HomePR NewsZilingo ขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ พุ่งเป้าเจาะตลาดขายส่ง เน้นสนับสนุนธุรกิจแบบครบวงจร [PR]

Zilingo ขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ พุ่งเป้าเจาะตลาดขายส่ง เน้นสนับสนุนธุรกิจแบบครบวงจร [PR]

แชร์ :

Zilingo แพตลฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำที่ขณะนี้ได้แยกออกเป็น 2 แพลตฟอร์ม Zilingo Shopping ที่ขายสินค้าแบบปลีก (retail) เน้นสินค้าแฟชั้นและไลฟ์สไตล์ รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังและแบรนด์จากโซเชียลมีเดีย (Social Sellers Brand) ที่น่าเชื่อถืออีกมากมาย โดยรวมคือเน้นขายปลีก ส่วน Zilingo Trade นั้นจะเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เน้นขายสินค้าแบบราคาส่ง (Wholesale) โดยจะมีสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ผ้า วัตถุดิบในการผลิตและสินค้า FMCG

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ ZilingoTrade นั้น สืบเนื่องจากการเห็นโอกาสการเจริญเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) ในประเทศไทย ซิลิงโก้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถรองรับทุกความต้องการทั้งของผู้ซื้อ (End users) และผู้ขาย (Sellers) จึงถือกำเนิดเป็นช่องทางการขายส่ง เพื่อส่งเสริมการซื้อขายออนไลน์ทุกรูปแบบ

กลุ่มลูกค้าซื้อ-ขายส่ง (Wholesaler) จึงถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของทางซิลิโก้เน้นมุ่งเป้าในช่วงปีนี้และจะต่อยอดให้ความสำคัญต่อไปในปีที่จะถึงนี้ ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการรายเล็ก (SMEs), ร้านค้าโชห่วยหรือร้านค้าขนาดเล็กตามเมืองต่างๆ, รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจร้านอาหารและโรงแรมอีกด้วย เพราะกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ซื้อสินค้าจากทางซิลิงโก้เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการทำธุรกิจแต่ละประเภทต่างๆต่อ

จากข้อมูลจากยอดขายบนแพลตฟอร์ม FMCG สินค้าอุปโภคบริโภค รวมไปถึงสินค้าแบบ Consumers และ Household นั้นถือเป็นอีกหนึ่งหมวดหมู่สินค้าที่ทำยอดขายได้สูงอย่างน่าประทับใจ เติบโตขึ้น3 เท่าในช่วงเวลา เดือน มีนาคม ตั้งแต่ที่ทางซิลิงโก้ได้เปิดหมวดหมู่นี้มา เช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม เครื่องปรุงรส ข้าวสารและสินค้าในหมวดหมู่แม่และเด็กก็มียอดมีขายที่สูงเช่นเดียวกัน

Zilingo ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มขายส่ง เพื่อให้ธุรกิจจำนวนมากนำสินค้าของตนเข้าสู่ตลาดออนไลน์อีคอมเมิร์ซ ในประเทศไทย บริษัทเติบโตขึ้นอย่างมากในการขยายแคตตาล็อคขายส่ง ผ่านการพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ด้วยการแนะนำหลากหลายสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) บนแพลตฟอร์ม Zilingo Trade

“นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงต้นปี 2020 การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้กลายเป็นทางรอดของธุรกิจจำนวนมากทั่วโลกในทุกอุตสาหกรรม ซึ่งผู้ที่สามารถปรับตัวและใช้เทคโนโลยีเพื่อเร่งกระบวนการเปลี่ยนแปลงให้เข้าสู่ดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วจะพบโอกาสที่เพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมถึงในระยะยาว” นายภูมิพงษ์ ตันเจริญผล, Country Manager, Zilingo ประเทศไทย กล่าว

โดยภายปี 2021 นี้ทางซิลิงโก้จะมุ่งเน้นไปที่ขยายกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อยให้คลอบคลุมทุกประเภทธุรกิจ รวมถึงขยายหมวดหมู่สินค้าให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย เช่นกลุ่มสินค้าสินค้าเครื่องสำอาง กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก โดยหวังว่าผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศจะใช้ซิลิงโก้เป็นแพลตฟอร์มการในการจัดหาสินค้าเพื่อมาเป็นต้นทุนในการทำธุรกิจต่อไป

ในขณะเดียวกันเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจให้ครบวงจร ซิลิงโก้ ก็ใช้เปิดบริการสนับสนุนด้านการตลาดให้กับลูกค้า ธุรกิจรายย่อย หรือแบรนด์ต่างๆ เช่นการบริการด้านการถ่ายภาพสินค้า นางแบบ นายแบบ Packshot หรือ Content ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีบรีการในการออกแบบกราฟฟิคดีไซน์ สื่อ Online Media นอกจากนี้ยังมีบริการในการยิงแคมเปญโฆษณาออนไลน์ และทำ Social Media content อีกด้วย


แชร์ :

You may also like