HomeDigitalFacebook เอาจริง จับมือ Ray-Bans ส่งแว่นอัจฉริยะบุกตลาดปีหน้า

Facebook เอาจริง จับมือ Ray-Bans ส่งแว่นอัจฉริยะบุกตลาดปีหน้า

แชร์ :

ไม่ได้เด่นดังแต่โซเชียลมีเดียอย่างเดียว เพราะในงาน Facebook Connect 2020 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย Facebook ก็ได้ออกมาประกาศว่าอยู่ระหว่างการพัฒนา “แว่นตาอัจฉริยะ” และมีแผนจะเปิดตัวภายในปี 2021 โดยเป็นการจับมือกับค่าย EssilorLuxottica ผู้ผลิตแว่น Ray-Ban เลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแว่นอัจฉริยะดังกล่าวของ Facebook เป็นแว่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อเจาะตลาดคอนซูเมอร์ที่ซีอีโออย่าง Mark Zuckerberg บอกว่า สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน และได้ทาง EssilorLuxottica เข้ามาช่วยออกแบบกรอบแว่นให้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายละเอียดมากนักเกี่ยวกับตัวแว่น รวมถึงชื่อที่จะใช้ในการเปิดตัว และราคาโดยประมาณ ทั้งหมดนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

ส่วนใครที่ไม่คุ้นกับชื่องาน Facebook Connect ก็ต้องบอกว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อจาก Oculus Connect ซึ่งเป็นงานสัมมนาที่เน้นเกี่ยวกับเรื่อง AR และ VR ที่เคยจัดเมื่อในอดีตนั่นเอง โดยการจัดงานดังกล่าวมีขึ้นเพื่อยืนยันว่า Facebook จะใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ในการสร้างการเติบโตรอบใหม่ของบริษัทอย่างแน่นอน

นอกจากเปลี่ยนชื่องานแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือ การเปลี่ยนชื่อแผนกอย่าง Oculus virtual reality and augmented reality มาเป็น Facebook Reality Labs เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งอาจบอกได้ว่า Facebook ตั้งใจกับเทคโนโลยีนี้อย่างมาก

บริษัทยังมีโปรเจ็คชื่อ Aria ที่พัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยี AR โดยเฉพาะด้วย

ภาพแว่นตาจาก Project Aria ของ Facebook

อย่างไรก็ดี ไม่เฉพาะ Facebook ที่ให้ความสนใจกับเทคโนโลยีนี้ เพราะบริษัทอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple, Google, Microsoft, Amazon ฯลฯ ต่างก็ออกมาเปิดเผยว่ามีการพัฒนาเทคโนโลยี AR อยู่เช่นกัน

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like