Emma Watson กับการก้าวสู่ตำแหน่ง “บอร์ดบริหารด้านความยั่งยืน” ของ Kering บริษัทแม่ Gucci

Kering ธุรกิจลักชัวรี่เจ้าของแบรนด์หรูจากแดนน้ำหอมอย่าง Gucci, Saint Laurent และ Balenciaga เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารคนใหม่ โดยพบว่ามีชื่อของ “Emma Watson” ดาราสาวคนดังเจ้าของบท “เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์” จากนิยายชื่อก้อง Harry Potter รวมอยู่ด้วย

โดยรายงานระบุว่า Emma Watson จะเข้ารับตำแหน่ง ประธานกรรมการด้านความยั่งยืน (Chair of the sustainability Committee) ซึ่งสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของเธอที่ผ่านมาที่มักนำเสนอแฟชั่นการแต่งกายผ่านงานดีไซน์รักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น การสวมชุดที่ผลิดจากวัสดุรักษ์โลก (แต่ก็ออกแบบโดยดีไซเนอร์คนดังจากหลาย ๆ แบรนด์) มาโดยตลอด

ไม่เพียงเท่านั้น Kering ยังได้ยกย่องเธอในฐานะที่มีความโดดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทูตสันถวไมตรีแห่งองค์การสหประชาชาติ หรือนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสตรีด้วย

นอกจาก Emma แล้ว Kering ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารอีกสองตำแหน่งด้วย นั่นคือ Jean Liu ประธานบริษัท Didi Chuxing ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านการเดินทางยักษ์ใหญ่ในจีน ที่ดูแลผู้ใช้บริการมากถึง 550 ล้านคนในสามทวีปอย่างเอเชีย ละตินอเมริกา และออสเตรเลีย และ Tidjane Thiam นักบริหารจาก Ivory Coast ที่สร้างชื่อจากการทำให้ Credit Suisse มีกำไรต่อเนื่องได้ถึงสามปีติดต่อกัน

สำหรับการเพิ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาในคณะกรรมการบริหารของ Kering ครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางแรงกดดันที่ต้องการให้บริษัท มีความ “หลากหลาย” มากขึ้น โดยอาจกล่าวได้ว่า Kering พยายามเป็นแบรนด์ที่ผลิตสินค้าตามแนวทางแห่งความยั่งยืนเพื่อให้สามารถจับใจคนรุ่นใหม่ได้ไม่ต่างจากคู่แข่ง LVMH 

อย่างไรก็ดี โลกนี้มีแอปพลิเคชันชื่อ Good on You อยู่ และบังเอิญว่า แอปพลิเคชันนั้น ได้ Emma Watson เป็นผู้สนับสนุนหลัก โดย Emma บอกว่า แอป Good on You คือ Benchmark ด้านการแต่งกายของเธอ เพราะมันเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เธอประเมินว่าเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่นั้น ไม่ทำร้ายธรรมชาติ หรือผู้คนอย่างแน่นอน

การทำงานของแอปพลิเคชันดังกล่าวจะมีการให้คะแนนแบรนด์ต่าง ๆ ด้านการรักษ์โลก ความพีคก็คือ แอปพลิเคชัน Good on You ให้คะแนนแบรนด์ในเครือของ Kering อย่าง Gucci, Saint Laurent และ Balenciaga ไว้ว่า “Not good enough” และ “It’s a start” เท่านั้น

หลังจากนี้อาจต้องติดตามกันต่อไปว่า เมื่อ Emma เข้ารับตำแหน่งที่ Kering แล้ว จะทำให้แบรนด์ในเครือของ Kering ได้รับคะแนนบน Good on You ดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่

Source

Source

Source