HomeCOVID-19ร้านอาหารในเยอรมนี ขอให้ลูกค้าใส่หมวก ‘โฟมเส้นว่ายน้ำ’ เพื่อเว้นระยะห่าง (Social Distancing)

ร้านอาหารในเยอรมนี ขอให้ลูกค้าใส่หมวก ‘โฟมเส้นว่ายน้ำ’ เพื่อเว้นระยะห่าง (Social Distancing)

แชร์ :


นับว่าเป็นไอเดียสุดแจ่ม ที่ออกจะตลกไปสักหน่อย เมื่อร้านอาหารในประเทศเยอรมนีฉลองการกลับมาเปิดอีกครั้งด้วยการขอให้ลูกค้าทุกคนใส่หมวกที่ติดตั้ง โฟมเส้นว่ายน้ำ(pool noodles) ไว้บนศรีษะ เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลหรือศัพท์ที่เรียกว่า Social Distancing ที่เราคุ้นเคยกันไปเสียแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ร้าน Cafe Rothe ใน Schwerin บ้านเกิดของ นายกรัฐมนตรี Angela Merkel กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากต้องปิดร้านไป โดยมีคอนเซ็ปท์ว่า “Keep the social distance” (รักษาระยะห่างเอาไว้)

แทนที่จะใช้วิธีการทำสัญลักษณ์ที่พื้นเหมือนที่ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่สาธารณะหลายแห่งทำ Jaqueline Rothe เจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ได้โพสต์รูปลงในเฟซบุ๊กของร้าน ที่โชว์ให้เห็นว่าร้านของเธอคุณลูกค้าจะต้องใส่หมวกที่มีโฟมเส้นบนศรีษะ พร้อมทั้งเขียนแคปชั่น Today it’s like this: distance measurement (วันนี้ก็จะประมาณนี้แหละ มาตรการรักษาระยะห่าง) โดยเธอให้ข้อมูลอีกว่า ลูกค้าแฮปปี้เป็นอย่างมาก และเอ็นจอยกับกาแฟ เค้ก เบียร์ในร้านเป็นอย่างมาก

“นี่คือวิธีที่เพอร์เฟคมากที่จะทำให้ลูกค้าอยู่ห่างจากกัน แล้วมันก็สนุกดีด้วย” เธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น

“มันเป็นแก๊กที่ดีและมันก็ตลก ลูกค้าของเราใส่มันจริงๆ มันช่วยให้เรากะระยะที่แต่ละคนต้องห่างกันประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งเป็นอะไรที่ยากมาก” เธอกล่าวเพิ่มเติม และยังบอกอีกว่าเธอแปลกใจที่ไอเดียนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก

นอกเหนือจากมาตรการที่ชวนให้คนเห็นอารมณ์ดีขึ้นแล้ว ร้านของเธอยังจัดโต๊ะจำนวนลดลง โดยมีโต๊ะด้านนอก 8 ตัว และด้านในอีก 12 ตัว จากเดิมที่มี โต๊ะด้านนอก 20 ตัวในวันอากาศดี และ 36 ตัวด้านใน

“เราคาดหวังว่าเยอรมนีจะเปิดบริการต่างๆ มากกว่านี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาภายในไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า” เจ้าของร้าน Cafe Rothe กล่าว

ปัจจุบันเยอรมนีมีผูติดเชื้อ Covid-19 แล้ว 174,400 คน  และมีจำนวนผู้เสียชีวิตถึง 7,884 ราย

แชร์ :

You may also like