เปิดอินไซต์ คุณแม่สายเปย์ ผู้กุมอำนาจซื้อตัวจริงในโลกออนไลน์ที่นักการตลาดต้องรู้

ในยุคที่โลกออนไลน์กำลังเติบโตแซงหน้าวิถีการทำธุรกิจแบบเดิมๆ นอกจากกลุ่มผู้บริโภค Generation Y หรือ Gen Y ที่มีกำลังซื้อสูงแล้ว คุณแม่ยุคใหม่” เป็นอีกกลุ่มเป้าหมายที่นับวันจะมาแรงที่แบรนด์และนักการตลาดต้องพุ่งเข้าไปแย่งส่วนแบ่งตลาดให้อยู่หมัด เพราะนอกจากจะเป็นกลุ่มที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสูงแล้ว จากอินไซต์พฤติกรรมการช้อปออนไลน์ของ “คุณแม่สายเปย์” ในช่วงแคมเปญ #ShopeeFromHome ของช้อปปี้ ยังพบว่า กลุ่มคุณแม่รุ่นใหม่มีแนวโน้มหันมาซื้อสินค้าผ่านออนไลน์สูงขึ้น นี่จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในการรุกตลาดออนไลน์ เพราะหากสามารถคิดค้นและพัฒนาสินค้าออกมาตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนแม่รุ่นใหม่ได้อย่างตรงใจ ย่อมทำให้แบรนด์คว้าใจคุณแม่สายเปย์และสร้างความได้เปรียบก่อนใคร

- Advertisement -

เผยอินไซต์ “คุณแม่สายเปย์” ช้อปออนไลน์หนักขึ้น

ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยอินไซต์พฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของ “คุณแม่สายเปย์” ในช่วงแคมเปญ #ShopeeFromHome จากผลสำรวจพบว่า คุณแม่ยุคใหม่มีแนวโน้มหันมาจับจ่ายผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น เพราะนอกจากความสะดวกสบาย ช่วยให้ประหยัดเวลาแล้ว ยังคุ้มค่าช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย โดย ‘ช้อปปี้’ เป็นช่องทางออนไลน์ที่คุณแม่ยุคใหม่ให้ความไว้วางใจสูงสุดอันดับหนึ่ง ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 79% อ้างอิงจากผลสำรวจล่าสุดของ TheAsianparent Thailand

นอกจากนี้ ในช่วงแคมเปญ #ShopeeFromHome #อยู่บ้านก็ช้อปปี้ได้ ที่ผ่านมา ‘ช้อปปี้’ ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจ อาทิ

  • ‘สินค้าแม่และเด็ก’ ติดอันดับหมวดหมู่สินค้ายอดนิยม 5 อันดับแรก และยังเป็นหนึ่งในหมวดหมู่ที่มีอัตราเติบโตสูงสุดบนแพลทฟอร์มช้อปปี้
  • 5 สินค้าแม่และเด็กยอดนิยม ประกอบด้วย กางเกงผ้าอ้อมเด็ก, นมพร้อมดื่ม, น้ำยาล้างขวดนม, เบบี้ไวพ์, และผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสำหรับเด็ก
  • ชั่วโมงเด็ด ‘คุณแม่’ ช้อปมากที่สุด คือ 21.00 น.
  • คุณแม่ที่ช้อปสินค้ามากที่สุดมีอายุระหว่าง 25-36 ปี

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “เพราะการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดและปลอดภัยให้กับลูกน้อย คือความต้องการอันดับแรกของคุณแม่ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมยังคงดำเนินอยู่ ซึ่ง ‘ช้อปปี้’ เข้าใจอย่างลึกซึ้งและไม่หยุดยั้งที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของคุณแม่ยุคใหม่ทุกคน ซึ่งจากอินไซต์ดังกล่าว ช้อปปี้’ จึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดในแคมเปญ Shopee Brands Festival ด้วยการร่วมกับแบรนด์พันธมิตรชั้นนำอย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด #ShopeeFromHome #อยู่บ้านก็ช้อปปี้ได้ เพื่อมอบดีลสินค้า โปรโมชั่นสุดพิเศษ ตลอดจนสาระบันเทิงอันเป็นประโยชน์มากมายส่งตรงถึงที่บ้าน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การจับจ่ายที่คุ้มค่า ปลอดภัย และสะดวกสบายสูงสุดให้กับทุกครอบครัวท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก”

ดีลเด็ดเพื่อ ‘คุณแม่นักช้อปออนไลน์’ ตลอด 1 สัปดาห์เต็ม

ในแคมเปญ Shopee Brands Festival ‘ช้อปปี้’ ได้มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับกับโปรโมชั่นสุดคุ้มค่าทั้ง ‘Midnight Brands Flash Sale’ ดีลสินค้าจากแบรนด์ยอดนิยมลดสูงสุดกว่า 80% พร้อมด้วยโค้ดส่วนลดมูลค่า 1,000 บาททุกวัน นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอื่นๆ อีกมากมายมาเอาใจคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องดูแลทั้งลูกน้อยและดูแลบ้านได้อย่างเต็มที่

  • Shopee Home Brands Festival พบกับดีลสินค้าภายในบ้าน ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านจากแบรนด์ดัง อาทิ Philips, LG, Tefal, Index Living Mall, Mister Robot และอื่นๆ ราคาพิเศษสุด ในระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม 2563 พร้อมโปรแรงกับโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ลดสูงสุด 100 บาท ช้อปหนักแค่ไหนก็สบายใจเรื่องค่าส่ง
  • Shopee Mom Brands Festival พบกับดีลสินค้าแม่และเด็กคุ้มจุใจจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Babylove, Huggies, Nestle, Foremost, Johnsons & Johnsons และอื่นๆ ระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2563 และคุ้มค่ายิ่งกว่ากับโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ‘ช้อปปี้’ ยังมีการเปิดตัวรอยัลตี้โปรแกรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบของคอมมูนิตี้กับ Shopee Mom’s Club คลับเพื่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์โดยเฉพาะ โดย ‘ช้อปปี้’ ได้มอบสิทธิพิเศษมากมายให้กับสมาชิกผ่านข้อเสนอสุดพิเศษ อาทิ โค้ดส่งฟรีเพิ่มในทุกสัปดาห์ โค้ดลดเพิ่มอีก 20% ดีลสินค้าในราคาที่ดีที่สุด รวมถึงส่วนลดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และ Welcome Gift ในการร่วมมือกับแบรนด์สินค้าแม่และเด็กชั้นนำ อาทิ Pampers, Philips Avent, Enfagrow, Johnson & Johnson และอีกมากมาย พิเศษสำหรับช่วง Shopee Brands Festival นี้ สมาชิก Shopee Mom’s Club สามารถรับโค้ดเงินคืนสูงสุด 30% เพิ่มอีกด้วย

ไม่เพียงแต่การจับจ่ายที่คุ้มค่าเท่านั้น ‘ช้อปปี้’ ยังเน้นย้ำถึงการยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่านการนำเสนอสาระดีๆ ทั้งทิปส์และเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กับกิจกรรมไลฟ์สตรีมมิ่งในรายการ Shopee Live MOM  ส่งตรงที่บ้านเพื่อเอาใจคุณแม่ยุคใหม่ทุกคน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นทุกวันจันทร์ ในเวลา 15.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป ประเดิมสาระดีๆ จากคุณหมอนุ่น – พญ.ปนัดดา บรรยงวิจัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช หรือที่รู้จักกันดีในนามเจ้าของเพจ คนท้อง ก็ต้องสวย by หมอนุ่น ที่มาแนะนำเคล็ดลับดีๆ สำหรับการดูแลลูกทุกวัยในช่วง Covid-19 แบบเรียลไทม์