HomeBrand Move !!“The Letter” แคมเปญฉลองคริสต์มาสสุดอบอุ่น(และเวอร์วัง) จาก Coca-Cola

“The Letter” แคมเปญฉลองคริสต์มาสสุดอบอุ่น(และเวอร์วัง) จาก Coca-Cola

แชร์ :

cocacola xmas แคมเปญ โคคาโคลา คริสต์มาส

แคมเปญคริสต์มาสตัวใหม่ของ Coca-Cola มาในธีมอบอุ่นหัวใจเช่นเคย โดย Coca-Cola เลือกใช้ชื่อแคมเปญนี้ว่า The Letter ที่สื่อสารถึงเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ว่า “This Christmas, give something only you can give.” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คลิปดังกล่าวสร้างโดย Wieden + Kennedy London เอเจนซี่ที่ทำงานโฆษณาให้โค้กมาหลายชิ้น และกำกับโดย Taika Waititi ผู้กำกับมือรางวัล เล่าให้เราฟังถึงเรื่องราวของครอบครัวหนี่ง ที่ลูกสาวฝากจดหมายของเธอให้พ่อช่วยส่งไปให้ซานต้าก่อนออกไปทำงาน

น่าเสียดายที่เขาลืมส่งไปรษณีย์ให้ลูก แต่ด้วยความเป็นพ่อ เขาก็พยายามทุกวิถีทาง (แม้บางอย่างจะเวอร์วังอลังการสุดโต่งไปบ้างก็ตาม) ทั้งเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล เพื่อไปพบซานต้าที่ขั้วโลกเหนือ ก่อนจะพบว่าซานต้าไม่อยู่บ้าน เลยต้องติดรถบรรทุกที่มีโลโก้ Coca-Cola กลับมา

ในที่สุด ตอนท้ายเรื่องพ่อก็เปิดจดหมายของลูกสาวที่เขียนข้อความหักมุมเอาไว้ว่า “Dear Santa ได้โปรดพาพ่อกลับบ้านในวันคริสต์มาสด้วยนะคะ” ซึ่งชวนให้คิดว่าด้วยคำอธิฐานและอิทธิฤทธิ์ของซานต้าหรือเปล่านะ ที่ทำให้คุณพ่อได้กลับบ้านจริงๆ

“Coca-Cola ได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้ผ่านการโฆษณาของเรามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1920 และในปีนี้เชื่อว่า เทศกาลคริสต์มาสจะมีความหมายมากขึ้นกว่าเดิม” Kris Robbens ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Coca-Cola GB กล่าว

“โฆษณาใหม่ของเราสะท้อนให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ที่แท้จริงของคริสต์มาส นั่นคือช่วงเวลาที่จะได้ความซาบซึ้งต่อคนที่คุณรัก ความรู้สึกที่มีร่วมกันของชุมชน และเหนือสิ่งอื่นใด ความต้องการของเราที่จะได้อยู่ร่วมกันในคริสต์มาสนี้” Robbens กล่าวปิดท้าย

Source


แชร์ :

You may also like