ 360 องศา

สำหรับบริการที่จะอยู่ใน Shutterstock Studios เป็นลักษณะบริการครบวงจรแบบ 360 องศา ตั้งแต่การวิจัยตลาด การสร้างสรรค์ไอเดีย การให้คำปรึกษาด้านครีเอทีฟ การพัฒนาแนวคิดให้กลายเป็นโครงการทั้งการเล่าเรื่อง การทำสตอรี่บอร์ด การหานักแสดง สไตลิสต์ จัดการโลเคชันถ่ายทำ การเขียนสคริปต์ ไปจนถึงการออกแบบกราฟิก แอนิเมชัน และผลิตงาน 3 มิติ

ทั้งนี้ รูปแบบของผลงานมีตั้งแต่ การถ่ายภาพนิ่ง การตกแต่งภาพ ภาพยนต์สั้น ภาพยนต์โฆษณายาว ทำเพลงประกอบ หรือการใส่เสียงผู้บรรยาย ที่ควบคุมโดยโปรดิวเซอร์มืออาชีพ

อีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้ Shutterstock Studios ในแบรนด์ White Claw® 

เป็นแบรนด์ใหญ่ที่เข้าใจท้องถิ่น

Shutterstock บอกด้วยว่า คำขวัญที่ขึ้นใจอาจเป็น Global Reach with a Local Flavor

“ในฐานะที่ Shutterstock เป็นบริษัทระดับโลก เราโชคดีที่ได้ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์และแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย และทำให้เข้าใจว่า ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหน และมีบริบทแตกต่างกันอย่างไร เรามีผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานให้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ทั้งยังมีช่างภาพเป็นล้านคนทั่วโลก และทีมงานโปรดักชัน ผู้กำกับ มืออาชีพในแต่ละท้องถิ่น”

อีกหนึ่งผลงานของ Shutterstock Studios คือการทำงานกับเอเจนซีของ GMC เพื่อผลิตคอนเทนต์สำหรับยานยนต์รุ่นล่าสุด โดยเลือกทำเลของประเทศแคนาดาในการนำเสนอ

Shutterstock Studios + GMC

สำหรับแบรนด์ที่ไม่อยากพับแคมเปญการตลาดเพราะอุปสรรคจาก Covid-19 ที่เข้ามาท้าทาย สามารถลองใช้งาน Shutterstock Studios ได้เช่นกัน โดยในประเทศไทย สามารถติดต่อผ่านตัวแทนอย่างเป็นทางการ นั่นคือ บริษัท นัมเบอร์ 24 จำกัด (www.number24.co.th)

 


แชร์ :

You may also like