HomeCreativityHope Tape เทปติดกล่อง ที่บอกข้อมูลเด็กหาย เพิ่มความหวังและการพบเห็น

Hope Tape เทปติดกล่อง ที่บอกข้อมูลเด็กหาย เพิ่มความหวังและการพบเห็น

แชร์ :


ในประเทศไทยเรามีเคสของน้ำสิงห์ที่ตีพิมพ์หน้าของเด็กสูญหายลงไปบนแพ็กเก็จจิ้งเพื่อช่วยให้เกิดการพบเห็น ที่เกาหลีใต้ เอเจนซี่ Cheil ผุดแคมเปญ HOPE TAPE ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่หน้าตาและข้อมูลของเด็กสูญหาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่เกาหลีใต้ มีเด็กหายประมาณ 1 ปี ถึง 661 คน และ 638 คนหายไปราวๆ 5 ปีแล้ว เนื่องในวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวัน International Missing Children’s Day ถ้าเอเจนซี่ Cheil จึงร่วมกับ Korean National Police Agency (KNPA) สร้างสรรค์เทปติดกล่องที่บอกเล่าข้อมูลและหน้าตาของเด็กเหล่านี้ เพื่อเป็น “ความหวัง” ให้ผู้คนที่อาจพบเห็นพวกเขาช่วยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ โดยตัวเทปจะติดรูปซึ่งผ่านกระบวนการจำลองภาพมาแล้วว่า ระยะเวลาที่ผ่านไปเด็กเหล่านั้นน่าจะมีหน้าตาอย่างไร รวมทั้ง QR Code ที่ทำให้ผู้สแกนสามารถแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ให้ง่ายที่สุด

ตัว Hope Tape ถูกจัดทำมาทั้งสิ้น 620 ม้วน และส่งไปยังผู้ให้บริการขนส่ง 2 ราย คือ Korea post และ Hanjin Transportation

Seongphil Hwang ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ ของงานชิ้นนี้กล่าวว่า “เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ผู้คนอยู่บ้านมากขึ้น และส่งสินค้าเดลิเวอรี่มากขึ้น หีบห่อทั้งหลายจึงกลายเป็นสื่อ ที่น่าจะช่วยกระจายเรื่องราวของเด็กที่สูญหายไปได้มากขึ้น เราคาดว่า HOPE TAPE จะมีส่วนช่วยครอบครัวที่ยังรอคอยและยังคงไม่หมดหวังที่จะตามหาหัวใจของพวกเขา”

นอกจากนี้ ทาง Cheil ยังอนุญาตให้บริษัทอื่นๆ สามารถนำดีไซน์ที่ทางบริษัทออกแบบไปใช้ได้เลย เพื่อเพิ่มจำนวนผู้พบเห็นเด็กๆ เหล่านี้ให้มากขึ้น


แชร์ :

You may also like