HomeCreativityญี่ปุ่นพัฒนาตัวดูด ช่วยหูฟังไร้สายที่ตกรางรถไฟให้กลับคืนสู่มือเจ้าของ

ญี่ปุ่นพัฒนาตัวดูด ช่วยหูฟังไร้สายที่ตกรางรถไฟให้กลับคืนสู่มือเจ้าของ

แชร์ :

พานาโซนิค หูฟังไร้สาย รางรถไฟ ญี่ปุ่น airpods japan

ภาพซ้าย เครื่องดูดหูฟังไร้สาย ภาพขวา Magic Hand แบบดั้งเดิม สำหรับเก็บสิ่งของที่ตกลงไปในราง (ขอบคุณภาพจาก The Verge)

ทุกวันนี้เชื่อว่าการใส่หูฟังไร้สาย รวมถึงแอร์พ็อดส์ (AirPods) โดยไม่ให้หล่นจากหูยังเป็นความท้าทายของใครหลายคน แถมความท้าทายนั้นยังอาจหนักข้อขึ้น หาก AirPods หล่นลงไปในรางรถไฟที่ยากจะลงไปเก็บ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่อาจไม่ใช่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้ว เพราะพวกเขากำลังมีทางเลือกที่ดีกว่า หลังมีการจับมือกันระหว่างพานาโซนิค (Panasonic) กับเจอาร์อีสต์ (JR East) ผู้ให้บริการรถไฟของญี่ปุ่น ด้วยการนำเทคโนโลยีของเครื่องดูดฝุ่นมาช่วย “ดูด” หูฟังไร้สายเหล่านั้นขึ้นมาจากรางรถไฟ

เหตุที่ทำให้เจอาร์อีสต์พัฒนาเครื่องมือดังกล่าวมาจากความจริงที่ว่า ในเดือนกรกฎาคม – กันยายน มีหูฟังไร้สายตกลงไปในรางรถไฟถึง 950 ครั้งในสถานีรถไฟของกรุงโตเกียวจำนวน 78 แห่ง ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 4 ของสิ่งของที่คนทำตกลงไปในรางกันเลยทีเดียว

โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำสถานีจะมีไม้พร้อมมือจับ หรือที่พวกเขาเรียกว่า Magic Hand เอาไว้หยิบสิ่งของขึ้นมาคืนให้ แต่ว่าสำหรับหูฟังไร้สาย ที่มีขนาดเล็กมาก ทำให้ยากแก่การใช้มือจับหยิบขึ้นมา หลาย ๆ ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงต้องรอจนกว่ารถไฟขบวนสุดท้ายจะวิ่งผ่านจึงจะลงไปเก็บให้ได้เลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ เครื่องมือใหม่ที่พานาโซนิคพัฒนาขึ้นโดยใช้การดูดเหมือนเครื่องดูดฝุ่นจึงกลายเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากกว่าสำหรับการช่วยชีวิตหูฟังไร้สายแสนแพงเหล่านี้ให้กลับคืนสู่มือเจ้าของอย่างปลอดภัยนั่นเอง

Source

 


แชร์ :

You may also like