HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นถอนลงทุนไทย CRC ถือหุ้น “แฟมิลี่มาร์ท” 100% พัฒนาโมเดลใหม่สู้ศึกร้านสะดวกซื้อ

ญี่ปุ่นถอนลงทุนไทย CRC ถือหุ้น “แฟมิลี่มาร์ท” 100% พัฒนาโมเดลใหม่สู้ศึกร้านสะดวกซื้อ

แชร์ :

เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศเข้าซื้อหุ้นแฟมิลี่มาร์ท 100%  ส่ง “เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล” ซื้อหุ้น 49% หลังพันธมิตรญี่ปุ่นถอนลงทุนไทย พร้อมเดินหน้าพัฒนาโมเดลใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันนี้ (27 พฤษภาคม 2563) บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าถือหุ้น บริษัท เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท จำกัด (CFM) ที่ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย จำนวน 5,757,500 หุ้น หรือ 49% จาก Japan FamilyMart Co., Ltd. (JFM) ผู้ร่วมลงทุนสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีนโยบายถอนการลงทุนในประเทศไทย

โดยเซ็นทรัล ได้ร่วมทุนกับ Japan FamilyMart  มาตั้งแต่ปี 2555 โดยถือหุ้นในนามบริษัท เอสเอฟเอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด (SFMH) สัดส่วน 50.65% และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) (RBS) สัดส่วน 0.35%

การเข้าซื้ออหุ้นทั้งหมดใน “เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท” จะทำให้ CRC  มีอำนาจในการบริหารแฟรนไชส์แบรนด์ FamilyMart  อย่างเต็มรูปแบบ  ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการขยายกิจการตามกลยุทธ์ของ CRC

คุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) กล่าวว่า ช่วง 8 ปีในการบริหารธุรกิจร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท CRC ได้พัฒนาโมเดล และขยายกิจการแฟมิลี่มาร์ทมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบเป็น Lifestyle & Food Destination โดยเพิ่มเมนูอาหารพร้อมทาน เครื่องดื่ม และกาแฟสด Arigato พร้อมพื้นที่ Open Space สำหรับพบปะสังสรรค์หรือทำงานร่วมกัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แฟมิลี่มาร์ทยังได้เปิดตัวบริการสะดวกซัก 24 ชั่วโมงด้วย “เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ” เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ  และล่าสุดกับการเปิดตัว 2 โมเดลใหม่ ได้แก่ แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์ (Food Drink Container Mart) ที่มีดีไซน์ทันสมัย สีสันสะดุดตา และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กดสะดวกทุกเวลา (Vending Machine) เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และตอบโจทย์เรื่องความรวดเร็วในการให้บริการลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร Grab Thailand โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าที่แฟมิลี่มาร์ทให้ส่งตรงถึงบ้าน ผ่านแอปพลิเคชั่น GrabMart

การเข้าถือหุ้นแฟมิลี่มาร์ทเต็ม 100% ในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Central Retail & Service Platform เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีก และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการบนแพลตฟอร์ม Customer-Centric Omnichannel ได้อย่างครบวงจร ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมีสาขาทั้งสิ้น 1,000 สาขา และมีแผนที่จะขยายสาขาของร้านสะดวกซื้ออย่างต่อเนื่อง


แชร์ :

You may also like