HomeBig Featuredเย็นเย็น x Wongnai ขานรับพฤติกรรมอยู่บ้านเจาะตลาดซัมเมอร์ ดับความเผ็ดร้อนฟรีถึงบ้านเมื่อสั่งอาหารเด็ดเผ็ดพ่นไฟ

เย็นเย็น x Wongnai ขานรับพฤติกรรมอยู่บ้านเจาะตลาดซัมเมอร์ ดับความเผ็ดร้อนฟรีถึงบ้านเมื่อสั่งอาหารเด็ดเผ็ดพ่นไฟ

แชร์ :

แม้ว่ากลยุทธ์การ Collaboration ระหว่างแบรนด์ จะเป็นแนวคิดที่มีมานานหลายปี แต่ยังคงเป็นแนวคิดที่ได้รับความนิยมจากนักการตลาดอยู่เสมอ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน การร่วมมือกันระหว่างแบรนด์เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการร่วมมือกับแบรนด์ในธุรกิจเดียวกัน หรือข้ามสายธุรกิจ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ย่อมสร้างความแปลกใหม่ และขยายฐานลูกค้าให้เติบโตไปด้วยกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแบรนด์เครื่องดื่มน้ำจับเลี้ยงอย่าง “เย็น เย็น” (Yen Yen) เป็นอีกแบรนด์ที่มีการทำแคมเปญโปรโมชั่นแปลกใหม่ในช่วงหน้าร้อนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา ซึ่งปีนี้แม้ผู้คนจะลดการเดินทางและอยู่ในบ้านมากขึ้น เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 (โควิด-19) จึงทำให้ซัมเมอร์นี้ เย็น เย็น เปลี่ยนวิถีการทำตลาดด้วยการหันมาร่วมกับ Wongnai ผู้นำด้านซูเปอร์ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มสัญชาติไทย ในการเสิร์ฟเครื่องดื่มสมุนไพรดับร้อนทานคู่กับอาหารรสจัดจ้านจาก 10 ร้านเด็ดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงที่ผู้บริโภคกักตัวอยู่บ้าน ผ่านแคมเปญ “10 ร้านเด็ด เผ็ดพ่นไฟ สู้ด้วยเย็นเย็น”

เมื่อความเย็นประทะความจัดจ้าน ตอบโจทย์พฤติกรรมคนไม่ออกนอกบ้าน

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หน้าร้อนของเมืองไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ประกอบกับอาหารไทยก็มีรสชาติจัดจ้านที่เป็นเอกลักษณ์ การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นการดึงเอาประโยชน์การดับเผ็ดดับร้อนจากสมุนไพรในเครื่องดื่มน้ำจับเลี้ยง ของเย็นเย็น ที่มีไม่เหมือนใครงัดสู้กับอาหารเผ็ดร้อนได้อย่างโดดเด่น ขณะเดียวกันการเดินเกมของ เย็น เย็น ในช่วงที่ผ่านมา จะเน้นไปที่การทำแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดเป็นส่วนมาก ดังนั้น การร่วมมือครั้งนี้จึงมีความน่าสนใจ เพราะถือเป็นการ Collaboration กันครั้งแรกของแบรนด์ และเรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรสผู้บริโภคในช่วงที่กำลังอยุ่ในช่วงวิตกกับหน้าร้อน และโควิด

สำหรับที่มาของการ Collaboration กันครั้งนี้ คุณตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บอกว่า ส่วนหนึ่งมาจากแนวโน้มการเติบโตของตลาดผู้ให้บริการสินค้าแบบจัดส่ง หรือ Food Delivery ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์ในขณะนี้ที่กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้ทั้งร้านอาหารและผู้บริโภคต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง จึงทำให้ เย็นเย็น จับมือกับแพลตฟอร์มที่ให้ค้นหาข้อมูลรีวิวจากผู้ใช้จริงแบบครบวงจร โดยเฉพาะในเรื่องร้านอาหารอย่าง Wongnai เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบัน

โดยแคมเปญนี้ จะเป็นการเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นเย็น ที่มีคุณสมบัติเด่นในการสู้ร้อนสู้เผ็ด เหมาะจะรับประทานคู่กับเมนูอาหารรสจัดจ้าน เพื่อช่วยดับทั้งความเผ็ดและความกระหายในช่วงหน้าร้อนนี้ ในคอนเซ็ปต์  #ทำทุกเรื่องเผ็ดร้อนให้เย็นเย็น โดยลูกค้าที่สั่งอาหารจาก 10 ร้านเด็ดเผ็ดพ่นไฟผ่านทาง Wongnai หรือ LINE MAN ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายนนี้ จะได้รับฟรี เย็นเย็น สูตรใหม่ เย้นนนเย็น ขนาด 400 มล. 1 ขวด และอีก 1 ขวดสำหรับ LINE MAN ผู้ทำการจัดส่งออเดอร์

นำร่อง 10 ร้านเด็ดร่วมแคมเปญพ่นไฟ สู้ด้วยเย็นเย็น

ขณะที่ คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด บอกถึงความร่วมมือกับแบรนด์ “เย็น เย็น” ในการเสิร์ฟเครื่องดื่มสมุนไพรดับร้อนทานคู่กับอาหารรสจัดจ้านจาก 10 ร้านเด็ดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลว่า ตอนนี้ สุขภาพนับเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ทุกคนต้องดูแลตัวเองและคนรอบข้างด้วยการอยู่กับบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ดังนั้น การสั่งอาหารแบบจัดส่งหรือ Delivery จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้ทุกคนสามารถรับประทานอาหารที่ชื่นชอบได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน โดย Wongnai และ LINE MAN ร่วมกับ เย็น เย็น ที่จะเสิร์ฟความแซ่บจากร้านเด็ดที่คัดสรรมาให้ผู้บริโภคถึงบ้าน และหวังการร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้การอยู่บ้านของทุกคนเต็มไปด้วยความสุข ไร้ความเสี่ยงในช่วงวิกฤต

สำหรับร้านที่ร่วมแคมเปญ “10 ร้านเด็ด เผ็ดพ่นไฟ สู้ด้วยเย็นเย็น” ประกอบด้วย กะเพราถาด by บาร์นมอุดมสุข, จันทน์หอม, ตำ 20, นายป้อมซุปเปอร์เล้ง, นนท์ตำแหลก, ติดลม หมูทอดปลาร้า Delivery, พระราม 9 ไก่ย่าง, ลาบนัวอุดร, ตำตลบ และยำมะหมิว ยำมะม่วงรสเด็ด

ปัจจุบัน เย็นเย็น อยู่ในตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรดับร้อน มาพร้อมประโยชน์ของน้ำจับเลี้ยงและคัดสรรสมุนไพร 12 ชนิด ที่มีสรรพคุณในการดับร้อนและแก้เผ็ดมาใช้ในการผลิต ในคอนเซ็ปต์ ‘ร้อนๆ เผ็ดๆ สู้ด้วยเย็นเย็น’ จึงเหมาะกับสภาพภูมิอากาศร้อนของประเทศไทย และพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่ชอบการรับประทานอาหารเผ็ดจัดจ้าน การร่วมมือกันครั้งนี้จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและทำให้จุดยืนแบรนด์ “เย็นเย็น” ที่ช่วยดับร้อน-มีประโยชน์ แข็งแกร่งขึ้นด้วย

 


แชร์ :

You may also like