“บาร์บีคิวพลาซ่า” ปั้นแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” ช่วยสร้างอาชีพยุคโควิด ลงทุน 11,900 บาท

“ฟู้ดแพชชั่น” เชนธุรกิจร้านอาหาร 33 ปี เจ้าของแบรนด์ดัง  บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซ่บฮัท, ฌานา, สเปซ คิว และโภชา  ใช้จังหวะช่วงโควิด-19  พัฒนาธุรกิจใหม่ แฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” ช่วยผู้คนสร้างอาชีพจากผลกระทบโควิด กับ 3 โมเดลแฟรนไชส์ เริ่มต้นลงทุน  11,900 บาท

- Advertisement -

สถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับทุกธุรกิจ รวมทั้งคนทำงาน ที่ถูกเลิกจ้างและมีรายได้ลดลง จึงเป็นที่มาของความคิด ที่ “ฟู้ดแพชชั่น” ต้องการช่วยสร้างรายได้ให้คนไทย ผ่านโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” เมนูอาหารที่คนไทยชื่นชอบ

คุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่าการพัฒนาโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” ยังเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการ Synergy ทรัพยากรในองค์กรเพื่อการพัฒนาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับฟู้ดแพชชั่นอีกด้วย

จากประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารกว่า 33 ปี ได้นำองค์ความรู้การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ระบบโลจิสติกส์ และความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาด มาพัฒนาสูตรอาหารให้มีรสชาติ ถูกปากคนไทย กับโมเดลแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” ที่คิดขึ้นเพื่อให้คนสู้ชีวิตได้กลับมามีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงชีพในสถานการณ์โควิดนี้

ที่มาของชื่อ หมูทอดกอดคอ คือ การนำคำว่า กอดคอ ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายเชิง emotional ที่ถูกเข้ามาเติมความหมายเชิง functional ของคำว่า หมูทอด โดยมีความตั้งใจอยากให้ชื่อแบรนด์นี้ ได้บ่งบอกถึงที่มาของธุรกิจ ที่ถูกพัฒนาขึ้นในช่วงโควิด-19 บนพื้นฐานของความตั้งใจที่จะร่วมกอดคอสู้กับทุกๆ คน

“แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของฟู้ดแพชชั่น บนแนวคิดที่อยากจะพัฒนาธุรกิจที่สามารถช่วยฟู้ดแพชชั่นไปด้วย และช่วยคนอื่นๆ ไปด้วยในวงกว้าง เพราะถ้าทุกคนรอด เราก็รอด จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการมองหาความเป็นไปได้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสิ่งที่เป็นจุดแข็งของเรา นั่นก็คือ วัตถุดิบหมู ที่มีปริมาณมากพอในการจำหน่าย อีกทั้งพบว่า หมูทอดเป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคย และผู้คนจำนวนมากชอบรับประทาน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาแฟรนไชส์โมเดลหมูทอดกอดคอ”

ผนึกพันธมิตรแบงก์ปล่อยกู้-หาทำเลเปิดร้าน

การเปิดตัวแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ ได้ร่วมกับพันธมิตร 6 องค์กร สนับสนุนการทำธุรกิจของผู้ซื้อแฟรนไชส์ ทั้งทำเลเปิดร้าน เงินทุน และการสื่อสารการตลาด โปรโมทแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

– ทำเล เปิดร้านและค่าเช่าพื้นที่ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด มีพันธมิตรดังนี้

สถานีบริการน้ำมัน PT  สนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอให้สิทธิฟรีค่าเช่า 2 เดือนแรก และลดค่าเช่า 50% ในเดือนที่ 3 – 5

เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพลส มีสาขามากกว่า 1,600 แห่งทั่วประเทศ สนับสนุนการจัดหาทำเลจุดตั้งร้านในจุดที่มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก คิดค่าเช่าเพียง 4,500 บาทต่อเดือน ถึงกลางปี 2564

– ด้านเงินทุน มีพันธมิตรธนาคารและสถาบันการเงิน เข้ามาร่วมให้การสนับสนุน ได้แก่

ธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนเงินทุนอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ในการผ่อนชำระผ่าน บัตรเครดิตกสิกรไทยทุกประเภทระยะเวลาสูงสุด 10 เดือน หรือผ่อนชำระผ่านบัตรเงินด่วน Xpress Cash ระยะเวลาสูงสุด 24  เดือน สำหรับค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอดคอ มีสินเชื่อบุคคลเพิ่มเติมเพื่อใช้ซื้อวัตถุประสงค์อื่นๆ อาทิ สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan สินเชื่อรถช่วยได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้ข้อเสนอการชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอดคอ ผ่านบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ผ่อนชำระนาน 10 เดือน เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และเมื่อชำระด้วยบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ รับสิทธิ์ผ่อนชำระนานสูงสุด 36 เดือน

เคทีซี หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เสนอทางเลือกทั้งการแบ่งชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอคอผ่านบัตรเครดิตในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และสินเชื่อทะเบียนรถ “เคทีซี พี่เบิ้ม” ที่มาพร้อมกับวงเงินใหญ่ รู้ผลอนุมัติใน 2 ชั่วโมง รับเงินทันที

– กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์  ได้บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร จำกัด ครีเอทีฟเอเยนซี่เข้ามาช่วยในด้านกลยุทธ์การสื่อสาร ว่าหมูทอดกอดคอ ควรสื่อสารยังไงให้แตกต่างและมีประโยชน์ต่อสังคม พร้อมทำหนังโฆษณาทางออนไลน์ที่ บอกเล่าถึงคอนเซ็ปต์ จุดเด่นของธุรกิจ ร่วมถึงสร้าง engage กับคนในออนไลน์

3 โมเดลแฟรนไชส์ ลงทุนเริ่มต้น 11,900 บาท

“แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ” ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความคิดเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถทำธุรกิจได้จริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ คืนทุนเร็ว ทีมงานเชื่อถือได้ ไม่ทอดทิ้ง โดยมีทีมงานมืออาชีพกอดคอให้คำปรึกษาและดูแลทุกขั้น ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท กับเป้าหมายยอดขายต่อหนึ่งร้านกว่า 60,000 บาทต่อเดือน

ที่สำคัญจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เป็นต้นทุนในการสมัครแฟรนไชส์ ได้แก่ การยกเว้นค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (Franchise Fee) การยกเว้นค่าสิทธิหรือการหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขายรายเดือน (Loyalty  Fee) การยกเว้นค่าการตลาด (Marketing Fee/ Advertising Fee) และยกเว้นค่าฝึกอบรม

โมเดลแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ มี 3 รูปแบบ

1. โมเดล A ชุดสร้างอาชีพ ราคา 11,900 บาท ให้ข้อเสนอพิเศษช่วงเริ่มต้น จากราคาเต็ม 14,305 บาท เหมาะสำหรับพื้นที่ในร่ม

2. โมเดล B ชุดสร้างฐานะราคา 32,900 บาท จากราคาเต็ม 36,720 บาท เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ เคลื่อนย้ายได้ มีช่องเก็บของ แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง

3. โมเดล C ชุดสร้างรายได้ ราคา 59,900 บาท จากราคาเต็ม 64,380 บาท เหมาะสำหรับการตั้งประจำ แข็งแรงและปลอดภัย แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง

ส่วนเมนูหมูทอดกอดคอ ปรุงด้วยสูตรลับเฉพาะตั้งแต่ส่วนผสม การหมัก การทอด อีกทั้งมีให้เลือกรับประทานหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูประจำร้านอย่าง หมูสับทอดพริกสด หมูสับทอดกระเทียม หมูสามชั้นทอดกระเทียม และไก่ทอดกระเทียม ในราคาเริ่มต้น 25 บาท หรือเป็นชุดในราคาประหยัด มาพร้อมกับข้าวเหนียวในราคาชุดละ 30 บาท เพิ่มเติมด้วยเมนูแจ่วปลาร้าและน้ำจิ้มแจ่ว

เริ่มเปิดรับสมัครผู้ซื้อแฟรนไชส์ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป วางเป้าหมาย 100 สาขาในปีนี้ เฟสแรกเน้นพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน สนใจสมัครแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ทาง Line Official: @MooTodGordKor หรือโทร.065-986-4327