HomeDigitalคอร์สเรียนฟรี! Google ตั้งเป้าอบรมทักษะดิจิทัล SME เพิ่มแสนราย – ให้โรงแรมใช้ Google Travel ฟรี

คอร์สเรียนฟรี! Google ตั้งเป้าอบรมทักษะดิจิทัล SME เพิ่มแสนราย – ให้โรงแรมใช้ Google Travel ฟรี

แชร์ :

GWG River Street View

กลับมาอีกครั้งสำหรับงาน Grow with Google ที่จัดโดย Google ประเทศไทย โดยในปีนี้บริษัทเผยว่า ได้มีการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีไทยเพิ่มใน 3 ด้าน รวมถึงมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อีกหนึ่งตัวที่พิเศษเฉพาะประเทศไทยมาฝากกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. อบรมฟรี ให้ใช้เครื่องมือฟรีใน Saphan Digital เฟสสอง

ในส่วนของการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีนั้น โครงการแรกก็คือ Saphan Digital เฟสสอง ที่ต่อยอดมาจากปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ Google จะเปิดคอร์สอบรมออนไลน์ฟรีให้ทั้งผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ที่สนใจเสริมทักษะดิจิทัล ทั้งหมด 41 คอร์ส พร้อมตั้งเป้าผู้เข้าร่วมฝึกอบรมในโครงการนี้ไว้มากถึง 100,000 ราย ยกตัวอย่างคอร์สที่เปิดในปีนี้ เช่น คอร์สสอนการขายสินค้าออนไลน์ คอร์สสอนสร้างระบบเพย์เมนต์ – การจัดส่งสินค้า การจัดการหน้าร้าน การสร้าง Reach เพื่อเข้าถึงผู้คนให้มากขึ้น ฯลฯ

2. เปิด Startup School

การสนับสนุนด้านต่อไปที่จะเพิ่มขึ้นมานั้นคือ Startup School โดยเป็นแหล่งรวมหลักสูตรการฝึกอบรมเสมือนจริงที่เน้นการลงมือปฏิบัติที่ Google ได้รวบรวมไว้ให้บริการฟรีแก่ผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพและทีมงานทั่วเอเชียแปซิฟิกที่กำลังมองหาเครื่องมือและทักษะดิจิทัลเพิ่มเติมสำหรับการขยายธุรกิจ พร้อมเปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ทันที

GWG TiewRooThai

3. เปิดให้โรงแรมและธุรกิจท่องเที่ยวใช้งาน Google Travel ฟรี

สำหรับธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวที่ยังไม่ฟื้นตัวจาก Pandemic ทาง Google ได้มีแผนช่วยเหลือธุรกิจดังกล่าวด้วยการเปิดให้โรงแรมและบริษัทท่องเที่ยวทั่วโลกมาปรากฏอยู่บนลิงก์การจองโรงแรมบนเว็บไซต์ Google Travel ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวโครงการนำร่อง #เที่ยวรู้ไทย ผ่านแพลตฟอร์ม YouTube โดยได้ครีเอเตอร์ชื่อดังของเมืองไทย อย่าง Bie The Ska, Point of View และ I Roam Alone มาร่วมนำเสนอมุมมองการท่องเที่ยวสนุก ๆ ด้วย

google river street view

4. River Street View

สุดท้ายเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ นั่นคือการเปิดตัว “River Street View” ที่ Google ได้ร่วมมือกับ บริษัท Bangkok Riviera ให้ทุกคนสามารถชมภาพบรรยากาศที่สวยงามของวัด ชุมชนริมน้ำ และสะพานต่าง ๆ จากมุมมองบนเรือได้แล้ว

คุณแจ็คกี้ หวาง ผู้อำนวยการ Google ประเทศไทย กล่าวถึงการให้ความสำคัญกับเอสเอ็มอีของโครงการ Grow with Google ในปีนี้ว่า ส่วนหนึ่งมาจากธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีสัดส่วนใน GDP ของประเทศไทยถึง 43% และมีส่วนในการจ้างงานถึง 85% ซึ่งถือเป็นตัวแปรที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย Google จึงมองว่า การพัฒนาเอสเอ็มอีควรเน้นไปที่การสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่เท่าเทียม รวมถึงการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับคนทั่วไป และผลักดันให้ธุรกิจเอสเอ็มอีได้รับประโยชน์จากการใช้งานแพลตฟอร์มดิจิทัลให้มากที่สุด 

ทั้งนี้ โครงการ Saphan Digital เฟสหนึ่งสามารถช่วยฝึกอบรมเอสเอ็มอีไทยให้มีความรู้ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตไปได้กว่า 8,000 ราย ภายในระยะเวลา 6 เดือน และมีผู้ใช้เครื่องมือของ Google ในการสร้างเว็บไซต์ไปแล้วกว่า 2,000 ราย

สำหรับในปีนี้ โครงการ Google for Thailand ยังได้พาร์ทเนอร์รายใหม่เข้ามาร่วมงานด้วย นั่นคือ เบเคอร์ แม็คเค็นซี่ และธนาคารกสิกรไทย ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้านการให้ความรู้ทางกฏหมาย และการสนับสนุนจากบริการของธนาคารด้วย


แชร์ :

You may also like