HomeFinancialSocial Distancing สไตล์ ขสมก. พร้อมรณรงค์จ่ายเงินแบบ Contactless แทนเงินสด ลดความเสี่ยงติดโควิด-19 ​

Social Distancing สไตล์ ขสมก. พร้อมรณรงค์จ่ายเงินแบบ Contactless แทนเงินสด ลดความเสี่ยงติดโควิด-19 ​

แชร์ :

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพิ่มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) บนรถโดยสารประจำทาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ด้วยการติดแถบสติ๊กเกอร์เป็นรูปกากบาทคาดบนเบาะที่นั่ง เพื่อไม่ให้ผู้ใช้บริการนั่งบนเบาะที่นั่งดังกล่าว พร้อมทั้งกำหนดให้ผู้ใช้บริการ สามารถยืนบนพื้นรถได้เพียง 10 คนเท่านั้น

คุณพนิดา ทองสุข รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.ได้ดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) บนรถโดยสารประจำทาง โดยเริ่มมาตรการมาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา โดยขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ขณะใช้บริการรถโดยสาร และไม่นั่งบนเบาะที่ติดสติ๊กเกอร์ ข้อความ “งดนั่งชิด โควิด ป้องกันได้” รวมทั้งให้ผู้ใช้บริการยืนบนพื้นรถ ณ ตำแหน่งที่กำหนดไว้ ซึ่งมีระยะห่างกัน ประมาณ 1 เมตร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยขณะนี้ ขสมก.ได้เพิ่มมาตรการ ด้วยการติดแถบสติ๊กเกอร์เป็นรูปกากบาทคาดบนเบาะที่นั่ง เพื่อไม่ให้ผู้ใช้บริการนั่งบนเบาะที่นั่งดังกล่าว พร้อมทั้งกำหนดให้ผู้ใช้บริการ สามารถยืนบนพื้นรถได้เพียง 10 คนเท่านั้น กรณีรถโดยสารคันใด มีผู้ใช้บริการครบตามจำนวนแล้ว พนักงานขับรถโดยสารจะติดป้ายชี้บ่ง ข้อความ “ขออภัย ผู้ใช้บริการเต็ม” บริเวณกระจกรถด้านหน้า และพนักงานเก็บค่าโดยสาร จะถือป้ายชี้บ่งดังกล่าว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการรับทราบ เพื่อรอใช้บริการรถโดยสารคันถัดไป โดยได้เร่งประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้บริการทุกท่าน ให้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) บนรถโดยสารอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยในการเดินทาง ห่างไกลโรคโควิด – 19

นอกจากนี้ ขสมก.​ ยังได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ในการสนับสนุนให้ประชาชนชำระค่าโดยสาร ด้วยบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Contactless Payment เพื่อลดความเสี่ยงจากการจับเงินสด ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบัตรจะมีจำหน่ายบนรถโดยสาร ขสมก. ทุกคัน และสามารถเติมเงินได้หลายช่องทาง พร้อมจัดโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมออกบัตร 30 บาท ตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2563

โดย นายพิชิต จงสฤษดิ์หวัง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมสนับสนุนประชาชนชำระค่าโดยสาร ขสมก. ด้วยบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่เชื้อไวรัสผ่านการจับเงินสด เพียงใช้บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ บัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตที่มีสัญลักษณ์ Contactless ของตนเองแตะเพื่อชำระเงินที่เครื่อง EDC ที่ธนาคารได้ติดตั้งไว้ในรถ ขสมก. ทุกคัน

โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารสามารถตรวจสอบและยืนยันการทำรายการชำระเงิน รวมถึงแจ้งยอดเงินคงเหลือในบัตรโดยสารผ่านเครื่อง EDC ที่ประจำตัวของพนักงานเก็บค่าโดยสารได้ทันที ช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารจัดการเงินสด และลดต้นทุนการจัดการระบบโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดโปรโมชั่น ฟรีค่าธรรมเนียมการออกบัตร 30 บาท สำหรับบัตรโดยสาร ขสมก. ทุกประเภท พร้อมจำหน่ายบนรถโดยสารประจำทางทุกคัน เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ประชาชนสามารถเติมเงินในบัตร ได้อย่างสะดวกสบายในหลากหลายช่องทาง ได้แก่ สาขาของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง แอปพลิเคชั่น Krungthai Next หรือ Mobile Banking ของธนาคารใดก็ได้ ตู้ ATM ของทุกธนาคารที่รองรับ และตู้บุญเติม ยกเว้น ตู้บุญเติมที่หน้า 7-11

ภาพ + ข้อมูล โดย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย


แชร์ :

You may also like