HomeSponsoredถอดสมการ Reserve the epic แคมเปญกล้องเก่าแลกมือถือใหม่จากซัมซุง เมื่อแบรนด์ยุคใหม่ต้องเข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคมองหา

ถอดสมการ Reserve the epic แคมเปญกล้องเก่าแลกมือถือใหม่จากซัมซุง เมื่อแบรนด์ยุคใหม่ต้องเข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคมองหา

แชร์ :

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Covid-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือเรื่องการรับข้อมูลข่าวสารและคอนเทนท์ต่างๆ โดยรายงานจาก Mindshare Outlook 2021 เผยว่า ผู้บริโภคยุคหลัง Covid-19 เปลี่ยนรูปแบบการเสพความบันเทิง นั่นคือพวกเขาอาจไม่สะดวกใจที่จะไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ หรือชมการแสดงคอนเสิร์ตที่มีผู้คนไปรวมตัวกันมาก ๆ อีกต่อไป แต่เปลี่ยนมารับชมคอนเทนต์ความบันเทิงผ่าน Video Streaming, Music Streaming, Podcast หรือการเล่นเกมบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือแทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจาก Video Streaming อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ผู้คนใช้เวลาด้วยคือ Social Media โดยเราจะเห็นได้ว่าทั้ง YouTube, Facebook, Twitter, Instagram กลายเป็นพื้นที่ที่ผู้คนให้ความสนใจอัพเดทข่าวสาร รวมถึงมีการแชร์ภาพหรือคลิปเรื่องราวในสิ่งที่ตัวเองสนใจ ซึ่งความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับคอนเทนต์นี้ กลายเป็นโจทย์ใหญ่ที่ท้าทายทุกแบรนด์ที่ต้องออกแบบผลิตภัณฑ์จะตอบโจทย์อย่างเข้าใจ รวมถึงแก้สมการการตลาดเพื่อเข้าถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค

หนึ่งในสมการการตลาดที่ Crack ออกมาแล้ว คือแคมเปญกล้องเก่าแลกมือถือใหม่อย่าง RESERVE THE EPIC” จากซัมซุง ประเทศไทย (Samsung Thailand) โดยจากอินไซต์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน “กล้อง” ที่พวกเขาต้องการ อาจไม่ใช่กล้องดิจิทัลแบบเดิมอีกต่อไป เพราะมันไม่สะดวกต่อการพกพาและไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ ตรงกันข้ามกับกล้องสมาร์ทโฟนที่เราแทบจะใช้งานตลอดเวลา และหยิบจับสะดวกกว่าเป็นไหน ๆ ซัมซุงเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้จึงปล่อยแคมเปญการตลาดสุดปังเพื่อเปิดตัว Galaxy S21 Series 5G สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดของทางค่าย โดยในแคมเปญนี้ เป็นการเล่นกับจุดเด่นเรื่อง “กล้อง – หน้าจอแสดงผล”

RESERVE THE EPIC กล้องเก่าแลกมือถือใหม่

ต้องบอกว่าแคมเปญนี้ดึงเรื่อง “กล้อง” มาเล่นอย่างน่าสนใจ เพราะซัมซุงเลือกใช้ภาพกล้องดิจิทัลแบบดั้งเดิมขึ้นมาโชว์ให้เห็นสะดุดตาในโปสเตอร์หรือสื่อต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับหลายคนมันคือ “ของที่ต้องมี” เมื่อในอดีต ส่วนปัจจุบัน ต้องบอกว่า น้อยครั้งที่เราจะหยิบมันออกมาจากตู้เพื่อใช้งานจริง

ครั้งนี้เราจึงเห็นความคิดสร้างสรรค์ของซัมซุง ที่ปล่อยแคมเปญ “Reserve The Epic” ออกมาชวนให้ลองพิสูจน์คุณภาพของกล้องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากซัมซุงที่มีคุณภาพไม่แพ้กล้องดิจิตัล ในราคาเพียง 21 บาท โดยจะได้รุ่นตัวท็อปอย่าง Samsung Galaxy S21 Ultra 5G (ความจุ 256 GB สี Phantom Black) ไปครอบครอง อีกทั้งยังได้รับเครื่องเป็นกลุ่มแรกของโลกด้วย ซึ่งตัวเลขของราคา 21 บาทนั้น ก็มาจากกิมมิคของชื่อรุ่น Galaxy S21 Series 5G และปี 2021 นั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่แคมเปญ Reserve The Epic จะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าซัมซุงเก่าและลูกค้าใหม่จนกลายเป็น Talk of the town โดยตัวเลขที่ทางซัมซุง ประเทศไทยเปิดเผยออกมาก็คือ ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 300,000 ครั้ง จากแคมเปญนี้ และทำลายสถิติการลงทะเบียนรับสิทธิ์แคมเปญ Galaxy S20 Series เมื่อปีที่ผ่านมาถึง 150% (ไม่นับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่ซัมซุงแถมมาให้ในแคมเปญนี้อีกมากมายด้วย)  ซึ่งงานนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ภาพลักษณ์ของซัมซุงเป็น Innovative แบรนด์แล้วยังเป็นผู้นำด้านสมาร์ทโฟนอีกด้วย

แคมเปญนี้สะท้อนความมั่นใจในประสิทธิภาพของ Galaxy S21 Series 5G ที่ซัมซุงมี ไม่ว่าจะฮาร์ดแวร์ของกล้องที่สามารถเก็บทุกรายละเอียดออกมาเป็นภาพได้แบบครบถ้วน กล้องที่พร้อมผลิตวิดีโอคุณภาพสูงระดับ HDR10+ แบบมืออาชีพ หรือฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเอาใจสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่าง Director’s View ที่ทำให้มองเห็นได้หลายมุมมองก่อนถ่ายจริง และยังถ่ายจากกล้องหน้า กล้องหลังพร้อมกันได้ด้วย

เช่นเดียวกับหน้าจอแสดงผลที่ตอบโจทย์ความบันเทิงส่วนตัวของคนรุ่นใหม่ให้เรารับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ เพราะไม่ใช่ว่าทุกหน้าจอจะสามารถตอบโจทย์นี้ได้ลงตัว หลาย ๆ ครั้งเราก็พบว่าหน้าจอมักกระตุก พิกเซลแตก หรือมองไม่เห็นเวลาอยู่ในแสงที่จ้ามาก ๆ อยู่เช่นกัน ซึ่งคนรักการดูซีรีย์เกาหลี – เล่นเกมออนไลน์ไม่ชอบสิ่งนี้ ซัมซุงเลยออกแบบให้หน้าจอของ Galaxy S21 5G Series มาพร้อมอัตรารีเฟรชเรทที่สูงถึง 120Hz และสามารถแสดงผลเม็ดสีได้อย่างแม่นยำถึง 3,000,000:1 และสว่างชัดเจนแม้ใช้งานกลางแจ้งด้วยค่าความสว่าง 1,500 nits

สำหรับใครที่พลาดแคมเปญนี้ ไม่ต้องเสียใจเพราะ Galaxy S21 Series 5G ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยสามารถไปทดลองความเร็วแรงและ ประสิทธิภาพของกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดใน Galaxy ที่ Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ และยังมีโปรโมชันสุดพิเศษอย่างโปรโมชันเก่าแลกใหม่ ที่สามารถนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องเก่าสูงสุดถึง 3 เครื่องมาแลกเป็นส่วนลดเพื่อซื้อ Galaxy S21 Series 5G ได้ 1 เครื่อง[1]  โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/s21ultra

[1] เฉพาะเครื่องเก่ารุ่นที่ร่วมรายการ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทรับซื้อกำหนด โปรดตรวจสอบ ณ จุดขาย


แชร์ :

You may also like