HomeSponsoredBMW เปิดตัว BMW Today ศูนย์รวมนวัตกรรมแห่งยานยนต์ที่ทำให้คุณรักบีเอ็มดับเบิลยู มากกว่าที่เคย

BMW เปิดตัว BMW Today ศูนย์รวมนวัตกรรมแห่งยานยนต์ที่ทำให้คุณรักบีเอ็มดับเบิลยู มากกว่าที่เคย

แชร์ :

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนทั้งโลกเปลี่ยนแปลงไป การปฏิบัติตัวตามมาตรการ Physical Distancing ที่่มุ่งให้รักษาระยะห่างระหว่างกัน เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ รวมถึงลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์ ทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่บ้าน ซึ่งการ #StayHome  และ #StayHealthy นี้ อาจทำให้หลายคนรู้สึกเบื่อหน่าย เกิดความเครียด เพราะไม่ได้ทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือไม่ได้ออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ  ดังนั้นบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ซึ่งตระหนักถึงความยากลำบากดังกล่าว และเข้าใจใน Consumer Insight เป็นอย่างดี จึงสร้างสรรค์โปรเจ็กต์พิเศษที่มีชื่อว่า ‘BMW Today’ เพื่อชวนคนรักรถและผู้ที่โปรดปรานในนวัตกรรมสุดล้ำจากทั่วทุกมุมโลกไปเปิดประสบการณ์ในโลกยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยนำเสนอในรูปแบบวิดีโอ ซีรีส์ เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงโลกของบีเอ็มดับเบิลยูอย่างใกล้ชิดที่สุดแม้จะ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ก็ตาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

‘BMW Today’ ไม่เพียงพาชมรถบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นใหม่ ๆ หลากหลายรุ่นเท่านั้น แต่ยังชวนผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านมาพูดคุย พร้อมรีวิวรถแบบละเอียดยิบในทุกซอกทุกมุม เจาะลึกตั้งแต่เทคโนโลยีสุดล้ำ กระบวนการคิดและการออกแบบตัวรถของแต่ละรุ่น เรื่อยไปจนถึงประวัติศาสตร์ของแบรนด์ รวมทั้งตอบคำถามทุกเรื่องที่ผู้ชมอยากรู้ผ่านโซเชียลมีเดียด้วยเพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงโลกของบีเอ็มดับเบิลยูอย่างใกล้ชิดที่สุดโดยที่ไม่ต้องออกเดินทางจากบ้าน และ BMW Today จะทำให้ทุกคนรู้จัก หลงใหล และดื่มด่ำกับนวัตกรรมยานยนต์ และตัวตนของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูมากกว่าเคย

ลองมาดูตัวอย่างกันบางตอน จากทั้งหมดที่ขณะนี้มี 12 ตอนแล้วนั้น มาดูกันว่ามีเนื้อหาที่น่าสนใจและคลายความเบื่อของทุกคนเมื่อต้องอยู่บ้านได้อย่างไรบ้าง

ตอนที่ 1 : Electrifying Design : A Tour of THE BMW CONCEPT i4

เปิดตัว BMW Today  ด้วยความล้ำของ THE BMW CONCEPT i4 ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันน่าตื่นตาตื่นใจ และสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ โดยนำชมตัวรถทั้งด้านนอกและด้านในแบบใกล้ชิด  โดยชวน Domagoj Dukec, Head of BMW Design มาร่วมพูดคุยถึงแนวคิดการออกแบบอย่างละเอียดในทุกจุด  รถบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นนี้ที่ถือเป็นผลงานดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซ ด้วยรูปโฉมใหม่ที่มีความสปอร์ตมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงไฟหน้าที่มีความโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม คล้ายกับดวงตาของนกอินทรี รวมทั้งดีไซน์ของกระจังอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์  นอกจากนี้ เขายังเปิดเผยเคล็ดลับการออกแบบตัวรถให้ได้สัดส่วนที่สมดุลกันทั้งคัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการออกแบบรถบีเอ็มดับเบิลยู

ตอนที่ 2 : Urban Sportiness : Discover Every Facet of THE BMW 1 Series – M1 35i xDrive

ชมโฉมใหม่ของ BMW 1 Series รุ่น M1 35i xDrive ตัวท็อปของ BMW 1 Series โดยชวน Florian Moser
ผู้แถลงข่าวของ BMW 1 Series มาพูดคุยด้วย พร้อมเผยให้เห็นดีไซน์ที่โดดเด่นและใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ ล้ำสมัยมากขึ้น ตั้งแต่กระจังหน้าและไฟหน้าที่ถูกออกแบบมาให้มีดูดุดันและสะกดทุกสายตาเมื่อโลดแล่นบนท้องถนน ในขณะที่ด้านหลังของรถมีดีไซน์ที่ดูสปอร์ตและให้อารมณ์แบบแมน ๆ มากขึ้น รวมทั้งมีการปรับเปลี่ยนล้อส่วนหน้าให้มีน้ำหนักเบาขึ้น

ตอนที่ 3 : THE M2 CS

สำหรับใครเป็นแฟนรถสายพันธุ์แรงอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ตระกูล M ต้องไม่พลาด กัย THE M2 CS พราะตอนนี้พาไปคุยกับ Markus Flasch ซีอีโอของ BMW M ที่โซน M TOWM ใน BMW Welt ที่มิวนิค เยอรมนี พร้อมรีวิวดีไซน์ภายนอก ภายใน และเครื่องยนต์ของ BMW M2 CS ที่เหนือระดับ พร้อมสมรรถนะที่โดนใจนักขับตัวยง นอกจากนี้ ยังชวนพูดคุยเกี่ยวกับความแรงของ BMW M2 CS Racing รถแข่งที่ตอบโจทย์ผู้ที่่ชื่นชอบความเร็วบนแทร็กโดยเฉพาะ

ตอนที่ 4 : BMW Welt Private Tour

นี่คือโอกาสอันดีที่สุดสำหรับคนรักบีเอ็มดับเบิลยูอย่างแท้จริง เพราะ Tobias Wyrsch ไกด์ประจำ BMW Welt นำชมทุกซอกทุกมุมของโชว์รูมอันโอ่อ่าและสุดล้ำของบีเอ็ํมดับเบิลยูแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่โซนนิทรรศการแสดงรถยนต์และจักรยานยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูแบบถาวร โซนจัดโชว์ค่ายรถในเครืออย่างมินิ และโรลส์-รอยซ์ รวมทั้งพาไปสำรวจตัวสถาปัตยกรรมที่เป็นรูปทรงกรวยคู่ (Double Cones) สุดโมเดิร์น รับรองว่าตลอดการพาทัวร์คุณจะรู้สึกได้ถึงความเอ็กซ์คลูซีฟ

ตอนที่ 5 : Plug-in Hybrids Explained

ชวนคุยกับ Peter Henrich รองประธานอาวุโสฝ่าย BMW Product Management แผนกที่ทำหน้าที่สำรวจความต้องการของลูกค้าและวางแผนพัฒนานวัตกรรม เช่น รุ่นปลั๊กอิน ไฮบริด รวมถึงเล่าถึงแนวความคิดในการสร้างสรรค์รถแห่งอนาคตนี้ พร้อมพาสัมผัสและทดลองใช้ระบบสุดล้ำต่างๆ ที่ถูกติดตั้งอยู่รอบคัน

ตอนที่ 8 : X Crew

นำทุกคนมาเปิดประสบการณ์ที่ BMW Welt โชว์รูมสุดล้ำ เพื่อพบกับ JOY Kashem หนึ่งใน BMW Genius ผู้คลั่งไคล้ในรถบีเอ็มดับเบิลยู โดยเขาได้พาไปทำความรู้จักรถตระกูล X ทุกรุ่น พร้อมชวนพูดคุยแบบเจาะลึกถึงความเจ๋งของแต่ละรุ่นด้วยรถตระกูล X รุ่นสีสุดจี๊ด รวมทั้งแนะนำข้อดีในการเลือกรถบีเอ็มดับเบิลยูเซ็กเมนต์นี้ ทั้งยังบอกเล่าที่มาที่ไปของคอนเซปต์และไอเดียของคำว่า X ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ตอนที่ 10 : THE 7

พบกับ Piera Kaempf ผู้บริหารสาวที่ทำหน้าที่ Product Manager เซ็กเมนต์รถหรู และเป็นผู้เชี่ยวชาญใน BMW 7 Series เธอนำชมรถรุ่นยอดนิยมนี้ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 40 ปี  และมีดีไซน์ร่วมสมัย ในคลิปนี้ผู้ชมจะได้เข้าถึงดีไซน์อันโดดเด่นของรถตระกูล BMW 7 Series โดยเฉพาะรายละเอียดด้านในที่เน้นความเป็น craftmanship ที่บ่งบอกถึงความพิถีพิถันในการรังสรรค์ยนตรกรรมสุดพิเศษนี้จริง ๆ รวมทั้งสมรรถนะที่ดุดันไม่แพ้รถรุ่นไหน ๆ

จะเห็นได้ว่า แม้จะเป็นโลกของบีเอ็มดับเบิลยู แต่วิดีโอ ซีรีส์  แต่ละตอนนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกัน และแน่นอนว่าเป็นเรื่องราวที่ไม่สามารถหาชมที่ไหนได้ นอกจากที่ www.youtube.com/playlist?list=PLa5S6UwF22IIKANKzk7LF_vbf3fnRs2wQ เท่านั้น


แชร์ :

You may also like