HomeBrand Move !!กลุ่มซีพี ลงทุน 1.5 หมื่นล้านใน Sinovac บ.ผลิตวัคซีน Covid-19 ของจีน เพิ่มโอกาสผลิตขึ้น 2 เท่า

กลุ่มซีพี ลงทุน 1.5 หมื่นล้านใน Sinovac บ.ผลิตวัคซีน Covid-19 ของจีน เพิ่มโอกาสผลิตขึ้น 2 เท่า

แชร์ :

CP ซีพี เจริญโภคภัณฑ์ เจ้าสัวธนินท์ Sino ยา วัคซีน

มองการณ์ไกลตั้งแต่เดือนธันวาคม หลังมีรายงานว่า บริษัท ซิโน ไบโอฟาร์มาซูติคอล ลิมิเต็ด (Sino Biopharmaceutical Limited) บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นฮ่องกงได้มีการลงทุนในบริษัทผลิตวัคซีน Sinovac Biotech ถึง 515 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็นมูลค่าหุ้น 15.03% ซึ่งข่าวดีก็คือ วัคซีนล็อตแรกจาก Sinovac กำลังจะมาถึงประเทศไทยแล้วในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการลงทุนของ Sino Biopharmaceutical Limited นั้น ทาง Sinovac กล่าวว่า เป็นการลงทุนที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการผลิตวัคซีนได้มากขึ้น จากเดิมที่บริษัทสามารถผลิตวัคซีนได้ 300 ล้านโดสต่อปีเท่านั้น ซึ่งถ้าโรงงานผลิตวัคซีนแห่งที่สองของบริษัทสร้างแล้วเสร็จ บริษัทจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตวัคซีนได้เป็น 600 ล้านโดสต่อปีเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ทาง Sinovac Biotech ยังจะเป็นผู้ส่งมอบวัคซีน Covid-19 ล็อตแรกให้ประเทศไทยในเดือนหน้านี้ด้วย โดยการส่งมอบจะแบ่งออกเป็นสามช่วง ช่วงแรก (กุมภาพันธ์) 200,000 โดส ช่วงที่สอง (มีนาคม) อีก 800,000 โดส และช่วงที่สาม (เมษายน) อีก 1 ล้านโดส ซึ่งรัฐบาลไทยตั้งเป้าการฉีดวัคซีนในประเทศเอาไว้ที่ 50% ของจำนวนประชากร หรือ 33 ล้านคนภายในสิ้นปี 2021 นี้

Source

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like