HomeSponsoredฉีกตำราโปรโมทเพลง แกรมมี่ฯ ปั้น #ขายบันเทิง ดันเพลงใหม่ “หญิงลี” สนั่นเฟซบุ๊ก Live

ฉีกตำราโปรโมทเพลง แกรมมี่ฯ ปั้น #ขายบันเทิง ดันเพลงใหม่ “หญิงลี” สนั่นเฟซบุ๊ก Live

แชร์ :

หนึ่งในเครื่องมือการตลาดทรงพลังในยุคนี้ ต้องยกให้ Facebook ในประเทศไทยมีผู้ใช้งานมากกว่า 50 ล้านบัญชี วันนี้ Facebook ไม่เพียงเป็นสื่อโซเชียลที่ผู้คนใช้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารและคอนเทนท์ แต่ฟีเจอร์ Facebook Live ยังเป็นช่องทางให้ แม่ค้าออนไลน์ ขายสินค้า ส่วนลูกค้าก็เข้าไป CF ได้สะดวก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศ “ผู้นำ” ในการไลฟ์ (Live) ปัจจุบันมีแม่ค้าออนไลน์นับแสนราย ใช้ Facebook Live  ขายสินค้า ทำให้ Live Streaming เป็นอีกช่องทางนี้น่าสนใจ และมีโอกาสเข้าถึงคนได้จำนวนมาก และนี่คือสิ่งที่ค่ายเพลง Grammy Gold นำมาใช้เป็นกลยุทธ์โปรโมทอัลบั้มเพลงใหม่ ของ “หญิงลี ศรีจุมพล” กับเพลงใหม่ “สายบันเทิง” Feat โอ๊ต ปราโมทย์ ที่กำลังมาแรงทั้งในกลุ่มแฟนๆ และแม่ค้าออนไลน์ในขณะนี้

ตามดูกลยุทธ์โปรโมทเพลง และแคมเปญสุดปัง #ขายบันเทิง ที่ทำให้เพลงใหม่ “สายบันเทิง” ของ “หญิงลี ศรีจุมพล” กลายเป็นเพลงประจำ Live ขายของของแม่ค้าออนไลน์ทั่วประเทศไปแล้ว

1. การกลับมาของ “หญิงลี” กับเพลงสายบันเทิง Feat โอ๊ต ปราโมทย์

นักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายาลำซิ่งชิงเกิด “หญิงลี ศรีจุมพล” หรือ ธิดารัตน์ ศรีจุมพล แจ้งเกิดจากผลงานเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ที่มียอดวิวทะลุ 100 ล้านครั้ง จนทำให้มีผลงานตามมาอีกหลายชิ้น  และปีนี้ “หญิงลี” กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ “ลำซิ่งลิซึ่ม”

ผลงานชุดใหม่นี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่เน้นความเป็นลำซิ่ง หรือดนตรีหมอลำแนวสนุกสนานที่มีการผสมผสานเครื่องดนตรีไทย อีสาน สากล ในบทเพลงและมีการใช้เครื่องแต่งกายอย่างอสังการบนเวที ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ “หญิงลี” ได้เปิดตัวมาพร้อมลุคใหม่ ในแบบที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน

ล่าสุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเพลงใหม่ในชื่อ “สายบันเทิง” ที่พิเศษ คือ ได้แขกรับเชิญสุดฮอต “โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน” มาร่วม Feat กับหญิงลี กลายเป็นอีกเพลงฮิตติดหูกันไปแล้ว

2. Facebook Live แม่ค้าออนไลน์ มิติใหม่โปรโมทเพลง

ปัจจุบันโซเชียล มีเดีย ได้กลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังเพลง การเปิดตัวเพลงใหม่ “สายบันเทิง” แนวดนตรีใหม่ ไม่ทิ้งกลิ่นอายความสนุกสนาน สไตล์ “หญิงลี” จึงเลือกใช้  Facebook Live ของแม่ค้าออนไลน์ที่ Live ขายสินค้าต่างๆ มาเป็นช่องทางการโปรโมทเพลง โดยใช้เป็นเพลงประกอบการ Live ขายของ ช่วยสร้างความสนุกสนานให้ผู้ชม เพื่อดึงความสนใจให้ติดตามดู Live

ถือเป็น มิติใหม่ของการโปรโมทเพลงในยุคนี้ ที่แม่ค้าออนไลน์  ซึ่งแต่ละรายมีผู้ติดตามจำนวนมากได้กลายเป็นสื่อกระแสหลัก ที่ศิลปินต้องให้ความสำคัญ และสร้างฐานแฟนคลับให้กว้างขึ้น

จากสถิติประเภทการโพสต์บน Facebook โพสต์ที่ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมมากที่สุดคือ Facebook live มากกว่าโพสต์แบบอื่น ๆ ถึง 68% และยังมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งทำให้เพลงสายบันเทิง เพลงประจำ Live ขายของ เป็นที่รู้จักจากผู้ชมที่ติดตามดูแม่ค้าออนไลน์มากขึ้น

3. จัดคอนเสิร์ตเปิด “ชั่วโมงทอง” ขายบันเทิง ฟินาเล่

หลังเพลงใหม่ที่กำลังมาแรง “สายบันเทิง” ถูกแม่ค้าออนไลน์หลายคนนำไปเปิดขณะ Live ขายของกันอย่างสนุกสนาน  จนกลายเป็น แคมเปญ #ขายบันเทิง

“หญิงลี”  จึงสนับสนุนกลุ่มแม่ค้าออนไลน์ และส่งต่อกระแสด้วยการจัด Live สายบันเทิง “ขายบันเทิง” Finale Live  ผ่านเฟซบุ๊ก Yinglee Srijumpol และ Grammy Gold เพื่อขอบคุณแฟนคลับ และเหล่าแม่ค้าออนไลน์ที่เปิดเพลงของเธอ ด้วยการจัดมินิคอนเสิร์ตเดินแบบ ร่วมกับศิลปินแม่ค้าออนไลน์ เพื่อโปรโมทสินค้าที่มาจากหลากหลายร้าน ที่ให้การสนับสนุนเพลงสายบันเทิงเป็นการตอบแทน

แถมให้แฟนเพลงที่ชม Live ฝากร้านได้ฟรีอีกด้วย จนกลายเป็น “ชั่วโมงทอง” ของแม่ค้าออนไลน์  คลิป Facebook live นี้มีการรับชมกว่า 85,000 ครั้ง

ต้องถือเป็น มิติใหม่ของการโปรโมทเพลง ในการใช้เครื่องมือโซเชียลมีเดีย Facebook Live แม่ค้าออนไลน์ มาใช้สื่อสารและสร้างให้เพลง สายบันเทิง เป็นเพลงประจำ Live  ขายสินค้าของแม่ค้าออนไลน์นับจากนี้ และยังช่วยเพิ่มฐานแฟนเพลงให้ “หญิงลี” ไปพร้อมกัน

ติดตามชม MV เพลงสายบันเทิง ที่โดนใจใครหลายๆ คนได้ที่ Youtube/Facebook : Grammy Gold และหญิงลี ศรีจุมพล


แชร์ :

You may also like