HomeBrand Move !!DEAN & DELUCA ใน USA แบกหนี้ 500 ล้านดอลลาร์ ขอยื่นเรื่อง ‘ล้มละลาย’

DEAN & DELUCA ใน USA แบกหนี้ 500 ล้านดอลลาร์ ขอยื่นเรื่อง ‘ล้มละลาย’

แชร์ :

หลังจากเดือนตุลาคม 2019 ทาง Dean & Deluca (ดีน แอนด์ เดลูก้า) ประกาศปิดสาขาที่ Soho ทำเลทองและเป็นสาขาแจ้งเกิดของแบรนด์ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าสถานะทางธุรกิจของแบรนด์ไม่สวยหรูเหมือนที่เคย มาอาทิตย์นี้ เมื่อเจอกับปัญหา Covid-19 เข้าไปอีก แบรนด์กาแฟดังจากสหรัฐอเมริกา ที่ตอนนี้ลิขสิทธิ์ธุรกิจในประเทศไทย และบางส่วนในต่างประเทศเป็นของ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ได้ยื่นล้มละลายกับศาลในเขตนิวยอร์คใต้ (แมนฮัตตัน) สหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Dean & Deluca ร้านขายของชำระดับพรีเมียมที่ก่อตั้งตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 1977 ได้ยื่นเรื่องต่อศาลแจ้งขอล้มละลายแบบ Chapter 11 (Chapter 11 เป็นการฟื้นฟูกิจการ (Re-organization) โดยการขออำนาจศาลคุ้มครองการทวงหนี้จากเจ้าหน้าหนี้ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถฟื้นตัวได้ด้วยการลดภาระหนี้สินกับเจ้าหนี้ ซึ่งเจ้าหนี้จะได้รับการชำระหนี้ อ้างอิงจาก กรมส่งเสริมการส่งออก)

โดยเหตุผลก็มาจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ถาโถมอย่างหนักในนิวยอร์คตอนนี้ จนกำลังซื้อลดลงอย่างมหาศาลและมีผลต่อยอดขาย ทำให้ Dean & Deluca มีหนี้สินกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่มีทรัพย์สินเพียง 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.6 พันล้านบาท และเมื่อปีที่ผ่านมาก็เพิ่งผิดนัดชำระหนี้ 315 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 9.5 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตามการดำเนินงานของ Dean & Deluca ในสหรัฐอเมริกากับในประเทศไทย มีบริษัทที่รับผิดชอบแยกส่วนกัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งภาพลักษณ์และเส้นทางธุรกิจของแบรนด์ Dean & Deluca ในมือ PACE กระทบอย่างหนักและมีข่าวใหญ่ให้ได้ตามอยู่ตลอดในช่วง 2-3 ปีหลัง


แชร์ :

You may also like