เสือปืนไว! เฮียฮ้อ RS ร่วมวง “กัญชง” ยื่นขอผลิตสินค้าใหม่กลุ่มสกินแคร์-เครื่องดื่ม-อาหารเสริม

RS Hemp กัญชง

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขประกาศปลดล็อก “กัญชง” ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงการค้า โดยไม่จัดเป็นยาเสพติด เปิดให้ผู้สนใจยื่นขออนุญาตปลูกและผลิตตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 “เฮียฮ้อ” RS ไม่พลาดโอกาสนี้ จับมือพันธมิตรยื่นขอผลิตสินค้ากัญชง เรียบร้อย

- Advertisement -


บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ในฐานะผู้ผลิตสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม และ อาร์เอส มอลล์ (RS Mall) แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและบริการ ในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ได้จับมือพันธมิตรบริหารจัดการสินค้ากลุ่มกัญชง ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในหมวดสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม ที่มีสารสกัดจากกัญชง ผ่านทุกช่องทาง

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าอาร์เอส มีความสนใจและมีการศึกษาเรื่องของงานวิจัยมาตลอด โดยเฉพาะการนำส่วนต่างๆ ของกัญชงไปแปรรูปและสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ เช่น ช่อดอกนำไปผลิตยา สารสกัดจากกัญชง ใบนำไปผลิตอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง น้ำมันจากเมล็ดกัญชงนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง สารสกัดจาก กัญชงนำไปผลิตเป็นเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นต้น

ที่ผ่านมาอาร์เอส ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยชั้นนำศึกษาและคิดค้นสูตรเพื่อนำกัญชงมาพัฒนาและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ทั้งสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม รวมถึงมีการพูดคุยกับพันธมิตรที่เป็นผู้ปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์ โรงสกัด และผู้ผลิตไว้เรียบร้อยแล้ว และมีความพร้อมทั้งการผลิตและการจำหน่ายในทันที

โดย RS Mall แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและบริการ ได้เตรียมรุกตลาดพร้อมต่อยอดการขายอย่างเต็มสูบ ภายใต้กลยุทธ์ดังนี้
1. อาร์เอส มอลล์ มีจุดเด่นและความเชี่ยวชาญในการเล่าเรื่องที่แตกต่าง ซึ่งกัญชงมีรายละเอียดและสรรพคุณที่ซับซ้อน จึงสามารถสร้างรูปแบบการนำเสนอได้หลากหลาย อาทิ การไลฟ์สดสาธิตวิธีการใช้ หรือการนำผู้มีประสบการณ์ในการใช้งานจริงมาร่วมให้ความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูล เป็นต้น

2. จำหน่ายในทุกช่องทาง ทั้งออนแอร์ ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และพันธมิตรช่องทีวีดิจิทัลจากหลากหลายช่องและออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.rsmall.co.th และ Line @rsmall

3. อาร์เอส มอลล์ มีทีมเทเลเซลล์กว่า 500 คน ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของสุขภาพ สามารถนำเสนอสินค้าและให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการใช้ Data and Voice Analytics มาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า

ปัจจุบัน อาร์เอส มอลล์ มีฐานข้อมูลลูกค้ากว่า 1.6 ล้านราย จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ผ่านมาได้รับคำถามและความสนใจจากลูกค้าเกี่ยวกับกัญชงจากทุกช่องทางและมีการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาใช้ประโยชน์และต่อยอดในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพ เพียงแต่ยังต้องรอรายละเอียดจากทางภาครัฐในการผลิตและจัดจำหน่ายให้ถูกต้องและปลอดภัย หลังปลดล็อกแล้วก็มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จากกัญชงจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างแน่นอน

หากดูจากแผนดำเนินธุรกิจของ ไลฟ์สตาร์ ในปีนี้ ได้เตรียมเข้าสู่ Mass Market ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่ม Functional Drink เดือน เม.ย. 1 ผลิตภัณฑ์, เดือน มิ.ย. 1 ผลิตภัณฑ์ และเดือน ก.ย. 1 ผลิตภัณฑ์ จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านค้าปลีกอื่นๆ และอีคอมเมิร์ซ ที่เลือกทำกลุ่ม Functional Drink เพราะเป็นเทรนด์เครื่องดื่มดูแลสุขภาพที่กำลังมาแรง ช่วง 9 เดือนแรกปี 2563 มีมูลค่า 9,100 ล้านบาท เติบโต 14% กลุ่มนี้จะมีรายได้สัดส่วน 40%

ส่วนสินค้านวัตกรรมสุขภาพ ที่เป็นตลาดใหญ่ ปี 2563 มีมูลค่า 24,000 ล้านบาท เติบโต 15% ไลฟ์สตาร์ จะเปิดตัวสินค้าใหม่เดือน มี.ค. และ มิ.ย. ผ่านช่องทางจำหน่ายใหม่ในรูปแบบ Exclusive Distribution Network (EDN) และร้านสเปเชียลตี้ สโตร์

คาดว่าทั้งกลุ่ม Functional Drink สินค้าสุขภาพและความงามของไลฟ์สตาร์ ที่ประกาศไว้ จะมีสินค้าในกลุ่มกัญชง ออกมาให้เห็นในปีนี้