HomeBrand Move !!เจอพิษ Covid-19 “แพลทินัม” ลดค่าเช่าผู้ค้าสัญญา 1 ปี 10–35% ยาว 3 เดือน ส่วน “ร้านเซ้ง” รอสรุป

เจอพิษ Covid-19 “แพลทินัม” ลดค่าเช่าผู้ค้าสัญญา 1 ปี 10–35% ยาว 3 เดือน ส่วน “ร้านเซ้ง” รอสรุป

แชร์ :

วิกฤติไวรัส Covid-19  ฉุดการเดินทางท่องเที่ยวและการจับจ่ายในหลายอุตสาหกรรม ที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ แล้วขณะนี้ คือ สายการบิน โรงแรม ศูนย์การค้า ที่ต่างเดินหน้ารัดเข็มขัดลดต้นทุน  ส่วนผู้ประกอบการ “ร้านค้า” ในศูนย์ฯ หลายแห่ง ต่างทยอยออกมาเรียกร้องมาตรการเยียวยา จากเจ้าของศูนย์ฯ เช่นกัน รายล่าสุดร้านค้าจาก เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้เช่าร้านค้า แพลทินัม ย่านประตูน้ำ ได้รวมตัวกันเรียกร้อง ขอให้ลดค่าเช่า 50% จากค่าเช่าเฉลี่ยเดือนละ 70,000 บาท  เดิมเคยทำยอดขายได้วันละ  5,000-10,000 บาท แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัส Covid-19  นักท่องเที่ยวจีนและต่างชาติหายไป ส่วนคนไทยก็วิตกกับการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้มาเดินที่ศูนย์ฯ ลดลงอย่างมาก บางวันทำยอดได้หลักร้อยถึงพันบาทเท่านั้น  จึงต้องออกมาเรียกร้องให้เจ้าของศูนย์ฯ ช่วยเหลือลดค่าเช่าให้ร้านค้าในช่วงนี้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

“แพลทินัม”ลดค่าเช่า 10–35% นาน 3 เดือน

วันนี้ (28 ก.พ.) บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  ชี้แจงว่าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เจรจาพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าตั้งแต่กลางเดือน ก.พ. เพื่อสร้างความเข้าใจพร้อมนำเสนอแนวทางการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งระยะสั้นและระยะยาว  โดยได้ข้อสรุปมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัส Covid-19 ดังนี้

ผู้เช่าที่จ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน ระยะเวลา 1 ปี ได้ลดค่าเช่าค่าบริการ  10–35% ตามสัดส่วนพื้นที่และประเภทการเช่า เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 มี.ค. – 31 พ.ค. 2563

ผู้เช่าระยะยาว ระยะเวลาเซ้ง 10 ปี ปัจจุบันบริษัท ไม่ได้มีรายได้ค่าเช่าค่าบริการรายเดือน จากผู้เช่าในกลุ่มนี้แล้ว แต่ก็เห็นใจและเข้าใจในความเดือดร้อน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยู่ในระหว่างพิจารณาแนวทางช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทยังมีมาตรการช่วยเหลือด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเร่งด่วน ภายใต้แคมเปญ “ช้อปฉุกเฉิน เกินห้ามใจ” ตั้งแต่ 4 – 18 มี.ค.นี้  ให้ส่วนลดสูงสุด 80% จากร้านค้า, สินค้าราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 100 บาท, ซื้อ 1 แถม 1,สะสมยอดช้อปครบ 1,000 บาทขึ้นไปจอดรถฟรี 2 ชั่วโมง, ไฮไลท์ช้อปสะสมครบ 3,000 บาทขึ้นไปรับบัตรกำนัล 300 บาท

ส่วนมาตรการช่วยเหลือระยะยาว กิจกรรมส่งเสริมการขาย จะจัดงานต่อเนื่องทั้งปี  เช่น งาน Sale ใหญ่กลางปีและปลายปี พร้อมเปิดพื้นที่สื่อโฆษณาร้านค้าภายในศูนย์การค้าและสื่อภายนอกอื่นๆ จัดทำโครงการส่งเสริมร้านค้าผู้ประกอบการ SME

จากการประเมินจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการในศูนย์การค้า “ลดลง” จากปัจจัยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ โดยกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของศูนย์การค้า เป็นคนไทย 60% ต่างชาติ 40% กลุ่มต่างชาติมีความหลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย และนักท่องเที่ยวในกลุ่ม CLMV ที่ยังคงเข้ามาต่อเนื่อง

ช่วงวันที่ 26 ก.พ. ที่ร้านค้าเรียกร้องให้ลดค่าเช่า ราคาหุ้น PLAT  ปิดที่ 3.18 บาท ลดลง 10.17%  จากวันก่อนหน้า และยังปรับลดลงถึงวันนี้ (28 ก.พ.) อยู่ที่ 3.00 บาท ลดลง 1.32% จากวันก่อนหน้า


แชร์ :

You may also like