HomeBig FeaturedLINE ตอบโจทย์ SMEs เปิดฟีเจอร์เด็ด Gain Friends Ads ช่วยเพิ่มเพื่อน เพิ่มโอกาสธุรกิจให้โตไว

LINE ตอบโจทย์ SMEs เปิดฟีเจอร์เด็ด Gain Friends Ads ช่วยเพิ่มเพื่อน เพิ่มโอกาสธุรกิจให้โตไว

แชร์ :

ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้การเล่น LINE กลายเป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของคนไทยไปแล้ว และนั่นทำให้ภาพของ LINE ในวันนี้กลายเป็นสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้งานกว่า 46 ล้านคนเข้ามาพูดคุย ทักทาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับข่าวสาร รวมถึงจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคักผ่านฟีเจอร์ที่ LINE เตรียมไว้อำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น LINE Chat, Rabbit LINE Pay, หน้าร้านออนไลน์บน LINE Official Account ที่เสริมด้วยเครื่องมือ MyShop ตลอดจนถึงบริการเดลิเวอรี่อย่าง LINE MAN ฯลฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

LINE ยังเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติ Covid-19 ที่ผู้คนปฏิเสธการจับจ่ายใช้สอยในรูปแบบเดิม และหันมาใช้มาตรการ Social Distancing เพื่อลดโอกาสในการติดไวรัส โดยฟีเจอร์ที่กล่าวมาข้างต้นทำให้หลายคนเข้ามาใช้ LINE บ่อยมากขึ้นเพื่อรับข่าวสาร ตลอดจนมองหาสินค้าหรือบริการที่ต้องการในขณะที่เมืองล็อกดาวน์นั่นเอง

ซึ่งในฟากของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ช่วงเวลานี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในการออกมาแนะนำตัวให้ลูกค้ารู้จัก โดยเฉพาะธุรกิจ SME รายใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์ม และยังไม่มีผู้ติดตามหรือ Follower บน LINE ที่อุ่นหนาฝาคั่ง LINE จึงส่งฟีเจอร์สำคัญอย่าง Gain Friends Ads” ที่เปรียบได้กับบิลบอร์ดโฆษณาสำหรับชาว SME ได้ใช้ สร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าทั้ง 46 ล้านคนออกมาให้ผู้ประกอบการได้ใช้กัน

เพิ่มเพื่อนด้วย Gain Friends Ads “ไม่ยาก”

คำถามที่ตามมาจากฟีเจอร์  Gain Friends Ads ก็คือ ใช้งานยากมั้ย? คำตอบคือไม่ยากเลย สำหรับพ่อค้าแม่ค้ารายใดที่มี LINE Official Account แบบบัญชีรับรอง (ภาพบัญชีเป็นโล่สีน้ำเงิน) และไม่ได้เป็นการซื้อผ่านเอเจนซี่ (LINE Agency Partners) จะสามารถซื้อโฆษณาด้วยตัวเองผ่านฟีเจอร์ “Gain Friends Ads” ได้ทันที เพียงเข้าไปที่ LINE Official Account Manager (manager.line.biz) แล้วเลือกเมนูโฆษณาเพิ่มเพื่อน จากนั้นก็ระบุเป้าหมาย กำหนดงบประมาณ แล้วใส่คอนเทนต์ ก็เป็นอันพร้อมใช้งาน

โดยโฆษณาจะแสดงผลในตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ LINE Ecosystem เช่น LINE TIMELINE, LINE Today และในหน้าแชทที่เรียกว่า Smart Channel แบบอัตโนมัติผ่านการประมูล (Bidding) ซึ่งเราสามารถกำหนดราคาได้ด้วยตนเอง

ความพิเศษอีกข้อหนึ่งของฟีเจอร์ Gain Friends Ads คือ แบรนด์สามารถระบุเพศ, อายุ, ตำแหน่งที่ตั้ง (ระบุได้ลึกถึงระดับเขต) รวมถึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ เพื่อให้โฆษณาแสดงผลได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นด้วย

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายนั้น ระบบจะคิดเงินต่อเมื่อมีลูกค้ากดเพิ่มเพื่อนเข้ามาเท่านั้น (คิดแบบ Cost Per Friend) ซึ่งผู้ที่ซื้อโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณในจุดนี้ได้ด้วยต้นเอง เริ่มต้นเพียง 30 เหรียญสหรัฐต่อแคมเปญ (ประมาณ 900 บาท) และสูงสุดไม่เกิน 360 เหรียญสหรัฐต่อเดือน (ประมาณ 11,000 บาท)

ซึ่งการได้ผู้ติดตามหรือ Follower เพิ่มเพื่อนขึ้นมาจำนวนมากบน LINE Official Account ถือเป็นโอกาสทองของแบรนด์ในการขายสินค้าและบริการในอนาคต เพราะแบรนด์สามารถบรอดแคสต์และใช้ฟีเจอร์ต่างๆ บน LINE Official Account เพื่อบอกเล่าข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นเด็ดต่างๆ สร้างโอกาสในการซื้อซ้ำได้อีกต่อด้วย

สำหรับใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/KJlguhP/izkl และสามารถศึกษานโยบายการลงโฆษณาได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/service/line-account-connect/gain-friends-ads/policy

หมายเหตุ – โฆษณาเพิ่มเพื่อนหรือ Gain Friends Ads เปิดให้ใช้งานเฉพาะผู้ที่เป็นบัญชีรับรอง (Verified Account) และไม่ได้ใช้งานผ่านระบบเอเจนซี่ หากเป็นบัญชีไม่รับรอง หรือใช้งานผ่านระบบเอเจนซี่ สามารถซื้อโฆษณาได้ผ่านระบบ LINE Ads Platform โดยติดต่อเอเจนซี่ (LINE Agency Partners) เท่านั้น

ติดตามอัพเดทจาก LINE for Business ล่าสุด ได้ที่ LINE : @linebizth

 


แชร์ :

You may also like