ไทยพาณิชย์เปิดตัว SCB Overseas Flagship Store นำสินค้าไทยบุกอีคอมเมิร์ซจีน [PR]

scb flagship store

ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัว SCB Overseas Flagship Store ช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการไทยสู่มือผู้บริโภคในสาธารณรัฐประชาชนจีน บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ทั้ง JD International และ Tmall Global หวังช่วยผู้ประกอบการไทยขยายโอกาสทางธุรกิจสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ (Cross-Border eCommerce) ได้สะดวกยิ่งขึ้น

- Advertisement -

โดย SCB Overseas Flagship Store จะเป็นตัวกลางจำหน่ายแบรนด์สินค้าไทยที่มีคุณภาพ พร้อมกับให้บริการแบบมืออาชีพที่สามารถตอบโจทย์การทำธุรกิจในรูปแบบ B2C (Business to Customer) ในตลาดจีนอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งจะช่วยลดภาระ ค่าใช้จ่าย และขั้นตอนต่าง ๆ ที่ยุ่งยากซับซ้อนให้กับธุรกิจไทยได้ อาทิ การวิเคราะห์และพัฒนาแผนธุรกิจ การคัดเลือกและพัฒนาสินค้า การจัดจำหน่าย การพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัล การบริหารจัดการคลังสินค้า และระบบโลจิสติกส์ ตลอดจนการทำธุรกรรมทางการเงิน นับเป็นเส้นทางลัดที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าไทยและเข้าถึงตลาดผู้บริโภคชาวจีนจำนวนมหาศาลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน SCB Overseas Flagship Store เปิดจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการไทยจาก 9 บริษัท จำนวน 12 แบรนด์ ครอบคลุมสินค้า 150 รายการ และคาดว่าจะเพิ่มเป็นอีกเท่าตัว ภายในปี 2564 โดยมีคุณมาณพ เสงี่ยมบุตร รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ มาร่วมแนะนำ SCB Overseas Flagship Store พร้อมกับคุณศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา (เซนท์) ศิลปินไทยที่มีฐานแฟนคลับชาวจีนจำนวนมากมาช่วยประชาสัมพันธ์ผ่าน Weibo และ YiZhibo (แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีมมิ่งชื่อดังของจีน) ในงานอีกด้วย