LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ‘My Card’ รวมบัตรสมาชิกดัง ผสานทุกไลฟ์สไตล์ความคุ้มค่าไว้บนแอปฯ [PR]

LINE ตอกย้ำแนวคิด Life On LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “My Card” (มาย การ์ด) ครั้งแรกที่รวบรวมบัตรสมาชิกแบรนด์โปรดไว้ที่เดียว ถือเป็น Digital Loyalty Platform เต็มรูปแบบที่ผสานทุกไลฟ์สไตล์ความคุ้มค่าได้อย่างไร้รอยต่อบนอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่งของ LINE ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 45 ล้านราย เพียงเข้าผ่านแท็บ Wallet และเลือก My Card ทั้งนี้ LINE ได้ร่วมมือกับสตาร์บัคส์ ร้านกาแฟสุดโปรดของคนไทย ชูขึ้นเป็นพันธมิตรรายแรก และเปิดตัวด้วย LINE Starbucks Card ที่มาในลาย Brown และ Sally เป็นคอลเลคชั่นพิเศษ สามารถใช้ชำระเงินที่ร้านสตาร์บัคส์ได้ง่ายๆ แค่สแกน นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเติมเงินเข้าบัตรได้อย่างสะดวกด้วยกระเป๋าเงิน E-Wallet หรือบัตรเครดิต บัตรเดบิตผ่าน Rabbit LINE Pay พร้อมยังเช็คสถานะสมาชิกและสะสมดาว Starbucks® Rewards ได้ทันที พิเศษสุด เมื่อเปิดบัตร LINE Starbucks Card เป็นครั้งแรก รับคูปองส่วนลดทันที 20% สำหรับซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ขนาด 12 ออนซ์ขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 (จำกัดสิทธิ์ 200,000 สิทธิ์) นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่เติมเงินเข้า LINE Starbucks Card ขั้นต่ำ 200 บาทขึ้นไปต่อ 1 รายการ ผ่าน Rabbit LINE Pay รับคูปองส่วนลดเพิ่มมูลค่า 50 บาท สำหรับการเติมเงินในครั้งถัดไป ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 (จำกัดสิทธิ์ 100,000 สิทธิ์)

- Advertisement -

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท LINE ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ไลน์เป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้งานมากที่สุด ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 45 ล้าน ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Life On LINE’ เรามุ่งเน้นที่จะเชื่อมต่อโลกมาอยู่ในมือของทุกคนด้วยแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่เรามี ตลอดจนบริการที่หลากหลาย ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของคนไทย ล่าสุด เราได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด My Card ฟีเจอร์บัตรสมาชิก Digital Loyalty Platform เต็มรูปแบบ ซึ่งออกแบบมาเพื่อรวบรวมบัตรสมาชิกที่ได้รับความนิยมของคนไทยมาไว้บนแอปฯ LINE สามารถผสานไลฟ์สไตล์ความคุ้มค่าในชีวิตประจำวันได้อย่างไร้รอยต่อ โดยไม่ต้องเข้าออกแอปพลิเคชั่นอื่นหรือพกพาบัตรให้ยุ่งยาก เราจึงได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการบัตรสมาชิกชั้นนำ เพื่อทำให้ฟีเจอร์ My Card นั้นสามารถอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลของผู้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น”

ล่าสุดฟีเจอร์ My Card จึงนำร่องด้วยการให้บริการบัตรสมาชิกสำหรับแบรนด์ดังระดับโลกอย่างสตาร์บัคส์ โดย LINE Starbucks Card เป็นบัตรสมาชิกดิจิทัลที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง LINE และสตาร์บัคส์ สามารถใช้ชำระเงินที่ร้านสตาร์บัคส์พร้อมสะสมดาวกับทุกๆการใช้จ่าย และเติมเงินสะดวกด้วยกระเป๋าเงิน E-Wallet หรือบัตรเครดิต บัตรเดบิต ผ่าน Rabbit LINE Pay ทั้งนี้ LINE และ สตาร์บัคส์ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการให้บริการฟีเจอร์เดียวกันนี้มาก่อนในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมมากและมีผู้ลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 1 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งสำหรับประเทศไทย ได้เริ่มเปิดบริการบัตรสมาชิก LINE Starbucks Card ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมเป็นต้นไป

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สตาร์บัคส์มีความยินดีที่จะเปิดฟีเจอร์ใหม่นำร่องกับ LINE แอปพลิเคชั่นยอดนิยมที่มีผู้ใช้ชาวไทยกว่า 45 ล้านคน ในการเปิดให้บริการ 2ฟีเจอร์ได้แก่ Starbucks Thailand LINE Official Account และ LINE Starbucks Card นับเป็นการเดินหน้าเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้า เพิ่มทางเลือก ให้ความสะดวกให้กับลูกค้าในการจ่ายเงินที่สตาร์บัคส์ พร้อมทั้งสามารถสะสมดาวในบัญชีสมาชิก Starbucks® Rewards ตลอดจนการเติมเงินผ่าน LINE ทั้งนี้ เราเชื่อว่าความเชี่ยวชาญและแพลตฟอร์มอันแข็งแกร่งและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคของ LINE จะช่วยให้สตาร์บัคส์ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมการใช้สื่อดิจิทัลในชีวิตประจำวัน ชื่นชอบความสะดวกสบาย และต้องการตัวเลือกที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นการยกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้เข้าถึงง่ายกว่าเดิม ลูกค้าสามารถเข้าฟีเจอร์ LINE Starbucks Card ได้ง่ายๆจาก 2 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Starbucks Thailand LINE Official Account หรือเพียงเปิดแอปฯ LINE เลือกแท็บ Wallet เข้าฟีเจอร์ My Card และเลือกเปิดบัตรLINE Starbucks Card ได้เลย นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นดีๆ เมนูใหม่ เมนูไฮไลท์และตำแหน่งร้านสตาร์บัคส์ที่อยู่ใกล้อีกด้วย หวังว่าลูกค้าจะรื่นรมย์กับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งในร้านและการใช้ดิจิตัลแพลตฟอร์ม”

สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ My Card นั้นง่ายดาย เพียงเปิดแอปฯ LINE เลือกแท็บ Wallet เข้าฟีเจอร์ My Card จากนั้นผู้ใช้ก็สามารถเลือกเปิดบัตรสมาชิกที่ต้องการใช้งาน

ทั้งนี้ LINE ประเทศไทย มีแผนที่จะขยายพันธมิตรแบรนด์ดังต่างๆ เข้าสู่ฟีเจอร์ My Card อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม