HomeCreativityBurger King ร่วมรักษ์โลกด้วย “Whopper จากวัวที่ตดน้อย”

Burger King ร่วมรักษ์โลกด้วย “Whopper จากวัวที่ตดน้อย”

แชร์ :

เรียกได้ว่าเป็นความพยายามสร้างจุดเด่นให้แตกต่างจากคู่แข่ง เมื่อ Burger King พยายามบอกกับผู้บริโภคว่าเนื้อวัวใน Whopper ตัวใหม่นั้น ผลิตจากวัวที่ผายลมหรือเรอน้อยกว่าวัวที่เลี้ยงด้วยกรรมวิธีปกติ 33 เปอร์เซ็นต์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากข้อมูลขององค์การสหประชาชาติที่เคยระบุว่า การทำปศุสัตว์มีส่วนทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจกประมาณ 4.5% ของการเกิดก๊าซเรือนกระจกในโลก นั่นจึงไม่แปลกหากแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อวัวจะออกมาช่วยกันแก้ไขสถานการณ์นี้

สำหรับ Burger King แคมเปญนี้พยายามสื่อถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และวิธีการส่งเสริมไลฟ์สไตล์กรีน ๆ จากวัวที่เลี้ยงด้วยอาหารที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ปล่อยก๊าซออกสู่ชั้นบรรยากาศในปริมาณที่น้อยกว่า ซึ่งช่วยลดปัญหามลภาวะให้กับโลกได้อีกทางหนึ่ง

Burger King โปรโมตแคมเปญนี้ด้วยโฆษณาน่ารักน่าหยิกแฝงอารมณ์ขันที่มีชื่อว่า “Walmart Yodel Boy” เล่าเรื่องของ Mason Ramsey และก๊าซที่ออกมาจากก้นของเจ้าวัวจำลอง และโปรดักท์ใหม่นี้ยังเลือกใช้ชื่อที่ตรงไปตรงมาอย่าง Reduced Methane Emissions Beef Whopper (วอปเปอร์จากวัวที่ลดการปล่อยก๊าซมีเทน)

https://www.youtube.com/watch?v=RUOgBmqLd2I

โดยเนื้อวัวที่ถูกนำมาทำเบอร์เกอร์นี้จะได้รับอาหารพิเศษซึ่งประกอบด้วยใบตะไคร้ 100 กรัมต่อวันในช่วงสี่เดือนสุดท้ายของชีวิต นักวิจัยพบว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลให้วัวลดการปล่อยก๊าซมีเทนในแต่ละวันได้มากถึง 33 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหวังว่าจะช่วยชะลอภาวะโลกร้อนได้

Burger King เปิดเผยว่าสูตรอาหารวัวของพวกเขาไม่ใช่ความลับและหวังว่าบริษัทอื่น ๆ จะลองนำสูตรอาหารที่เป็นมิตรกับโลกนี้ไปใช้กันมากขึ้น และตอนนี้ วอปเปอร์จากวัวที่ตดน้อยก็มีจำหน่ายแล้วที่สาขาบางแห่งในไมอามี่ นิวยอร์ก ออสติน พอร์ตแลนด์ และลอสแองเจลิส

Source


แชร์ :

You may also like