HomeBrand Move !!World Economic Forum พบพนักงานครึ่งโลก “กลัวตกงานปีหน้า”

World Economic Forum พบพนักงานครึ่งโลก “กลัวตกงานปีหน้า”

แชร์ :

world economic forum ตกงาน พนักงานบริษัท กลัวตกงาน

54% ของพนักงานกลัวจะถูกเลิกจ้างในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึง โดยรัสเซียนำมาเป็นประเทศแรก ตามด้วย สเปน มาเลเซีย ส่วนประเทศที่กังวลน้อยที่สุดในการสำรวจนี้ประกอบด้วย เยอรมนี สวีเดน และเนเธอร์แลนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตัวเลขดังกล่าวเป็นผลสำรวจจาก Ipsos ร่วมกับ World Economic Forum ที่ระบุว่าในภาพรวม มีพนักงานราว 54% ของผู้ถูกสำรวจ 12,430 คนใน 27 ประเทศทั่วโลกกลัวจะตกงานในอีก 12 เดือนข้างหน้า

world economic forum job loss ตกงาน สำรวจ โควิด19

การสำรวจนี้แบ่งความกังวลออกเป็น 4 ระดับคือ Very concerned, Somewhat Concerned, Not Very concerned และ Not at all concerned และตัวเลข 54% มาจากกลุ่ม Very concerned 17% บวกกับ Somewhat Concerned 37% นั่นเอง

อย่างไรก็ดี จากผลการสำรวจพบว่า จีนแผ่นดินใหญ่มีคนที่กังวลว่าจะถูกเลิกจ้างน้อยที่สุดคือ 2% เท่านั้น ตามมาด้วยเนเธอร์แลนด์ 3% และเยอรมนี 4%

ผลสำรวจพบด้วยว่า พนักงานราว 2 ใน 3 บอกว่าพวกเขาสามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอนาคตได้แล้วจากเจ้านายคนปัจจุบัน ซึ่งประเทศที่ประชาชนบอกว่าสามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ได้นั้น มีความกังวลว่าจะตกงานน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด

world economic forum job loss ตกงาน สำรวจ โควิด19

คำแนะนำจากการสำรวจชิ้นนี้คือการบอกว่า นอกจากธุรกิจจะโฟกัสไปที่การเลย์ออฟ หรือการเปลี่ยนเป็นระบบออโตเมชัน เพื่อประหยัดงบประมาณแล้ว ภาคธุรกิจควรที่จะลงทุนในทรัพยากรบุคคลด้วย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เราอาจได้เห็นการ Reskilling Revolution เลยก็เป็นได้

world economic forum job loss ตกงาน สำรวจ โควิด19

สำหรับประเทศที่ World Economic Forum ทำการสำรวจครั้งนี้ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ แคนาดา อังกฤษ เบลเยียม ซาอุดิอาระเบีย อินเดีย ออสเตรเลีย อิตาลี บราซิล แอฟริกาใต้ สวีเดน ฝรั่งเศส เปรู เม็กซิโก จีน สเปน อาร์เจนตินา ชิลี ฮังการี เกาหลีใต้ ตุรกี ญี่ปุ่น โปแลนด์ มาเลเซีย และรัสเซีย

Source

Source


แชร์ :

You may also like