HomeBrand Move !!ทีวีดิจิทัลเปลี่ยนแม่ทัพ “สุรินทร์” ลาออก PPTV จับตาผงาด “ช่อง 3” แทน “บี๋ อริยะ”

ทีวีดิจิทัลเปลี่ยนแม่ทัพ “สุรินทร์” ลาออก PPTV จับตาผงาด “ช่อง 3” แทน “บี๋ อริยะ”

แชร์ :

ถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงแม่ทัพ “ทีวีดิจิทัล” จริงๆ กับช่องล่าสุด PPTV ที่ยืนยันแล้วว่า “คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ยื่นหนังสือ “ลาออก” มีผลในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ก่อนหน้านี้ คุณอริยะ พนมยงค์ ได้แจ้งลาออกจาก President กลุ่มบีอีซีเวิลด์ (ช่อง 3) มีผลในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ และที่กำลังตามมาติดๆ คุณเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท จะเกษียณอายุ 60 ปีในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้  ส่วนเส้นทางของคุณสุรินทร์ หลังจากนี้ คือ คืนถิ่นเดิมย่านพระราม 4 ของตระกูลมาลีนนท์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เข้ามานั่งเป็น กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ PPTV ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 ต่อจากคุณเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนแรกที่ทำงานครบวาระ 3 ปี (1มกราคม 2557-31 ธันวาคม 2559)

คุณสุรินทร์ เป็นนักการตลาดและผู้บริหารที่มีผลงานโดดเด่น จากประสบการณ์การทำงานหลากหลายทั้ง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ยูนิลิเวอร์, ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า ไทย เทรดดิ้ง จำกัด, กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอ็มจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด, กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซี ยอห์นสัน (ประเทศไทย) จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด

ปั้นคอนเซ็ปต์ World Class TV

ธุรกิจ PPTV ภายใต้เงินทุนของ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ มหาเศรษฐีเบอร์ต้นๆ ของประเทศไทย ในช่วงเริ่มต้นทีวีดิจิทัล ปี 2557 เป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ในสนามนี้ จึงต้องเริ่มสร้างสถานีทีวีจากศูนย์ โดยเลือกจุดเด่น รายการกีฬา ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มาออกอากาศทางฟรีทีวี

หลังจาก คุณสุรินทร์ เข้ามารับตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ PPTV ในเดือนกันยายน 2560 ได้ปรับผังรายการปี 2561 ด้วยคอนเซ็ปต์  World Class TV จับมือกับพันธมิตรเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้งไทยและต่างประเทศ พัฒนาคอนเทนท์ให้มีความหลากหลาย ทั้ง วาไรตี้ เกมโชว์ ละคร ข่าว นอกจากรายการกีฬา ที่ยังคงความเป็น King of Football Channel เพื่อขยายฐานผู้ชมจากเดิมกลุ่มหลักผู้ชาย อายุ 30–49 ปี ที่เป็นคอกีฬาให้มีความหลากหลายทั้งกลุ่มผู้หญิงและคนรุ่นใหม่

รายการดังที่ PPTV คว้าลิขสิทธิ์มาลงจอ เช่น รายการประกวดร้องเพลง The Voice  รวมทั้ง The Voice Kids และ The Voice Senior  นอกจากนี้ยังมี รายการแม่เหล็ก สำคัญที่ออกอากาศทางช่อง 7 (ช่อง 35HD) อย่าง กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงาเสียง ของค่ายเจเอสแอล ก็มาอยู่ที่ PPTV เช่นกัน

ปี 2562 PPTV เดินหน้าเติมคอนเทนท์ให้แมสยิ่งขึ้นกับการประกาศผลิต “ละคร” โดยมีผู้จัดกว่า 10 คน ที่เข้ามาร่วมงานกับช่อง เพราะเตรียมผลิตละครใหม่อย่างน้อย 10 เรื่อง ด้วยเงินทุนถึง 500 ล้านบาท อาทิ วุ่นรักนักข่าว ของทีวีธันเดอร์, ฝ่าดงพยัคฆ์ ของ กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส, กลับไปสู่วันฝัน ของ CHANGE2561 เป็นต้น โดยเรตติ้ง PPTV ล่าสุดเดือนพฤษภาคม 2563 อยู่ที่ 0.158  อันดับ 10

หลังจากคุณสุรินทร์ ยื่นลาออกจาก PPTV แล้ว ได้มีการแต่งตั้ง คุณพลากร สมสุวรรณ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ขึ้นมารักษาการแทนก่อน คงต้องมาดูว่าใครจะขึ้นมาเป็นแม่ทัพ PPTV คนต่อไปและจะพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาทำกำไรได้หรือไม่ ท่ามกลางธุรกิจทีวีดิจิทัล ที่เม็ดเงินโฆษณาหดตัวลงเรื่อยๆ

จับตากลับ “ช่อง 3” คุมทัพแทน “บี๋ อริยะ” 

ส่วนเส้นทางของคุณสุรินทร์ หลังลาออกจาก PPTV ในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ แหล่งข่าวจากวงการมีเดีย คอนเฟิร์มกับ Brand Buffet ว่ากลับไปร่วมงานกับ ช่อง 3 ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่กำลังขาดแม่ทัพพอดี หลังจาก คุณบี๋ อริยะ พนมยงค์ ได้ยื่นใบลาออกจากบีอีซี เวิลด์ มีผลวันที่ 20 มิถุนายนนี้

คุณสุรินทร์ ร่วมงานกับช่อง 3 มาตั้งแต่ปี 2548 ในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ดูแลฝ่ายโฆษณาและการตลาด ตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออก ช่วงกลางปี 2560 คือ รองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด กว่า 12 ปี ของคุณสุรินทร์ ที่ช่อง 3 ทำงานร่วมกับคนในตระกูลมาลีนนท์ ที่บริหารช่อง 3 มาแล้วทุกท่าน ตั้งแต่ยุคคุณประวิทย์ มาลีนนท์, คุณประสาร มาลีนนท์, คุณประชุม มาลีนนท์ รวมทั้ง “นายหญิง”มาลีนนท์ ทั้ง 4 คนที่กำลังทำหน้าที่บริหาร “ช่อง 3” ในปัจจุบัน

ในสนามการแข่งขันทีวีดิจิทัลที่กำลังดุเดือด ช่อง 3 ก็ต้องการมืออาชีพที่มีประสบการณ์มาคุมทัพเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ขาดทุน นั่นคือเหตุผลที่เส้นทางเดินของ สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กลับมายังถิ่นเดิมอีกครั้ง!


แชร์ :

You may also like