HomeSponsoredBMW ประเทศไทย ผุดสารพัดการตลาดสร้างสรรค์ฝ่าวิกฤติ ร่วมสร้างสังคมไทยไร้ COVID-19

BMW ประเทศไทย ผุดสารพัดการตลาดสร้างสรรค์ฝ่าวิกฤติ ร่วมสร้างสังคมไทยไร้ COVID-19

แชร์ :

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำให้เกิดโรค COVID-19 ได้สร้างความหายนะให้กับผู้คนทั่วโลกในแทบทุกด้าน ทั้งสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคม จนมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 7 ล้านราย และเสียชีวิตกว่า 4 แสนราย รวมถึงส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนที่ต้องปรับเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมาก เพื่อช่วยชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย ด้วยการรักษาระยะห่างทางสังคม และใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเป็นหลัก ซึ่งนั่นอาจนำไปสู่ความเครียด และความกระวนกระวายใจ เพราะไม่สามารถใช้ชีวิตที่คุ้นเคยได้ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เล็งเห็นถึง Consumer Insight ดังกล่าว จึงปรารถนาให้คนไทยร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยที่ยังสามารถสื่อสารกันได้อย่างใกล้ชิดเช่นเคย ให้ทุกคนมีความสุขในการใช้ชีวิตได้แม้จะเป็นช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างระหว่างกัน หรือใช้ชีวิตอยู่บ้านเพื่อลดการระบาดของโรคนี้ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จึงผุดสารพัดแคมเปญและมาตรการดี ๆ เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มาตรการป้องกันความปลอดภัย ห่างไกลจาก COVID-19

แม้ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ แต่บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ยังคงยืนหยัดในการให้บริการอย่างเต็มที่เช่นเคย อีกทั้งยังเพิ่มมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ขั้นสูงสุดในทุกศูนย์บริการ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจของลูกค้าเมื่อเข้ารับบริการ ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานก่อนเข้าทำงาน และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าก่อนเข้ารับบริการ พนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามมิให้พนักงานทุกคนเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงหรือมีการแพร่ระบาดของโรค และทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยกรรมวิธีที่ได้มาตรฐานในศูนย์บริการอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกชั่วโมง

โดยลูกค้าที่ต้องการเทสต์ ไดร์ฟ  สามารถขอรับบริการได้ด้วยความมั่นใจ ขับขี่อย่างสบายใจว่าจะปลอดภัยจาก COVID-19 อย่างแน่นอน

StayHome สร้างแรงบันดาลใจในการชีวิต แบบไม่ต้องออกเดินทาง

เพื่อให้การ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อหน่าย บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จึงจัดทำวิดีโอต่าง ๆ ที่ถ่ายทำอย่างละเมียดละไม ภายใต้แนวคิด #FlattenTheCurve เพื่อส่งเสริมมาตรการนี้อย่างจริงจัง พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจว่าชีวิตยังขับเคลื่อนได้แม้ยังไม่ต้องออกเดินทางในขณะนี้ และกระตุ้นเตือนว่าเมื่อทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น โลกอันกว้างใหญ่ไพศาล เส้นทางที่สวยสดงดงามยังรอทุกคนให้ออกไปค้นหาอยู่เสมอ พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่ทุกคนอดทนและให้ความร่วมมือเพื่อผลสำเร็จของภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ร่วมกัน

มอบหน้ากากอนามัย หนุนบุคลากรทางการแพทย์

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรด่านหน้า ซึ่งเป็นกำลังหลักในการรับมือกับวิกฤต COVID-19 จึงร่วมเป็นกำลังใจและส่งเสริมการปฏิบัติงานของบุคลากรทางแพทย์ให้ต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้อย่างไร้อุปสรรค โดยเฉพาะการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ที่จำเป็นอย่างยิ่ง จึงมอบหน้ากากอนามัยทั้งหมดจำนวน 5,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลและหน่วยงานทางการแพทย์ 5 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระราม 9 โรงพยาบาลสงขลา และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี

สติ๊กเกอร์ไลน์ รายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนชัยพัฒนาฯ

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ต้องการให้คนไทยอยู่บ้าน #StayHome และ #StaySafe แบบไม่เหงา จึงชวนคนไทยดาวน์โหลดสติกเกอร์ชุด “BMW Fight COVID-19” โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ) เพื่อสานต่อพันธกิจโครงการสนับสนุนมูลนิธิชัยพัฒนาในด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมจนถึงการสนับสนุนทางการแพทย์ และในเมื่อไลน์ เป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมของคนไทย และมีการใช้งานอย่างกว้างขวางในคนไทยทุกกลุ่ม จึงน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี

สำหรับการรังสรรค์สติกเกอร์ชุดนี้ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ได้จับมือกับ 9 ศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จากโครงการ “BMW Unbound World Of Art Series” ได้แก่ คุณด้วง – ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ คุณหมู – นนทวัฒน์ เจริญชาศรี กราฟิกดีไซเนอร์ ผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE คุณมิลิน ยุวจรัสกุล แฟชั่นดีไซเนอร์ เจ้าของแบรนด์ Milin คุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล นักวาดภาพประกอบ คุณเติ้ล – ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ ทีอาร์เค (TRK) ศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดัง คุณผึ้ง-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล นักวาดภาพอิสระ อันเดร โรบู (Andrei Robu) ศิลปินชื่อดังจากประเทศสเปน พี-เอี๊ยบ ทาร์ และ ลิซ่า มาม (PEAP TARR & LISA MAM) ศิลปินคู่หูดูโอ้แนวสตรีทอาร์ทจากกัมพูชา และ ทูปว์ แกลลอรี่ และพลอย กาสม (Tube Gallery & Ploy Kasom) แบรนด์เสื้อชั้นนำของเมืองไทย มาออกแบบสติกเกอร์สำหรับใช้ส่งกำลังใจให้กันในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างทางกายภาพเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ พร้อมมอบรายได้ส่วนหนึ่งสมทบให้กับ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วย COVID-19

สร้างแรงบันดาลใจ และไฟฝันในการใช้ชีวิตที่สนุกสนานในอนาคต

แม้ COVID-19 จะทำให้หลายสิ่งหลายอย่างที่สร้างความสุข สนุกสนานในชีวิตของเราต้องเหือดหายไป แต่นั่นก็เป็นเพียงชั่วครั้งชั่วคราวนั้น บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นไฟฝันให้กับทุกคนให้ใช้ชีวิตอย่างมีความหวัง และรอคอยวันที่ความอิ่มเอมเปรมปรีดิ์จะหวนคืนกลับมาอีกครั้ง ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบวิดีโอ ภายใต้แนวคิด  #TheJoyToCome โดยเนื้อหาเอ่ยถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ disrupt วิถีชีวิตของผู้คน ทำให้การใช้ชีวิตของทุกคนต้องเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมาก แต่ถึงจะเปลี่ยนไปมากเพียงใด ก็ไม่อาจเปลี่ยนตัวตนของพวกเขาได้ และอีกไม่นานทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม ความ JOY ของพวกเราจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอให้เชื่อมั่นว่ายังมีสุนทรียภาพอีกมากมายรอเราอยู่ โดยที่ไม่มีอะไรมาขวางกั้นอีกต่อไป

#iamahero แค่สวมหน้ากากอนามัย ทุกคนก็เป็นฮีโร่ได้ง่าย ๆ

ไม่ใช่เพียงบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นทัพหน้าในการสู้รบกับ COVID-19 เท่านั้น หากแต่พวกเราทุกคนล้วนเป็นหนึ่งในผู้ที่มีบทบาทหาญกล้าในการต่อกรกับโรคอุบัติใหม่นี้เช่นกัน ดังนั้นบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จึงต้องการสนับสนุนให้คนไทยทุกคนได้เป็นฮีโร่ของสังคม โดยที่ให้ความร่วมมือกันสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะเท่านั้น และด้วยความใส่ใจและเป็นห่วงในสุขภาพของคนไทย จึงจัดทำหน้ากากฮีโร่ บีเอ็มดับเบิลยูขึ้นมา ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม เรียบหรู ดูดี พร้อมข้อความกระตุ้นเตือนให้รักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด

https://www.facebook.com/bmwthailand/photos/a.512546292172941/2997189907041888/?type=3&theater

 

จะเห็นได้ว่า แคมเปญและมาตรการต่าง ๆ เหล่านี้ ของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ตอกย้ำถึงตัวตนของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูที่ใส่ใจในทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทั้งยังสะท้อนถึงการปรับตัวในการสื่อสารการตลาดที่สอดรับกับสถานการณ์วิกฤตนี้ได้เป็นอย่างดี

 


แชร์ :

You may also like