แอสเสท เวิรด์ ได้ฤกษ์เปลี่ยนโฉม “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” ปิดฉากตำนานห้างไอที 36 ปี สู่ AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination ปักหมุด “จุดหมาย” ศูนย์ค้าส่งใจกลางกรุง” พื้นที่ 30,000 ตร.ม. ประเดิมด้วย 400 ร้านค้า สินค้า 18 กลุ่ม กว่า 50,000 รายการ
คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า เดิมพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำเป็นศูนย์ไอที แต่ปัจจุบันรูปแบบค้าปลีกไอทีได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว จึง Repositioning ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ เป็นศูนย์ค้าส่งใจกลางเมือง AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination ให้สอดคล้องกับย่านประตูน้ำที่เป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าแฟชั่นอยู่แล้ว อีกทั้งผู้ประกอบการสามารถต่อยอดขยายธุรกิจไปยังโมเดลใหญ่ AEC Trade Center ประตูน้ำพระอินทร์ พื้นที่ 300,000 ตร.ม. ผลักดันให้ประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้าของภูมิภาค
ศูนย์ค้าส่ง AEC Trade Center พันธุ์ทิพย์ ประเดิมเปิดตัวในวันที่ 30 พ.ย.2563 มีผู้ประกอบการกว่า 400 ร้านค้าและสินค้ามากกว่า 50,000 รายการ จาก 18 กลุ่มสินค้า อาทิ กระเป๋า เครื่องหนัง เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เฟอร์นิเจอร์ สินค้าไอที และแกดเจ็ต อุปกรณ์และภาชนะในครัวเรือน ของขวัญและของชำร่วย เครื่องประดับ เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานของว่างและขนมขบเคี้ยว อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าของเล่น และสินค้าเสริมพัฒนาการ (Toys and Games) อาหารและผลไม้แปรรูป ของตกแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและสปา ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและเครื่องสำอาง อาหารแช่แข็ง นวัตกรรมการพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ จำหน่ายด้วยราคาต้นทางจากผู้ประกอบการ
นอกจากนี้ ได้จับมือกับพันธมิตรในประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยสมาคมการค้า 11 แห่ง และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง “อี้อู” (Yiwu) หรือ Zhejiang China Commodities City Group Co., Ltd. (CCC Group) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและช่องทางการขายสินค้า และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้น
อี้อูยังได้เปิดพื้นที่ “Yiwu Selection Thailand Showcase” ศูนย์แสดงสินค้าจากผู้ผลิตประเทศจีน เพื่อให้ผู้ซื้อในประเทศไทยได้เลือกสินค้าไปจำหน่ายในราคาต้นทาง
ส่วน “IC Mall” ของอี้อู้ ซึ่งเป็นศูนย์คัดเลือกสินค้าจากผู้ประกอบการไทยไปแสดงและจัดจำหน่ายที่ประเทศจีน ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน เช่น Tmall.com, JD.com, Alibaba.com, Koala.com, IC_Mall Wechat Application
นอกจากนี้ ยังมีศูนย์ส่งเสริมผู้ประกอบการ (Solution Service Center: SSC) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำด้านการส่งออกและนำเข้าสินค้า ที่จะช่วยเชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงมีห้องประชุมสัมมนา ห้องเปิดตัวสินค้า ที่รองรับกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ AWC จะให้บริการคำปรึกษาด้านธุรกิจเพื่อเชื่อมโยง (Business Matching) ระหว่างกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าสินค้า
สำหรับร้านค้าเดิมที่อยู่ในพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ทั้งร้านค้าส่งไอที ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอที ช้อปมือถือ โซนร้านอาหาร โซนของเล่น ชั้น 2 ยังคงเปิดให้บริการอยู่ โดยมีสัดส่วนเหลืออยู่ราว 20-30% ของพื้นที่
คุณอนันต์ ลาภสุขสถิต หัวหน้าคณะกลุ่มโฮลเซลล์ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าช่วงเปิดตัว AEC Trade Center พันธุ์ทิพย์ ให้ผู้ประกอบการเช่าพื้นที่ฟรี 6 เดือน พร้อมทั้งจัดงาน “BIG Festivals” มีร้านค้าจากผู้ผลิตและผู้ส่งออกมาเปิดบูธจำหน่ายของขวัญ ของชำร่วย เครื่องเขียน ของเล่น สินค้าตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน และนวัตกรรมการพิมพ์ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 2563 ถึง 3 ม.ค.2564
คุณอนันต์ กล่าวเพิ่มเติม นอกจากนี้ ได้จัดโปรโมชั่นช่วงเปิดตัว 7 วันแรก ลุ้นรับ iPhone12 และที่พักโรงแรมสุดหรูภายใต้เครือ AWC ของรางวัลมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เมื่อนำใบเสร็จหรือหลักฐานการซื้อมาลงทะเบียนที่จุดแลกรับของรางวัล เวลา 10.00 – 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. ถึง 6 ธ.ค. 2563 โดยจับฉลากและประกาศผลรางวัลทันทีในแต่ละวัน เวลา 20.00 น. ทาง facebook.com/aecpantip”