HomePR Newsไขที่มาของ “19,000” ตัวเลขที่จะมาเปลี่ยนโลกนี้ [PR]

ไขที่มาของ “19,000” ตัวเลขที่จะมาเปลี่ยนโลกนี้ [PR]

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Surfboard Limited สุดเท่ที่ทำมาจากขยะพลาสติกกว่า 19,000 ชิ้น ใน 1 หาดทะเลไทย โปรเจกต์จาก Quiksilver แบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ที่ตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกในทะเลมาตลอด และที่ผ่านมาทางแบรนด์ได้คิดค้นและพัฒนาการนำเอาขยะจากขวดพลาสติกมาย่อยและทำเป็นเส้นใยเพื่อนำมาทอเป็นผ้า และเอามาผลิตเสื้อผ้าและชุดว่ายน้ำเพื่อจำหน่ายภายใต้ในเคลือของแบรนด์  ซึ่งทำให้คนตื่นตัวเรื่องขยะพลาสติกในทะเลได้ระดับนึง แต่ปัญหาขยะพลาสติกในทะเลก็ยังคงมีอยู่ ครั้งนี้จึงสร้าง SAVEBOARD PROJECT ขึ้นมาด้วยการทำ Surfboard Limited จากขยะพลาสติกในทะเลและชายหาดประเทศไทย เพื่อตอกย้ำว่าปัญหาขยะพลาสติกยังไม่หมดไป และยังทำร้ายสัตว์ในระบบนิเวศทางทะเลอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำลายที่อยู่อาศัย ทำลายชีวิต หรือทำให้สัตว์บาดเจ็บจากขยะพลาสติกที่พวกเราสร้างขึ้นมา

โดยหัวใจของการทำ SAVEBOARD PROJECT นี้ เกิดจากการที่เห็นปัญหาขยะพลาสติกในทะเลว่ายังคงมีจำนวนมาก ซึ่งขยะพลาสติกเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเองได้จากสัตว์ หรือธรรมชาติแน่นอน ขยะพลาสติก 19,000 ชิ้นที่หาได้ ใน 1 หาด นับว่าเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลย แต่นี่เป็นเพียงเสี้ยวเดียวของจำนวนขยะพลาสติกในท้องทะเลที่รับขยะพลาสติก 8-12 ตัน ต่อปี แม้ว่าจะมีโครงการรณรงค์ลดขยะพลาสติกในทะเลมากแค่ไหน แต่ถ้าเราไม่ช่วยกันลดที่ต้นทาง การมาเก็บที่ปลายทางทำยังไงก็คงไม่มีวันหมดหรือลดลงได้ SAVEBOARD PROJECT จึงเกิดขึ้นเพื่ออยากชวนให้ทุกคนมาช่วยกันดูแลธรรมชาติและโลกของเรา

ก่อนหน้านี้ที่มีช่วงให้ธรรมชาติได้พักผ่อน ทำให้เราเห็นภาพทะเลที่สวยงาม เห็นสัตว์ทะเลที่ออกมาทักทาย จากที่ไม่ได้พบหน้ากันมานาน เพราะบ้านของสัตว์กำลังถูกขยะพลาสติกคุกคาม ในเมื่อธรรมชาติกำลังฟืนฟูอยู่ Quiksilver Thailand จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ชวนทุกคนมาช่วยกันดูแลทะเล ดูแลโลกของเรา ด้วยการลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง หันมาใช้วัสดุทดแทนที่ดีต่อธรรมชาติ ดีต่อโลกของเรา แล้ววันนึงตัวเลขขยะพลาสติกจะกลายเป็น “0 ได้ ถ้าเราช่วยกัน ทะเลของเราจะกลับมาสวยสะอาด สิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศทางทะเลจะกลับอุดมสมบูรณ์ โลกของเราก็จะสวยงามน่าอยู่อย่างยั่งยืน

 


แชร์ :

You may also like