EXPERIENCE THE 7 : “สู่ขวัญ” กับการออกแบบชีวิตด้วยความ SIMPLICITY

ไม่ว่าใครล้วนอยากประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น หากแต่นิยามคำว่าความสำเร็จของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป บางคนมองความสำเร็จแค่เพียงการมีหน้าที่การงานมั่นคง ขณะที่บางคนวัดค่าความสำเร็จจากการมีทรัพย์สินเพิ่มพูนมากขึ้น ส่วนบางคนคำว่าสำเร็จคือการเห็นธุรกิจที่สร้างมาขยายจนเติบใหญ่ ดังนั้น แต่ละคนจึงต่างมีเส้นชัยไม่เหมือนกัน ทว่าสิ่งสำคัญคือ การตั้งเป้าหมาย หากไม่กำหนดให้ชัด ย่อมไม่มีทางรู้ว่าชีวิตประสบความสำเร็จหรือไม่ ซึ่ง “บุคคลต้นแบบ” หรือ “Role Model” เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนอยากจะคิดและทำเป้าหมายให้สำเร็จ ซึ่งบางคนอาจมีคนใกล้ตัวอย่างคุณพ่อคุณแม่เป็นฮีโร่ ส่วนหลายคนอาจมีศิลปิน หรือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นแรงบันดาลใจให้ก้าวเดินไปถึงจุดหมาย ดังนั้น บุคคลต้นแบบจึงมีส่วนสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอย่างมากโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่

BMW เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เข้าใจและเห็นความสำคัญของบุคคลต้นแบบ เพราะเชื่อว่าการเดินตามรอยคนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ คือ พลังสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เพื่อพาตัวเองไปยังเป้าหมาย จึงเป็นที่มาของแคมเปญ EXPERIENCE THE 7 ที่ต้องการถ่ายทอดมุมมองความหรูหราผ่านบุคคลต้นแบบเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ พร้อมปล่อยคลิปวิดีโอคนต้นแบบผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมี สู่ขวัญ บูลกุล เป็นตัวแทน เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย แต่สะท้อนความหรูหรา สมกับคำว่า Luxury ในแบบของ BMW

SIMPLICITY IS THE BEST

ปฏิเสธไม่ได้ว่า  ด้วยบุคลิกของคุณสู่ขวัญที่ครบเครื่อง  ทั้งความสวย  รวย และเก่ง  ทำให้หลายคนมองว่า  เธอเป็นผู้หญิงสุดเพอร์เฟกต์ อีกทั้งหลังผันตัวเองจากผู้ประกาศข่าว มาเป็นผู้สร้างคอนเทนต์ด้านแฟชั่นออนไลน์จนโด่งดัง เจ้าของวลีเด็ด “ของมันตัองมี” ที่ติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง หลายคนจึงยกให้เธอเป็นคนต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจกันไปแล้ว

“เราไม่ได้ตั้งใจให้ตัวเองดูหรูหรือดูแพง แต่สิ่งต่างๆ ที่เราเป็น ทำให้คนรอบตัวมองเราเป็นแบบนั้น เพราะถ้าเราเป็นในแบบที่เราไม่ใช่ เราก็เป็นได้ แต่ท้ายที่สุด เราจะคืนกลับมาสู่ตัวตนที่แท้จริงของเราอยู่ดี” คุณสู่ขวัญ บอกถึงความรู้สึกในวันที่เธอถูกนิยามว่าเป็นสาวสุดเพอร์เฟกต์

ซึ่งการเป็นคนง่ายๆ สบายๆ สนุกสนาน และใช้ชีวิตอย่างเป็นธรรมชาติโดยเป็นตัวของตัวเองไม่ปรุงแต่งอะไรเลยนี่แหละเป็นจุดสำคัญที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่อยากมีชีวิตเหมือนเธอเป็นจำนวนมากจนถึงวันนี้ และหนึ่งในแนวคิดที่ทรงพลังก็คือ SIMPLICITY IS THE BEST

แน่นอนว่า ความเรียบง่ายกับความเพอร์เฟกต์ เป็นคำที่มีความหมายตรงข้ามกันอย่างสุดขั้ว แล้วสองสิ่งนี้จะบรรจบเข้าด้วยกันอย่างไร มาค้นคำตอบการถ่ายทอดความของความหรูหราผ่านการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของคุณสู่ขวัญ ที่อาจเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตของคุณไปจากเดิม

Luxury = ประสบการณ์ในชีวิตที่ใครก็มีเหมือนเราไม่ได้

หลายคนอาจนิยามคำว่า Luxury คือ ความหรูหรา อลังการ แต่สำหรับคุณสู่ขวัญ Luxury มีความหมายมากกว่าความยิ่งใหญ่ หรูหรา แต่มีความสมบูรณ์แบบที่ลงตัว และเวลามองลงไป ให้ความรู้สึก สง่างาม เหมือนกับเวลาที่มองภูเขาสูงตระหง่านอยู่ด้านหน้า หรือตอนที่กำลังวิ่งอยู่ในฟาร์ม สองข้างทางเป็นทุ่งหญ้าธรรมดา ไม่มีอะไรเลย แต่นั่นทำให้สัมผัสได้ถึงความสง่างามที่แท้จริง ซึ่ง เงินซื้อไม่ได้ แต่เป็น ประสบการณ์ในชีวิตที่ใครก็มีเหมือนเราไม่ได้

นอกจากนี้ คุณสู่ขวัญยังนำแนวคิด SIMPLICITY มาใช้กับการออกแบบด้วย เพราะด้วยหน้าที่การงาน ทำให้ต้องคอยคิดว่าจะแต่งตัวแบบไหน แต่สำหรับคุณสู่ขวัญนั้นแต่งมาแล้วทุกแบบที่อยากแต่ง เพราะเธอมองว่าเสื้อผ้าทุกอย่างมีความสวยในตัวเองอยู่แล้ว คนที่ไม่เลือกหยิบมาใส่ไม่ได้แปลว่าไม่สวย แต่เป็นเพราะไม่เหมาะกับบุคลิก รวมทั้งสไตล์ไม่มีถูกหรือผิด เพราะเสน่ห์ของโลกใบนี้คือความหลากหลาย และความไม่เพอร์เฟกต์ ไม่ว่าคุณจะสไตล์ไหน คุณสามารถเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดได้ และไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองว่าเราไม่เพอร์เฟกต์ เพราะความเพอร์เฟกต์น่าเบื่อ

เช่นเดียวกับของบางอย่างดูภายนอกธรรมดามากๆ แต่ราคากลับแพงมาก ซึ่งของแบบนี้มีจำนวนมากในปัจจุบัน ของที่สวยจึงไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป เพราะการเลือกของสักชิ้นมันต้องสะท้อนตัวตน และสำหรับตัวเธอแล้ว แค่สวยอย่างเดียวคงไม่พอ แต่ของนั้นต้องดึงดูด และเมื่อมองลงไปแล้วยังให้ความรู้สึกว่ามีเรื่องราวออกมาจากสิ่งนั้นด้วย

ด้วยมุมมองความคิดที่แตกต่าง บวกกับการเป็นตัวของตัวเอง เหล่านี้เองจึงทำให้คุณสู่ขวัญดูสง่างามในแบบฉบับของตัวเอง และสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง

มิติใหม่ของการสร้างแบรนด์รถยนต์คว้าใจคนรุ่นใหม่

สำหรับเนื้อหาของวิดีโอนี้ไม่ได้นำเสนอภาพของคุณสู่ขวัญในจุดที่เธอหรูหรา แต่จะสะท้อนถึงความเรียบง่ายในแบบที่เธอเป็น รวมไปถึงมุมมองที่มีต่อความหรูหราและการสร้างรสนิยมที่แตกต่างออกไป ที่ไม่จำเป็นต้องสร้างตัวเองให้ดูแพง แต่ การเป็นตัวของตัวเองและเป็นธรรมชาติ คือความงามสง่าอย่างแท้จริง จึงนับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการสร้างแรงบันดาลใจสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งสอดรับกับ BRAND DNA ของ BMW ที่ประกอบร่างมาจากการวางตัวเองเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงที่มาพร้อมความหรูหราทั้งกระบวนการออกแบบและเทคโนโลยีการผลิตตามแบบฉบับของรถยุโรป เพื่อให้มั่นใจว่ารถ BMW จะเป็นเสมือนเพื่อนรู้ใจสำหรับคนรุ่นใหม่ตลอดการเดินทางไปสู่เป้าหมายนั่นเอง

EXPERIENCE THE 7 จึงนับเป็นแคมเปญที่ปลุกแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ และอยากออกมาทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการสร้างมิติใหม่ๆ ให้กับแวดวงยานยนต์ไทยอย่างมาก เพราะเลือกทำแคมเปญที่ไม่ได้พูดถึงสมรรถนะหรือความล้ำต่างๆ ของรถเหมือนที่ผ่านมา ต้องจับตาดูกันว่า คนต้นแบบทางความคิดที่ BMW จะนำมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่คนต่อไปจะเป็นใคร