HomePR News“สหพัฒน์” ลุยตลาดข้าวไทย ส่ง “ข้าววรรณภพ” เติมวิตามิน เจาะผู้บริโภครักสุขภาพ

“สหพัฒน์” ลุยตลาดข้าวไทย ส่ง “ข้าววรรณภพ” เติมวิตามิน เจาะผู้บริโภครักสุขภาพ

แชร์ :

“สหพัฒน์” บุกตลาดข้าวถุง คว้าตัวแทนจำหน่าย “ข้าววรรณภพ” ชูจุดต่างข้าวเติมวิตามิน ตั้งเป้าดันยอดขายปีแรก 300 ล้านบาท เปิดตัวครั้งแรกดึง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” นั่งพรีเซนเตอร์ เจาะกลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณปริญญา สิทธิดำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากประสบการณ์เคยจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงแบรนด์รวงทองของบริษัท เกษตรรุ่งเรืองมาก่อน ทำให้เห็นโอกาสข้าวไทย ล่าสุดเป็นตัวแทนจำหน่าย “ข้าววรรณภพ” ตัวสินค้ามีความแตกต่างถ้าเทียบกับผู้เล่นอื่นๆในตลาด  ข้าววรรณภพเป็นเป็นข้าวเติมวิตามิน ประกอบด้วย วิตามิน บี 1 วิตามิน บี 2 วิตามิน บี 3 และธาตุเหล็ก ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายจะเป็นผู้บริโภคที่ใส่ใจในการเลือกสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ทุกวันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็น Smart shopper ทุกการจับจ่ายจะต้องมีความคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป และการซื้อสินค้าข้าววรรณภพในราคาเหมือนข้าวสารปกติทั่วไป แต่สินค้าที่ได้เป็นข้าวที่มีการเติมวิตามิน สะอาดไม่ต้องซาว และเป็นข้าวเกรดพรีเมี่ยม และสหพัฒน์จึงมั่นใจในการทำตลาด

“ถือเป็นจุดลงตัวที่ทั้งสหพัฒน์และข้าววรรณภพได้มาร่วมมือกัน เพราะสหพัฒน์ก็มีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ จึงเป็นโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก”

ทั้งนี้ ข้าววรรณภพได้วางงบประมาณทางการตลาดเบื้องต้นอยู่ที่ 30 ล้านบาท เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งต้องสร้างความเข้าใจและให้ความรู้ถึงประโยชน์ของสินค้าข้าวเติมวิตามิน โดยจะมีการโฆษณาทางทีวี ขึ้นบิลบอร์ดในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองสำคัญ

สหพัฒน์ตั้งเป้าหมายยอดขายปีแรกให้ได้ 1% ของตลาดข้าวถุง หรือประมาณ 300 ล้านบาท สำหรับช่องทางการจำหน่ายสินค้า จะเริ่มวางขายในห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หลังจากนั้นจะกระจายสินค้าไปยังร้านค้าประมาณ 40,000 ร้านค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีระบบโลจิสติกส์ที่สามารถส่งสินค้าไปยังร้านค้าทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

สถานการณ์ปัจจุบันที่มีโรคระบาดโควิด-19 คนเริ่มจะสนใจสุขภาพกันมากขึ้น ข้าวเติมวิตามินก็ถือว่าตอบโจทย์เรื่องสุขภาพได้อย่างลงตัว เพราะนอกจากจะกินข้าวให้ได้พลังงานแล้ว ยังได้รับวิตามินที่ไปเสริมสร้างภูมิต้านทานด้วย จึงถือว่าตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการรักษาสุขภาพ และข้าวเติมวิตามินก็สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทุกเพศและทุกวัย นับว่าเป็นสินค้าบริโภคที่ทุกบ้านต้องบริโภคอย่างเป็นประจำ จึงถือว่าเป็นโอกาสให้กับทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค

คุณธัญวรรณ พัฒผล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรรณภพ จำกัด

คุณธัญวรรณ พัฒผล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรรณภพ จำกัด กล่าวว่าจุดเริ่มต้นของการพัฒนาข้าวมาสู่ข้าวเติมวิตามิน มาจากปัญหาการขาดวิตามินแบบไม่รู้ตัวของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลออกมาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การขาดธาตุเหล็กจะทำให้เลือดจาง รวมถึงสามารถทำให้ผมร่วงได้อีกด้วย เมื่อมองเห็นถึงปัญหานี้จึงพัฒนาข้าวเติมวิตามินที่ดีต่อสุขภาพ โดยมีโจทย์ว่าจะต้องเป็นข้าวเติมวิตามินที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ทุกวัน

ข้าววรรณภพ มีกระบวนการผลิตที่แตกต่างหลายอย่าง ซึ่งได้รับรองมาตรฐานการผลิต เช่น ISO9000, GMP, HACCP, ISO22000 และ อย. เป็นต้น เริ่มตั้งแต่ใช้น้ำ RO ที่ผ่านการฆ่าเชื้อแบคทีเรียมาแล้วมาขัดข้าว ทำให้ข้าวสะอาดจนไม่ต้องซาว จากนั้นเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วยการเติมวิตามิน โดยใช้เทคโนโลยีที่ผ่านการตรวจสอบจาก World Food Programme ซึ่งเป็นองค์กรที่อยู่ภายใต้ UN  ข้าววรรณภพจึงเป็นสินค้าแบรนด์เดียวที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ผลิตข้าวเติมวิตามินของ World Food Programme ที่เจนีวา การเป็นผู้ผลิตข้าวเติมวิตามินต้องมีการออกแบบไลน์การผลิตและใส่เทคโนโลยีตัวนี้มาตั้งแต่ต้น

หลังจากได้เป็นพาร์ทเนอร์กับทางสหพัฒน์แล้ว เชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมาก เพราะทางสหพัฒน์เป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพ ด้วยระบบที่มีความมั่นคงและอยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะสามารถกระจายสินค้าข้าววรรณภพไปได้ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย และบริษัทมีกำลังการผลิตสินค้าได้มากถึงวันละ 750 ตัน เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ข้าววรรณภพ ยังได้เปิดตัวโฆษณาทีวีไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเลือก “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” พรีเซนเตอร์ ที่ตอบโจทย์ภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เพื่อสื่อถึงการดูแลตัวเองให้ดูดีและมีสุขภาพดี


แชร์ :

You may also like