HomeBrand Move !!“The Body Shop” ลุยเปิด “Refill Station” ทั่วโลก ลดการใช้พลาสติก – ยกระดับสู่ธุรกิจยั่งยืน

“The Body Shop” ลุยเปิด “Refill Station” ทั่วโลก ลดการใช้พลาสติก – ยกระดับสู่ธุรกิจยั่งยืน

แชร์ :

Bodyshop Refill Station
ในปี 2021 The Body Shop (เดอะ บอดี้ ช็อป) แบรนด์ความงามจากอังกฤษที่มีจุดยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์มาโดยตลอด ได้ประกาศแผน 5 ปีลดการใช้พลาสติก และยกระดับสู่ธุรกิจยั่งยืน หนึ่งในกลยุทธ์ขับเคลื่อนไปถึงเป้าหมายดังกล่าวคือ เปิด Refill Station ผลิตภัณฑ์ดูแลผม และร่างกาย ภายในร้าน The Body Shop ทั่วโลก โดยออกแบบแพคเกจจิ้ง “ขวดอะลูมิเนียม” ในคอนเซ็ปต์ Refill – Reuse – Repeat เพื่อนำกลับมาเติมและใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. ลูกค้าไปยังร้าน The Body Shop ที่มีจุดบริการ Refill Station ซึ่งจะมีขวดอะลูมิเนียมระบุขนาด และให้ลูกค้าเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเติม

2. พนักงานทำการติดฉลากชนิดสินค้าและรายละเอียดสินค้า และเติมผลิตภัณฑ์ดูแลผม, เจลอาบน้ำ หรือผลิตภัณฑ์ล้างมือตามที่ลูกค้าต้องการ แล้วชั่งน้ำหนัก เพื่อให้ได้ปริมาณตามที่ระบุไว้บนขวด แล้วให้ลูกค้านำไปชำระเงิน

3. เมื่อลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์ในขวดหมดแล้ว ให้ล้างทำความสะอาด และเช็ดให้แห้ง แล้วนำกลับมาเติมใหม่

The Body Shop Refill Bottle

ขวดอะลูมิเนียมสำหรับนำกลับมาเติมและใช้ซ้ำ (Photo Credit : PR Newswire)

นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 เป็นต้นมา The Body Shop ได้ดำเนินการเปิดจุดบริการ Refill Station ไปแล้วกว่า 400 สาขาทั่วโลก ทำให้ช่วยลดการใช้พลาสติกมากกว่า 3.7 ตัน หรือเทียบเท่ากับขวดพลาสติกกว่า 170,000 ขวด

ขณะที่ในปี 2022 เตรียมขยาย Refill Station เพิ่มอีก 400 แห่งภายในร้าน The Body Shop เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการใช้พลาสติก 25 ตัน และช่วยป้องกันไม่ให้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าสู่ชั้นบรรยากาศ

อย่างในสหราชอาณาจักร ปัจจุบัน The Body Shop ขยาย Refill Station ครอบคลุม 159 แห่ง และในสหรัฐอเมริกา คาดว่าภายในปี 2022 จะสามารถเปิด Refill Station ในร้านสาขาให้ได้ครึ่งหนึ่งของจำนวนสาขาทั้งหมดในสหรัฐฯ เช่น ในออสติน, แอตแลนตา, ชิคาโก, เดนเวอร์, ลอสแองเจลิส, นิวยอร์ก, ออร์แลนโด ซึ่งผลิตภัณฑ์ Refill Station ของแต่ละสาขา จะแตกต่างกัน มีให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่ 6 – 12 รายการ ขึ้นอยู่กับขนาดร้านสาขานั้นๆ

The Body Shop Refill Packaging

Photo Credit : PR Newswire

นอกจากการเปิด Refill Station แล้ว ก่อนหน้านี้ The Body Shop ได้จับมือกับ Plastics For Change” องค์กรเพื่อสังคมที่ต้องการใช้ขยะพลาสติกเป็นทรัพยากรลดปัญหาความยากจน และแก้ปัญหามลพิษจากขยะพลาสติก ร่วมกันทำโครงการรับซื้อขยะพลาสติกจากคนเก็บขยะ เพื่อนำมาทำเป็นบรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกเช่นกัน

 

 

Source


แชร์ :

You may also like