HomeBrand Move !!Covid-19 ทำจีนหย่าร้างพุ่ง เหตุคู่สามีภรรยาถูกกักตัวอยู่บ้านด้วยกันนานเกินไป

Covid-19 ทำจีนหย่าร้างพุ่ง เหตุคู่สามีภรรยาถูกกักตัวอยู่บ้านด้วยกันนานเกินไป

แชร์ :

แม้ก่อนหน้านี้จะมีงานวิจัยจำนวนมากชี้ว่า การที่คู่รักมีเวลาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาว แต่ดูเหมือนว่าการที่คู่สามีภรรยาในจีนแผ่นดินใหญ่ถูกกักตัวในบ้านเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 จะให้ผลลัพธ์ที่สวนทางกับงานวิจัยเหล่านั้นเสียแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุที่กล่าวเช่นนั้นเพราะมีการเปิดเผยตัวเลขการจดทะเบียนหย่าของคู่รักในจีนแผ่นดินใหญ่ที่เพิ่งสูงขึ้น เฉพาะในมณฑลเสฉวนพบว่ามีคู่สามีภรรยาเดินทางมาจดทะเบียนหย่ากันแล้วกว่า 300 คู่ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่มณฑลชานซี ซึ่งเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการการจดทะเบียนหย่าอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ก็พบตัวเลขที่สูงมากเช่นกัน

Lu shijun ผู้จัดการฝ่ายรับจดทะเบียนสมรสของเมืองต้าโจว มณฑลเสฉวน และเป็นผู้เปิดเผยตัวเลขดังกล่าว ระบุว่า อัตราการหย่าร้างในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นอัตรการหย่าร้างที่เพิ่มขึ้นสูงมากเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้าที่ไวรัส Covid-19 จะระบาด พร้อมกันนั้น เขายังได้แสดงความคิดเห็นว่า อาจเป็นเพราะคู่สามีภรรยาอยู่ด้วยกันนานเกินไปในช่วงที่รัฐบาลสั่งให้ประชาชนกักตัวอยู่แต่ในบ้านของตัวเองก็เป็นได้

“เมื่อคู่รักหนุ่มสาวใช้เวลาอยู่บ้านด้วยกันนานขึ้น ก็อาจมีเรื่องขัดใจกันได้ง่าย ซึ่งนำไปสู่การโต้เถียงไม่พอใจกัน และอาจทำให้ตัดสินใจหย่าร้างกันในที่สุดนั่นเอง”

ขณะที่มณฑลชานซี ในแต่ละอำเภอมีข้อกำหนดว่า สามารถจดทะเบียนหย่าได้วันละ 10 คู่เท่านั้น แต่หลังจากหน่วยงานภาครัฐกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา พบว่าในบางอำเภอมีผู้มาจดทะเบียนหย่าถึง 14 คู่ภายในวันเดียวเลยก็มี

Source


แชร์ :

You may also like